laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hộp giảm tốc gồm có những loại nào?

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi pqmseo, 29/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 318

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Motor giảm tốc hay (động cơ giảm tốc) là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong các băng chuyền sản xuất, ứng dụng trong các Doanh Nghiệp và đời sống. Có nhiều khách hàng hóa lưu ý về motor tụt giảm – động cơ giảm tốc là gì? Động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc có liên quan gì với nhau không? Có phải motor tụt giảm là sự kết hợp của motor điện cơ và hộp giảm tốc. Sau đây thế giới điện cơ sẽ tổ hợp những giải đáp liên quan đến motor giảm tốc chính hãng đến khách hàng khảo sát

    Motor giảm tốc được định có nghĩa là bộ động cơ điện có gia tốc thấp, vận tốc đã giảm đi nhiều (có thể là 1/2, 1/3, 1/4, 1/5, 1/8, 1/10, 1/15,…) so với động cơ thông thường ở cùng năng suất và số cực

    1. Cấu tạo của motor giảm tốc

    Motor tụt giảm cấu tạo từ hai thành phần chính là:

    + Hộp động cơ điện

    + Hộp giảm tốc

    [​IMG]


    >> Tìm hiểu thêm về motor giảm tốc wansin

    Động cơ giảm tốc=hộp động cơ điện + Hộp tụt giảm

    - Động cơ điện nắm giữ con số vòng xoay siêu to, thường 2900rpm, 1450rpm, 960rpm nhưng momen xoắn lại nhỏ.

    - Đến đây có lẽ bạn sẽ lại hỏi Mô-men xoắn là gì, tôi sẽ nói các bộ phận chi tiết ở bài viết này khác. Mô-men xoắn đặc trưng cho năng lực chịu chuyên chở ngay thức thì của bộ động cơ, đấy đấy lúc gắn hộp giảm tốc vào bộ động cơ điện, momen xoắn chuyên sâu lên.

    - Hộp động cơ điện với số vòng quay rất to lớn, thường 2900 rpm, 1450rpm, 960rpm nhưng momen xoắn lại nhỏ. Đến đây có lẽ rằng bạn sẽ lại hỏi Mô-men xoắn là gì, tôi sẽ nhắc khía cạnh ở đoạn viết khác.

    - Mô-men xoắn đặc biệt cho năng lực chịu vận chuyển ngay lập tức của hộp động cơ, đấy đó khi gắn hộp giảm tốc vào hộp động cơ điện, momen xoắn chuyên sâu lên. Bạn lại thắc mắc, chúng tạo thêm như thế nào, và bao nhiêu.

    - Vâng, câu hỏi kha khá hay, đây chính là tỉ số truyền mà mỗi khi ta tậu hộp motor tụt giảm hay hộp giảm tốc các nhà sinh sản, hay người chào bán hang sẽ cung cấp cho ta. Vậy đặc tính chính của chúng là gì?

    - Động cơ giảm tốc=bộ động cơ điện + Hộp giảm tốc

    - Tùy theo ý thích sử dụng thực tế mà ta sử dụng chúng vào mục đích gì, nhưng chung quy cũng dựa trên 1 nguyên tắc: giảm số vòng quay, tăng Mô-men xoắn.

    - Việc phân loại hộp giảm tốc thì sở hữu rộng rãi cách, nhưng rộng rãi nhất là phân theo số cấp giảm tốc và phân theo nguyên lý truyền động.

    - Ví như phân theo con số cấp thì ta với mẫu một cấp, dòng hai cấp, 3 cấp… Lúc ta lắp hai bánh răng ăn khớp mang số răng khác nhau thì tốc độ của 2 trục bánh răng khác nhau với tỷ suất nghịch của con số răng. Anh chị có thể nghĩ rằng: ví nếu như thế thì buộc phải gì nhiều cấp, trường hợp ta muốn tỷ con số truyền bao nhiêu thì chỉ phải lắp phối hợp hai bánh răng có số răng tương ứng tỷ lệ nghịch là xong?

