laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Hỏi Lòng Heo Chuẩn Vị Quy Nhơn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Hocnauan, 23/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 413

  1. Offline

    Hocnauan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Hỏi Lòng Heo Chuẩn Vị Quy Nhơn
    Bạn đã từng đặt chân đến vùng đất Quy Nhơn, đã thưởng thức và lỡ “trót yêu” hương vị đặc biệt của món bánh hỏi cháo lòng độc đáo nức tiếng. Và bây giờ, bạn muốn tự tay làm ra món ăn này chiêu đãi cả gia đình thân yêu nhưng lại e ngại vì không biết cách chế biến. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay cách làm món bánh hỏi cháo lòng chuẩn vị Quy Nhơn của Chuyên mục Các món ngon Miền Trung chia sẻ ngay sau đây nhé!

    [​IMG]

    Khi nhắc đến cách chế biến món bánh hỏi lòng heo và cháo lòng, hầu hết mọi người đều nghĩ đến 2 món ăn khác nhau. Tuy nhiên, đối với vùng đất Quy Nhơn, Bình Định, thì đây là chỉ là một món. Bánh hỏi không được ăn kèm với thịt nướng hay tôm mà được ăn kèm với tô cháo lòng nóng hổi mang lại cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ miệng, độc đáo. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay món ăn thú vị này nào!

    *** Có thể bạn chưa biết: Cách làm cơm lá dứa thơm ngon đậm vị!

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    • 500g bánh hỏi bột gạo
    • 1,5kg xương ống
    • ½ chén gạo
    • ¼ chén gạo nếp
    • Lòng lợn: Tim lợn, lòng non, bao tử heo, gan
    • Gia vị
    • Gừng, hành lá, ngò, rau thơm, ớt, chanh
    Cách làm món bánh hỏi cháo lòng

    Bước 1: Xương ống khi mua về, bạn rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó để ráo và chặt làm 2 đến 3 phần. Tiếp theo, bạn cho nước vào nồi và cho xương ống vào nấu sôi lên, để lấy nước dùng. Khi nấu, bạn nêm nếm nước dùng với muối, hạt nêm, đường cho vừa vị. Đun trong khoảng 2 tiếng, bạn vớt xương ra đĩa riêng.

    Bước 2: Lòng lợn khi mua về bạn làm sạch, rửa với nước muối pha loãng, rồi vớt ra để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn chần sơ lòng lợn với nước sôi. Sau đó, cho tất cả vào nồi nước dùng để nấu chín. Riêng phần gan, bạn nên luộc riêng để tránh làm cháo lòng bị đục nước. Khi lòng vừa chín đến, bạn vớt lòng ra và cho ngay vào nước đá lạnh. Điều này, sẽ làm cho bề mặt lòng săn lại, miếng lòng trắng và giòn hơn khi ăn.

    Bước 3: Bạn cho gạo và gạo nếp vào trộn chung với nhau. Sau đó, cho gạo vào một cái chảo rang cho thật vàng. Lưu ý, khi rang gạo, bạn phải rang với lửa thật nhỏ để tránh làm cho gạo với nếp bị cháy khét. Khi gạo và nếp được rang vàng đều, bạn đem vo thật sạch với nước sau đó cho vào nồi nước dùng vừa nấu cho đến khi nhừ ra.

    Bước 4: Khi cho gạo vào bạn nồi nước dùng hoảng 30 phút, khi thấy gạo với nếp đã nhừ ra thì bạn tiến hành nêm nếm gia vị với đường, muối, hạt nêm cho vừa ăn. Sau đó, cho thêm tiêu xay nhuyễn vào, cùng một ít hành lá và ngò băm nhuyễn, một ít gừng sắt sợi và nấu thêm 2 – 3 phút thì tắt bếp.

    Bước 5: Khi cháo đã chín, bạn tiến hành cắt lòng thành những miếng vừa ăn và cho vào đĩa riêng.

    [​IMG]

    Bước 6: Về phần bánh hỏi, bạn cắt bánh thành từng miếng vừa ăn, cho vào đĩa và rưới một ít mỡ hành và rau lên mặt bánh. Tiếp theo, bạn xếp lòng lên trên mặt bánh hỏi là món ăn hoàn thành rồi đấy!

    Giờ thì bạn chỉ cần dọn đĩa bánh hỏi, lòng và cháo lên là có thể thưởng thức được rồi đấy. Đừng quên chuẩn bị chén nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé! Chúc các bạn thành công!
     
Chủ đề tương tự: Hướng Dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Hướng Dẫn Cách Treo Loa Karaoke Lên Tường Đúng Kỹ Thuật Hôm nay lúc 08:34
Quảng Cáo Rao Vặt Điểm danh những thương hiệu máy lạnh nổi tiếng Thứ tư lúc 10:38
Quảng Cáo Rao Vặt Phao cứu sinh giá rẻ cho người dân Miền Bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng cơn bão Yagi Thứ bảy lúc 11:03
Quảng Cáo Rao Vặt HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT PICKLEBALL CHO NGƯỜI MỚI CHƠI 24/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cách Giảm Cân Cho Người Dáng Quả Lê: Hướng Dẫn Chi Tiết Và Hiệu Quả 19/7/24

: cooky

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!