laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách sử dụng chỉ nha khoa dành cho người mới

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi willson105, 11/6/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 236

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngoài việc súc miệng và đánh răng thường ngày, những nha sĩ cũng khuyên mọi người nên sử dụng chỉ nha khoa. Mục đích nhằm loại bỏ vụn thức ăn mắc, mảng bám kẹt ở kẽ răng, làm sạch mảng bám và xoá sổ vi khuẩn hiệu quả hơn. Không những thế, có thể gây hại cho nướu và răng giả dụ bạn không biết bí quyết dùng chỉ nha khoa đúng bí quyết. Cùng Phòng khám Nha Khoa Volcano: https://nhakhoavolcano.com/ theo dõi nhé.

    [​IMG]

    Vì sao phải dùng chỉ nha khoa?
    Sự tàng trữ của các mảng bám trên răng có thể dẫn đến hiện trạng sâu răng và bệnh lý can hệ tới nướu. Dùng chỉ vệ sinh nha khoa loại bỏ sạch mảng bám và cặn thức ăn nằm giữa kẽ răng mà không thể chạm đến bằng bàn chải đánh răng. Việc làm này sẽ đem lại đa dạng ích lợi cho sức khỏe răng miệng giả dụ có cách dùng chỉ nha khoa đúng chuẩn, chẳng hạn như:

    Phòng ngừa viêm lợi
    Việc tàng trữ các mảng bám lâu ngày trên răng là một trong các lý do rộng rãi gây ra bệnh viêm lợi. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đúng bí quyết sẽ giúp ngăn đề phòng trạng thái viêm nướu bằng phương pháp loại bỏ mảng bám đọng lại trên phố nướu.

    [​IMG]

    Dự phòng hôi miệng
    Việc tích tụ nhiều vi khuẩn trong miệng sẽ dẫn đến hiện trạng hôi miệng, làm bạn kém tự tín mỗi lúc chuyện trò. Dù rằng, có loại thể bỏ vi khuẩn bằng bí quyết súc miệng và đánh răng, nhưng không làm sạch hoàn toàn. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện trạng hôi miệng có thể được cải thiện sau lúc dùng chỉ nha khoa 1 tuần.

    Đề phòng bệnh về tuyến phố hô hấp
    Vi khuẩn sẽ tàng trữ trong miệng lúc ăn uống, và chúng có thể đi lại vào các con phố hô hấp duyệt cổ họng. Việc dùng chỉ nha khoa có thể giúp làm sạch vi khuẩn miệng - nguyên cớ dẫn tới bệnh viêm phổi và viêm phế truất quản.

    >>> Xem thêm tại: https://nhakhoavolcano.com/huong-dan-dung-chi-nha-khoa/

    Một số dạng chỉ nha khoa được dùng rộng rãi
    Việc chọn loại chỉ nha khoa nào hoàn toàn dựa trên sở thích của bạn, bạn có niềng răng hoặc cầu răng không, khoảng cách giữa các răng như thế nào. Sau đây là 2 loại chỉ nha khoa phổ biến:

    Chỉ nha khoa đa sợi nylon
    Được cấu tạo bằng phổ quát sợi nylon nhỏ mảnh, có hương thơm nhẹ, có sáp bao phủ hoặc không, rất mỏng, mềm mại và co giãn tốt. Tuy nhiên, chỉ nha khoa này có một tránh là lúc sử dụng rất dễ bị dứt và tưa các sợi chỉ nhỏ.

    Chỉ nha khoa PTFE (đơn sợi)
    Được phân phối từ 1 sợi nhựa PTFE có kích thước nhỏ, trót lọt mảnh và có thể lướt qua kẽ răng thuận tiện, dù là những kẽ hẹp, khi dùng không bị tưa. Ngoài ra, so có chỉ nha khoa đa sợi nylon thì sản phẩm chỉ nha khoa này có giá cao hơn.

    Sản phẩm chỉ vệ sinh nha khoa đơn sợi được bán ngày nay trên thị phần gồm có 2 loại chính:

    • Dạng cuộn tròn: loại chỉ vệ sinh nha khoa này có thể được bao phủ sáp hoặc không, có hoặc không có hương liệu. Và các bạn chỉ cần cắt đoạn chỉ theo độ dài mong muốn lúc dùng.
    • Dạng tăm: 1 dạng chỉ vệ sinh nha khoa được gắn trên cung nhỏ giống chữ C để một thể cầm nắm.
    [​IMG]

    Những điều lưu ý khi dùng chỉ vệ sinh nha khoa
    • Đừng dùng chỉ nha khoa quá tiết kiệm: một số người tiết kiệm tiền bằng bí quyết chỉ sử dụng đoạn chỉ vệ sinh nha khoa ngắn để làm sạch cho mọi kẽ răng. Tuy nhiên, cách dùng này không chỉ không loại bỏ được các cặn thừa thức ăn và mảng bám giữa kẽ răng, mà còn dẫn đến hiện trạng hôi miệng.
    • Hạn chế sử dụng lực mạnh: Việc sử dụng chỉ vệ sinh nha khoa quá mạnh sẽ làm sợi chỉ có thể cắt vào nướu, dẫn đến chảy máu và làm những mô mềm bị tổn thương. Từ đó, vi khuẩn có thể tấn công vào vết thương tiện dụng, gây ra hiện tượng viêm nướu.
    • Chọn loại chỉ vệ sinh nha khoa thích hợp: Nên ưu tiên chọn loại chỉ mềm và mịn, bởi nếu như chọn loại quá thô hoặc cứng sẽ làm răng theo thời kì thưa dần.
    Tóm lại, việc làm sạch răng miệng không chỉ đơn thuần gồm súc miệng, mà còn nên dùng chỉ nha khoa, cũng như cần biết xác thực bí quyết dùng chỉ nha khoa. Ngoài công dụng làm sạch mảng bám, tiêu diệt vi khuẩn giữa các kẽ răng thì chỉ vệ sinh nha khoa còn giúp làm giảm nguy cơ bị các bệnh về nướu, sâu răng.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp tư nhân 4/9/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Quà biếu Trà thượng hạng Phổ Nhĩ Quýt Vân Nam – dạng Víp hộp gỗ 13/8/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hướng dẫn thủ thuật "bẻ khóa" két sắt cực đơn giản 5/7/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hướng dẫn thành lập công ty ngành dịch vụ 26/6/24
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Hướng dẫn Báo cáo thuế cho công ty mới thành lập 24/6/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!