    - Tiếc rằng ko làm thế được, vì nguyên do không gian cũng như vật tư và khoa học. Trường hợp ta buộc phải tỷ con số truyền bằng 3 thì ta cần 1 cấp truyền động, đây là điều bình thường vì con số răng (và cũng đó chính là độ lớn) của 2 bánh răng chỉ chênh nhau 3 lần; nhưng trường hợp ta cần tỷ số truyền bằng 30 mà làm bánh răng này to gấp 30 lần bánh răng kia thì bánh răng nhỏ sẽ hỏng rất nhanh chóng, do nó nên khiến việc với tần suất quá lớn, thêm nữa là bánh răng to sẽ rất to, khó chế tác xác thực và khó lắp đặt. Thành thử, người ta sáng tạo hộp phong phú cấp mang tỷ con số truyền mỗi cấp trong khoảng 5 tới 30000 là được

    - Nếu phân chia theo nguyên lý truyền động thì ta sở hữu các dòng như: bánh răng trụ, bánh răng côn, bánh răng hành tinh, bánh vít trục vít… sở dĩ mang phổ cập nguyên nguyên do mỗi chiếc nắm giữ những ưu và nhược điểm riêng, tùy đặc điểm dùng mà ta chọn dòng hợp lí. Tỉ dụ cái bánh răng trụ thì tốt và không chuyển biến, nhưng chỉ truyền động cho các trục //; mẫu bánh răng côn thì cho các trục ko //, cái hành tinh thì đồng trục, dòng bánh vít thì sở hữu tố chất tự hãm và êm ái v.v…

    2. Nguyên lý hoạt động giải trí của motor giảm tốc

    2.1. Thiết kế và nguyên lí hoạt động giải trí của bộ động cơ tụt giảm

    Bộ động cơ tụt giảm là các loại thiết bị siêu quan trọng được tiêu dùng trong số thiết bị tác động tới sự việc giảm tốc độ.


    Vô cùng phổ biến bạn luôn thắc mắc là động cơ giảm tốc là gì? Bộ động cơ giảm tốc mang đặc ưu thế chức năng và nguyên lí hoạt động giải trí ra sao? Đoạn viết sẽ mách bảo đến các bạn về các nội dung ảnh hưởng tới hộp động cơ tụt giảm. Từ ấy, sẽ giúp đỡ các bạn sở hữu dòng nhìn nói chung hơn về động cơ giảm tốc cũng tựa như các vụ việc thúc đẩy đến giảm tốc.

    2.2. Đầu tiên, chúng ta sẽ phải hiểu hộp động cơ giảm tốc là gì?

    Ngay từ tên thường gọi động cơ tụt giảm, chắc hẳn những bạn phần nào đã hình dung được hộp động cơ tụt giảm gồm bộ phận nào hợp thành và với chức năng gì. Bộ động cơ tụt giảm bao gồm động cơ điện và hộp giảm tốc.

    Bộ động cơ điện lại mang được cấu tạo gồm 2 phần chính ấy là Stato và Roto. Thiết kế của stato lại bao gồm các cuộn dây của ba pha điện quấn trên các lõi sắt xếp đặt trên 1 vành tròn để tạo ra từ trường quay còn Roto với dạng hình trụ đóng vai trò như 1 cuộn dây quấn trên lõi thép.

    Còn hộp tụt giảm phía trong đựng bộ truyền động sử dụng bánh răng, trục vít… để khiến tụt giảm độ vòng xoay. Hộp này được dùng để giảm véc tơ gia tốc tức thời góc, tăng momen xoắn và là phòng ban trung gian giữa động cơ điện với phòng ban tạo nên việc của máy công tác. Đầu còn lại của hộp tụt giảm nối sở hữu vận chuyển.

    2.3. Chức năng cơ bản của bộ động cơ giảm tốc là gì?

    Chức năng của động cơ tụt giảm ấy là hãm, giảm tốc độ của vòng quay và dụng cụ này đó là cơ cấu tổ chức truyền động bằng ăn khớp trực tiếp, mang tỉ con số truyền ko đổi.

    Việc hãm và tụt giảm độ của vòng quay và các vật dụng là cơ cấu truyền động bằng ăn khớp trực tiếp, có tỉ con số truyền ko đổi và được còn được chi tiêu và sử dụng để tương khắc véc tơ vận tốc tức thời góc và tăng mômen xoắn và là bộ máy trung gian ở giữa Motor giảm tốc chất lượng và bộ phận khiến việc cúa máy công tác.

    2.4. Nguyên lí hoạt động của động cơ giảm tốc

    Hộp động cơ giảm tốc được hoạt động theo 1 nguyên lí nhất định như sau: khi chúng ta muốn con số vòng xoay của trục ra hộp số tụt giảm nhỏ, thì tất cả chúng ta chỉ tốn ít tổn phí lúc lắp thêm hộp số tụt giảm lên hộp động cơ điện, mà có thể điều chỉnh con số vòng xoay trục ra một bí quyết linh động hơn phổ cập. Bên gần đó còn 1 tác nhân nữa là : moment xoắn, bạn khó chế tác 1 động cơ điện sở hữu con số vòng xoay và moment xoắn theo ý thích. Và người ta gọi đây chính là tỉ số truyền, con số vòng xoay và moment xoắn tỉ lệ nghịch mang nhau.


