laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách đảm bảo tính khách quan trong ISO 17025

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi thuctapkna, 13/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 389

  1. Offline

    thuctapkna New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  ISO / IEC 17025 Yêu cầu chung về năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn là tiêu chuẩn ISO được các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ở hầu hết các quốc gia, ISO / IEC 17025 là tiêu chuẩn mà gần như tất cả các phòng thí nghiệm phải tổ chức công nhận để được coi là có năng lực về mặt kỹ thuật. Trong nhiều trường hợp, các nhà cung cấp và cơ quan quản lý sẽ không chấp nhận kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn từ một phòng thí nghiệm không được công nhận.

    Đã có ba phiên bản được ban hành vào các năm 1999, 2005 và mới nhất vào năm 2017. Những thay đổi đáng kể nhất giữa các phiên bản 1999 và 2005 là sự nhấn mạnh hơn vào trách nhiệm quản lý cấp cao, yêu cầu rõ ràng. rõ ràng để liên tục cải tiến hệ thống quản lý và giao tiếp với khách hàng. Nó cũng phù hợp chặt chẽ hơn với phiên bản 2000 của ISO 9001.

    Phiên bản 2005 của tiêu chuẩn ISO 17025 bao gồm năm phần: Tham chiếu tiêu chuẩn, Thuật ngữ và định nghĩa, Yêu cầu quản lý và Yêu cầu kỹ thuật. Trong đó các yêu cầu quản lý chủ yếu liên quan đến hoạt động và hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng trong phòng thí nghiệm. Thông số kỹ thuật bao gồm các yếu tố xác định độ chính xác và độ tin cậy của các thử nghiệm và hiệu chuẩn được thực hiện trong phòng thí nghiệm.

    Phiên bản đã sửa đổi các phần của phiên bản cũ thành Phạm vi, Tài liệu tham khảo về quy định, Điều khoản và định nghĩa, Yêu cầu chung, Yêu cầu về cấu trúc, Yêu cầu về nguồn lực, Yêu cầu về quy định và Yêu cầu về hệ thống quản lý.

    Yêu cầu chung và yêu cầu về cấu trúc liên quan đến tổ chức của phòng thí nghiệm. Các yêu cầu về cấu trúc trích dẫn các vấn đề liên quan đến con người, nhà máy và các tổ chức khác được phòng thí nghiệm sử dụng để tạo ra các kết quả hợp lệ về mặt kỹ thuật. Các yêu cầu về quy trình là trọng tâm của ấn bản tiêu chuẩn này trong việc mô tả các hoạt động để đảm bảo rằng các kết quả dựa trên cơ sở khoa học được chấp nhận và có giá trị về mặt kỹ thuật. Yêu cầu hệ thống quản lý là các bước do một tổ chức thực hiện nhằm cung cấp cho mình các công cụ của hệ thống quản lý chất lượng để hỗ trợ công việc của mọi người trong việc tạo ra các kết quả hợp lệ về mặt kỹ thuật.

    Công bằng là sự công bằng, khách quan. Đây là kết quả của một hoạt động không bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh hoặc hành động chủ quan của con người. Tính khách quan sẽ không có xung đột của chủ nghĩa thiên vị và thành kiến. Kết quả này sẽ được xây dựng dựa trên sự minh bạch, rõ ràng, cân bằng nhất có thể.

    Trong điều khoản 4.1 của ISO 17025, nó nói. Lãnh đạo cao nhất hoạt động của phòng thí nghiệm / dịch vụ hiệu chuẩn phải đảm bảo tính khách quan. Có thể hiểu mục đích của yêu cầu này là muốn mọi kết quả của hoạt động là hiện thực.

    Ngoài ra, phạm vi của ISO / IEC 17025 sẽ bao gồm tính khách quan là một trong ba yếu tố sẽ phải được chứng thực trong quá trình công nhận phòng thí nghiệm. Cùng với khả năng lựa chọn và hoạt động nhất quán, điều cấp thiết là phải đảm bảo tính công bằng. Mục tiêu của yêu cầu này cũng là để tránh xung đột lợi ích. Và đảm bảo cấu trúc việc quản lý, sử dụng tài nguyên, thực hiện quy trình theo cách ít rủi ro nhất có thể.

    Để có thể xác định cách thức đảm bảo tính khách quan trong tổ chức cần nhận thức được các tình huống rủi ro cần phải tránh. Cụ thể, tình huống phải thỏa hiệp sẽ phải giải quyết như thế nào.

    Các tình huống rủi ro và các hoạt động cần tránh: Tình huống thỏa hiệp là bất kỳ tình huống nào có thể dẫn đến xung đột lợi ích, thiên vị, thiên vị, phiến diện. Tác động có thể là các chính sách và mục tiêu trở nên dễ dàng bị ảnh hưởng hơn. Nơi chúng sẽ bị hư hỏng (ví dụ: danh tiếng) hoặc suy giảm (các yêu cầu có thể không được đáp ứng). Các tình huống thỏa hiệp có thể phát sinh do áp lực tài chính, thương mại hoặc các áp lực khác. Các mối đe dọa đối với sự công bằng có thể phát sinh từ:

    Cơ cấu quản trị hoặc sở hữu xét theo mối quan hệ với phòng thí nghiệm. Hay mối quan hệ của nhân sự. Các mối quan hệ và hành động của nhân sự trong các hoạt động tài chính liên quan đến mua sắm hoặc đấu thầu và hợp đồng. Mối quan hệ và hành động của nhân sự trong hoạt động marketing

    Chia sẻ hoặc phân bổ nguồn lực với các tổ chức khác. Tổ chức của phòng thí nghiệm hoặc giữa các bộ phận của phòng thí nghiệm
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Hướng dẫn thiết kế hệ thống tưới phun mưa một cách dễ dàng 6/6/22
Môi Trường - Đô Thị Hướng dẫn sử dụng máy đánh giày và cách bảo dưỡng 3/12/20
Môi Trường - Đô Thị Hướng Dẫn Sử Dụng Bao Cao Su XMEN 6 Bi Đúng Cách Bách Hóa 18+ 5/11/20
Môi Trường - Đô Thị Hướng Dẫn Du Lịch Phú Quốc – Hà Tiên Dễ Dàng Và Tiện Lợi 12/5/20
Môi Trường - Đô Thị Hướng dẫn sử dụng xe đẩy hàng để kéo dài tuổi thọ cho xe 17/9/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!