laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hồi sinh những dòng sông chết ở Sài Gòn

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi motgo, 17/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 409

  1. Offline

    motgo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cảnh quan xanh - Được mệnh danh là "dòng kênh chết" giữa lòng Sài Gòn với những căn nhà ổ chuột, đầy rác, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chảy qua địa bàn quận 5 dài hơn 10km, giờ đây đã dần "thay da đổi thịt" sau gần 20 năm được cải tạo.

    Trong khi đó, kênh Tân Hóa - Lò Gốm chảy qua địa bàn các quận 6, 11, Tân Bình và Tân Phú cũng vừa được hồi sinh sau thời gian bị “ngộp thở” bởi rác, nhà ổ chuột.


    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif][​IMG] [/FONT]
    Qua 4 năm triển khai, hoàn thành, dự án đã tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp, nâng cấp 12km trục giao thông, kết nối với các trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía tây thành phố, xây dựng 13 cây cầu qua kênh, 4 vị trí tách dòng, kiểm soát tình trạng ngập lụt cho lưu vực.
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif][/FONT]​
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
    “Ngày xưa, nước kênh trong lắm, tui với đám bạn chiều nào cũng rủ nhau ra đây câu cá rồi tắm. Sau này, người dân từ khắp nơi đổ về, lấn chiếm, dựng nhà. Nước thải sinh hoạt, nước thải từ các nhà máy đều được xả thẳng ra kênh. Thế là dòng kênh chết dần, cá cũng không thể sinh sống được”, ông Nguyễn Văn Thường (81 tuổi, sống gần kênh Tân Hóa - Lò Gốm) kể.
    [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif][/FONT]​
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
    Những ngày này, đi dọc hai tuyến đường Trường Sa và Hoàng Sa uốn lượn dọc dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dễ dàng bắt gặp hình ảnh vào buổi sáng các cụ ông, cụ bà tập thể dục bên những bồn hoa và chiều đến, nhiều người dân thả bộ ra các cây cầu bắc ngang kênh để hóng mát. "Con kênh chết" giờ đã hồi sinh, cá đã tung tăng bơi lội trên kênh.
    [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
    “Cách đây hơn 20 năm, những người sống ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè như tôi có nằm mơ chắc cũng không nghĩ có ngày mình được phóng xe vừa hóng mát, vừa dạo chơi trên hai con đường ven kênh từng được mệnh danh là “dòng kênh chết”, anh Quang Thy (58 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) nói.
    [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
    “Tưởng dòng kênh chết luôn vì ô nhiễm, nhưng giờ đây thấy kênh được cải tạo, hai bên bờ có hàng cây xanh, hai con đường được xây dựng, mở rộng sạch sẽ, tui vui lắm. Hy vọng trong thời gian tới sẽ lại thấy đàn cá bơi lội như vài chục năm trước”, ông Thường chia sẻ.
    [/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
    Hơn 10 năm trước, khi nhắc đến dòng kênh Bến Nghé - Tàu Hủ, nhiều người thường nghĩ nơi đó là con kênh đen bị ô nhiễm nặng nề và là khu của những ngôi nhà ổ chuột lụp xụp mọc ven kênh. Còn bây giờ, Bến Nghé - Tàu Hủ đã thật sự "thay da đổi thịt". Dòng kênh giờ đã xanh, nước đã sạch và đã thổi luồng sinh khí mới vào cuộc sống của người dân dọc hai bên bờ kênh.
    [/FONT]​
     
Chủ đề tương tự: Hồi sinh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Một số dòng bếp từ TEKA mà sinh viên sẽ cần tới trong thời đại mới. 10/8/20
Nội Thất - Ngoại Thất 4 trò chơi không thể thiếu khi tổ chức sinh nhật cho con 2/3/20
Nội Thất - Ngoại Thất Nơi nào thi công phân phối vách ngăn vệ sinh tốt nhất 11/9/19
Nội Thất - Ngoại Thất Tấm vách vệ sinh thời hạn sử dụng được bao nhiêu năm 28/12/18
Nội Thất - Ngoại Thất Điện Lạnh Thiên Ngân Phát phân phối, lắp đặt máy lạnh 12/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!