laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách thức giải quyết tivi bị tối màn hình tại nhà hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi traubavang789, 8/3/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 255

  1. Offline

    traubavang789 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chắc hẳn, mỗi lần mở tivi lên và màn hình tivi bị tối, thử mọi phương pháp nhưng tivi vẫn không lên. Bạn nghