laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân 2024 về Y Dược Công nghệ cao

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 5/10/24 lúc 20:28.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 6

  1. Offline

    oanhoanh2211 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân 2024 về Y Dược Công nghệ cao trong Kỷ nguyên mới

    Với chủ đề “Y Dược công nghệ cao trong kỷ nguyên mới”, Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân mở rộng đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, các cán bộ y tế, giảng viên,… tham dự vào ngày 28/9/2024 tại Đại học (ĐH) Duy Tân. Hội nghị đi sâu vào chia sẻ và cập nhật những tiến bộ của Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực Y - Sinh - Dược, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, và Y tế Công cộng hướng tới nâng cao chất lượng điều trị, kiểm soát và quản lý sức khỏe bệnh nhân trong thời đại số.




    Vai trò của công nghệ cao trong đào tạo và khám chữa bệnh




    Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đang tạo ra những bước đột phá trong quá trình phát triển của tất cả các ngành nghề trong xã hội. Trong đó, các hoạt động đào tạo khối ngành Khoa học Sức khỏe cùng công tác khám chữa bệnh đang đạt được những hiệu quả đáng ghi nhận hiện nay. Ngay trong Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân do ĐH Duy Tân tổ chức, các lãnh đạo cùng các chuyên gia đã có những nhận định rất cụ thể về vấn đề này.

    [​IMG]

    Các Nhà Khoa học báo cáo tại Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân




    TS.BS. Nguyễn Ngô Quang - Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế nhấn mạnh: “Chủ đề của Hội nghị năm nay về Y Dược công nghệ cao rất phù hợp với định hướng phát triển của ngành Y tế giai đoạn 2025 - 2030, đó là: Công nghệ Sinh học, Y học Cá thể, Trị liệu Tế bào và Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong y tế. Đặc biệt, công nghệ AI đã tạo ra bước tiến lớn trong lĩnh vực Y học, từ phẫu thuật tim đến cấy ghép vi chip phục hồi chức năng. Chúng tôi rất mong muốn ĐH Duy Tân tích cực tham gia vào hệ thống khoa học công nghệ của ngành Y tế, cả trong nước và quốc tế, nhằm khẳng định vị thế và đóng góp nhiều hơn cho lĩnh vực này. Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác để Nhà trường tiếp cận các chương trình Khoa học Công nghệ lớn của quốc gia.



    Thuộc Top 500 Đại học Hàng đầu Thế giới, ĐH Duy Tân đã và đang khẳng định mình hơn nữa trong nền giáo dục. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều các cơ hội hợp tác để phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực Khoa học Sức khỏe với mục tiêu cuối cùng là đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần quan trọng vào công tác khám chữa bệnh và phục vụ cộng đồng."



    [​IMG]

    Đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, các cán bộ y tế, giảng viên,…

    tham dự Hội nghị




    Trực tiếp triển khai đào tạo khối ngành Khoa học Sức khỏe, ĐH Duy Tân càng nhận thức rõ tầm quan trọng của Khoa học Công nghệ trong việc thúc đẩy quá trình đào tạo và nâng cao năng lực của sinh viên. NGND.GS.TS.BS. Trần Hữu Dàng - Phó Hiệu Trưởng ĐH Duy Tân - Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị chia sẻ: “Trong những năm gần đây, thế giới đã đối mặt với nhiều thách thức to lớn khi Trí tuệ Nhân tạo (AI) ngày càng có sức ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực quan trọng trong đời sống và sản xuất. Đặc biệt trong lĩnh vực Khoa học Sức khỏe, AI đã bắt đầu đóng vai trò thay thế một phần công việc của các bác sĩ, từ phẫu thuật tim đến cấy ghép vi chip phục hồi chức năng cơ thể. Điều này thúc đẩy chúng ta phải không ngừng nghiên cứu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm để vừa khai thác được tiềm năng của AI, vừa kiểm soát tốt công nghệ này trong tương lai.


    Để làm được điều đó, chúng ta cần thay đổi tư duy, nhận thức rõ tầm quan trọng của nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng trong khoa học sức khỏe. Đồng thời, sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu là điều cần thiết để đẩy mạnh tiến bộ trong học thuật và ứng dụng thực tiễn. Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân mở rộng năm 2024 được tổ chức trong thời điểm đặc biệt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của ngôi trường Tư thục đầu tiên và lớn nhất miền Trung. Sự tham gia đông đảo của các đại biểu đã thêm phần khẳng định tầm quan trọng của Hội nghị này cùng sự ủng hộ to lớn của quý vị đối với ĐH Duy Tân.”