    [​IMG]

    2.5. Được thiết kế và nguyên lý hoạt động giải trí của từng phần

    Hộp động cơ điện là gì

    Hộp động cơ điện là thiết bị điện sử dụng điện để hoạt động giải trí, bộ động cơ điện được phân ra làm hai dòng là:

    - Bộ động cơ điện xoay chiều 1 pha

    - Động cơ điện xoay chiều 3 pha

    Bộ động cơ điện dùng điện năng chuyển hóa thành cơ năng, giúp vận hành các thiết bị và trang thiết bị như: băng chuyền, máy bơm nước, quạt điện, cẩu trục,… đa phần các loại động cơ điện lúc bấy giờ đều đạt đúng chuẩn IE2, IE3,.. (Xem định nghĩa bộ động cơ IE3 là gì)

    3. Hộp tụt giảm là gì?

    Hộp tụt giảm là 1 trong những các loại thiết bị cơ học, bên trong hộp giảm tốc có đựng nhiều bánh răng, trục vít,… giúp truyền động nhằm mục đích giảm tốc độ vòng quay của động cơ điện (tuy nhiên tốc độ tại đây chưa hẳn là tốc độ dài).

    Hộp giảm tốc hoạt động trên nguyên lý cơ cấu truyền động ăn khớp liên đới, có tỷ số truyền không đổi nhằm giảm vận tốc góc, tăng mô men xoắn. Hộp giảm tốc được đặt nằm trong lòng động cơ điện và tải, tức là cốt của hộp động cơ điện sẽ gắn với hộp tụt giảm, và cốt của hộp giảm tốc sẽ gắn với vận chuyển (xích, đai, nối cứng).

    Vậy khi nào thì nên dùng tới hộp giảm tốc? Khi số vòng quay ước muốn quá bé so với những hộp động cơ điện thông thường đang được dùng ( tốc độ bộ động cơ thường là 2900 rpm, 1450 rpm, 960 rpm).


    [​IMG]

    3.1. Tác dụng của hộp tụt giảm là gì?

    Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng tại sao lại phải cung ứng hộp giảm tốc trong khi đấy ta có thể phân phối ra một bộ động cơ điện có con số vòng xoay nhỏ như đề xuất kiến nghị trong thực tế đưa ra. Tâm trí của khách hàng hoàn toàn đúng, thế nhưng các bạn phải nên biết rằng để quấn được bộ động cơ có con số vòng xoay nhỏ không thể đơn thuần, và còn tốn kém quá nhiều ngân sách hơn so với việc sử dụng hộp giảm tốc.

    Mặt khác, để phân phối được động cơ có mô men xoắn và con số vòng quay theo nguyện vọng thì cực kỳ khó, người ta gọi đây là tỷ con số truyền.

    3.2. Hộp giảm tốc gồm có những dòng nào?

    Có 2 cách để bạn phân loại hộp tụt giảm đây chính là phân chia theo tỷ số truyền và loại truyền động.

    - Phân loại theo tỷ con số truyền:

    - Hộp tụt giảm một cấp

    - Hộp tụt giảm nhiều cấp

    - Phân loại theo dòng truyền động:

    - Hộp giảm tốc bánh răng trụ: khai triển, phân đôi, đồng trục.

    - Hộp tụt giảm bánh răng côn hoặc côn – trụ.

    - Hộp tụt giảm trục vít – bánh răng.

    - Hộp giảm tốc bánh răng – trục vít: ở đây ta được cấu tạo một hộp giảm tốc 2 cấp + một bộ truyền ngoài.

    Trên đây là những kiến thức của chúng tôi về motor giảm tốc, hi vọng sẽ giúp cho ích được cho bạn trong quy trình lựa chọn motor bơm nước tụt giảm ợp lý với thị hiếu và mục đích. Thân ái!

    VTMC VĨNH THÀNH

    - Địa chỉ: 45 Đỗ Văn Dậy, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh

    - Hotline: 0983 381 878
     
Chủ đề tương tự: Hộp giảm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Máy Móc Công Nghiệp Hộp giảm tốc Zambello cho Máy đùn trục vít đơn (ZPE series) 18/5/23
Máy Móc Công Nghiệp Hộp giảm tốc Rossi R 2I 140 UP2A, tỉ số truyền 10.2, kiểu lắp đặt B7 28/9/22
Máy Móc Công Nghiệp Hộp giảm tốc Rossi R 2I 225 UP2A - i= 23 26/9/22
Máy Móc Công Nghiệp Hộp Giảm tốc Rossi MR CI 180 UO2A - 60 x 450 - 18,7 B3 HB3 225M 4 400-50 B5 21/9/22
Máy Móc Công Nghiệp Hộp giảm tốc Rossi Type: R V 100 UO2A 7/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!