laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách chọn laptop cho các bạn sinh viên

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Erado, 7/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 498

  1. Offline

    Erado New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với những bạn sinh viên thì việc trang bị máy tính xách tay là vô cùng cần thiết hiện nay, dù bạn có đang học ngành xã hội, tài chính, đồ họa, … thì cũng sẽ cần đến máy tính xách tay để làm trợ thủ đắc lực trong công việc cũng như giải trí. Thêm vào đó là môi trường đại học, cao đẳng hiện nay rất khuyến khích sự sáng tạo và tương tác với giảng viên. Vì thế nên laptop chính mà một công cụ không thể thiếu, bài viết này máy tính An Phát sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn laptop phù hợp với từng ngành học của các bạn sinh viên.

    1. Chọn cấu hình máy phù hợp với nhu cầu và ngành học

    Trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào thì bạn đều cần phải cân nhắc về nhu cầu và ngành học của bản thân. Nhất là với laptop là công cụ học tập không thể thiếu được, bạn cần phải xem xét một cách cẩn thận.

    Ngành IT

    [​IMG]
    Laptop phù hợp với sinh viên ngành IT

    Rất nhiều người dùng đều có suy nghĩ là những ngành như công nghệ thông tin thì cần phải có những laptop có cấu hình cao. Nhưng với những bạn sinh viên chỉ học lập trình cơ bản thì những mẫu cấp hoặc cơ bản cũng có thể đáp ứng được.

    Đương nhiên là laptop có hiệu năng cao thì sẽ đáp ứng tốt hơn. Nhưng đó không phải là vấn đề ưu tiên. Những bạn sinh viên phải học tập nhiều giờ liên trên giảng đường vì thế nên cần phải quan tâm đến những yếu tố như bàn phím, màn hình, thời lượng pin, …

    Một lưu ý nữa là các bạn sinh viên ngành IT thì nên mua những laptop Windows bởi vì đa số những trường đại học đều giảng dạy hệ điều hành này, đối với Macbook thì vẫn còn gặp một số lỗi vặt và giá cũng cao.

    Bạn cần chọn mẫu laptop Windows có CPU từ thế hệ 6 trở đi và phiên bản tiết kiệm điện cũng đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

    Ngành thiết kế

    [​IMG]
    Laptop phù hợp với sinh viên ngành thiết kế

    Với những bạn mà học ngành thiết kế thì cũng tùy vào thiết kế 2D hay 3D hay dựng hình ảnh. Nếu như là thiết kế hình ảnh 2D thì những mẫu laptop mỏng nhẹ hiện nay cũng đã đủ nhu cầu.

    Ngoài ra thì độ bao phủ màu màn hình phải từ 90% trở lên để có thể hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Còn nếu bạn học dựng hình và thiết kế những bản vẽ phức tạp thì nên cân nhắc đến các dòng laptop workstation

    Ngành kinh tế, khoa học cơ bản và văn phòng

    [​IMG]
    Laptop phù hợp với sinh viên của các ngành học cơ bản

    Đối với những ngành này thì nhu cầu về phần cứng sẽ không phải là sự lựa chọn đầu tiên. Chương trình học của các bạn sẽ sử dụng những phần mềm văn phòng cơ bản của Microsoft Office, những bộ phần mềm thống kê như SPSS, SAS và STATA.

    Những nhu cầu khác cũng chỉ là giải trí, xem phim, lướt web,... vì thế nên bạn cũng cần dựa vào nhu cầu tài chính để quyết định.

    Laptop cho những sinh viên ngành này chỉ cần những sản phẩm có giá trung bình và tạo được sự tiện dụng cho người dùng.

    Tuy là những laptop này không tập trung vào phần cứng nhưng vẫn cần ưu tiên vào bộ vi xử lý ví dụ như Core i5 và ưu tiên Ram. Còn đối với những máy tính văn phòng chắc chắn sẽ cần lưu một số lượng file Excel rất lớn, bạn cũng cần phải để ý đến mẫu bàn phím có thêm phần phím số để có thể nhập liệu tiện lợi hơn.

    Dân game thủ:

    [​IMG]
    Laptop phù hợp với các game thủ

    Những game thủ sẽ có nhu cầu cao hơn những nhóm người dùng đặc biệt khác đối với phần cứng của hệ thống. Để có thể chơi được những game hot nhất trên thị trường hiện nay thì các game thủ phải chọn những laptop có cấu hình cao hoặc dòng laptop gaming.

    Trước đây thì laptop gaming có giá từ 25 triệu trở lên còn tùy thuộc vào thương hiệu và cấu hình. Nhưng hiện nay nhu cầu chơi game ngày càng tăng vì thế nên tính cạnh tranh cũng tăng theo và giá thành cũng giảm chỉ cần 15 triệu là bạn cũng đã có thể sở hữu được một laptop chơi game rất ổn rồi.

    2. Giá thành

    [​IMG]
    Giá thành của laptop cũng là một yếu tố quan trọng

    Sau khi bạn đã biết được mình nên sử dụng laptop có cấu hình như thế nào thì các bạn nên tham khảo giá bán của nó. Bạn cần phải xem khả năng kinh tế của mình đến đâu để tìm laptop theo khoảng giá đó. Laptop hiện nay có giá cả cũng không chênh lệch nhau là mấy trừ khi bạn muốn mua những dòng laptop cao cấp.

    Laptop sinh viên cũng có rất nhiều phân khúc khác nhau và việc bạn hiểu viết về giá cả cũng như cấu hình cũng sẽ giúp bạn bổ sung thêm một số thông tin máy tính bổ ích cho sau này.

    >>> Xem thêm: Dich vụ mua laptop cũ

    3. Nhà sản xuất và cửa hàng bán lẻ

    [​IMG]
    Nhà sản xuất và các cửa hàng bán lẻ

    Bạn cần phải tìm hiểu về các thông tin của những sản phẩm do các nhà sản xuất đang phân phối ra. Tốt nhất là các bạn sinh viên nên mua của những thương hiệu nổi tiếng, lâu năm và được người dùng tin tưởng.

    Ngoài ra thì uy tín của cửa hàng bán lẻ uy tín cũng sẽ rất quan trọng. Bạn hãy chọn những cửa hànng trực tiếp đến lợi ích của bạn sau này.g có danh tiếng, uy tín và chất lượng tốt nhất. Chế độ bảo hành cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần phải quan tâm tới vì nó sẽ ảnh hưở

    Trên đây là những kinh nghiệm mà máy tính An Phát muốn chia sẻ cho bạn để chọn được đúng laptop cho ngành học của các bạn sinh viên. Bạn cần phải xem xét kỹ càng những yếu tố đó để không mua phải những sản phẩm không đúng với nhu cầu và ngành học của mình thì vừa mất tiền lại không có hiệu quả. Hy vọng với các thông tin hữu ích ở trên thì các bạn đã có thêm kiến thức để chọn mua được laptop cho sinh viên phù hợp nhất.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hướng dẫn tự vệ sinh cho laptop tại nhà chi tiết 26/12/23
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LỚP HỌC ONLINE KẾT HỢP OFFLINE 12/3/22
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop [ONLINE] HỘI THẢO HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC SỰ KIỆN ONLINE TRÊN ZOOM MIỄN PHÍ 27/12/21
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Hướng dẫn đăng ký sim viettel online 7/12/20
Điện Thoại - Máy Tính - Laptop Chương trình dau tu dinh cu canada hấp dẫn 7/7/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!