    Những nghiên cứu khoa học nổi bật




    Phiên Toàn thể của Hội nghị ghi nhận rất nhiều báo cáo khoa học quan trọng được trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu. NGND.GS.TS.BS. Trần Hữu Dàng - Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Đái tháo đường ASEAN đã trình bày đề tài “Điều trị theo cơ chế bệnh sinh: Nền tảng thiết yếu để quản lý bệnh đa dây thần kinh Đái tháo đường”. Báo cáo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều trị dựa trên cơ chế bệnh sinh để quản lý các biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh Đái tháo đường. Về điều trị, đồng thuận IDF 2022 khuyến cáo bệnh nhân nên được điều trị với 3 nền tảng:




    - Tối ưu hoá kiểm soát đường huyết và Quản lý yếu tố nguy cơ,

    - Chặn các con đường chuyển hoá glucose gây bệnh (Alpha - lipoic acid - ALA, Benfotiamine),

    - Điều trị Triệu chứng đau thần kinh.




    Diễn giả GS.TS.DS. Nguyễn Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội giới thiệu về “Huấn luyện Hệ thống Bảo vệ của cơ thể” - một lĩnh vực đã từng giành được 2 giải thưởng Nobel. Báo cáo này mở ra góc nhìn mới về việc huấn luyện hệ thống miễn dịch trong phòng chống và điều trị các bệnh nguy hiểm. Cơ thể của con người cũng có một hệ thống “bảo vệ” để tự bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài, được gọi là hệ thống miễn dịch. Khi bị các tác nhân ngoại lai tấn công, hệ thống miễn dịch sẽ huy động cơ thể sản xuất nhiều loại “vũ khí” khác nhau để tự vệ. Hệ thống miễn dịch có một khả năng rất đặc biệt là “ghi nhớ” và “nhận biết” các cấu phần của cơ thể để bảo vệ do đó có thể thực hiện “huấn luyện” để nâng cao năng lực tự bảo vệ cơ thể trước các tác nhân ngoại xâm.




    GS.TS.BS. Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam cũng đã trình bày những cập nhật mới nhất trong việc điều trị tăng huyết áp - một vấn đề sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến. Việc điều trị cần tập trung vào điều chỉnh đích của huyết áp tối ưu xuống thấp, phối hợp thuốc sớm với các nhóm mới như: SGLT2i, ARNI và non steroid MRA.




    Sau Phiên Toàn thể là các Phiên Thảo luận Chuyên sâu với những phân tích và trao đổi sôi nổi từ các đại biểu, gồm:



    - Hồi sức Cấp cứu,

    - Phẫu thuật Tạo hình,

    - Tim mạch,

    - Răng Hàm Mặt,

    - Dược học,

    - Y tế Công cộng,

    - …



    [​IMG]

    Các sản phẩm đã được phát triển, thương mại hóa

    và đưa vào giảng dạy thử nghiệm




    Trong các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, ĐH Duy Tân đã nghiên cứu, sản xuất và thương mại hóa các sản phẩm hỗ trợ công tác đào tạo cũng như phục vụ các hoạt động trong lĩnh vực Y tế, cụ thể:




    - Ứng dụng 3D Giải phẫu Người trong Y học: được trao giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017, danh hiệu Sao Khuê năm 2018, và giải Bạc tại ASEAN ICT Awards 2018;

    - Sản phẩm eCPR: Máy hỗ trợ kỹ năng hồi sinh tim phổi đạt Danh hiệu Sao Khuê 2020, được cấp Bằng Sáng chế và đã được được thương mại hóa;

    - Máy thở dtu-VENT: với đầy đủ các chức năng của một máy thở y tế chuyên nghiệp, đáp ứng các thông số cấp cứu và điều trị bệnh nhân COVID-19;

    - Máy AED-302 Trainer: huấn luyện kỹ năng sốc tim, hồi sức tim phổi và đã được ký kết với Công ty Cổ phần Dịch vụ Wellbeing để tiến hành thương mại hóa sản phẩm;

    - Hệ Sinh thái Y khoa Online: đạt giải Nhất Thanh niên Kiến tạo 2021, giải Nhất và có Sức ảnh hưởng Lớn nhất tại giải thưởng Sao Kim 2021, giải Nhất Thử thách Sáng tạo Xã hội VSIC 2021, Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, giải Engaged Scholar 2021 của VNES - Mạng lưới học giả kết nối cộng đồng Việt Nam,…

    - Mô hình Khâu Vết thương DTU SimSkin: đạt giải Nhì Hội thi Nghiên cứu Khoa học SMILE CODE và hiện đang được đưa vào giảng dạy thử nghiệm ở các môn thực hành khâu vết thương của Khoa Y và Khoa Răng-Hàm-Mặt tại Trường Y Dược (CMP), ĐH Duy Tân;

    - …




    (Truyền Thông)



    Nguồn: duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=6042&pid=2062&page=0&lang=vi-VN
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!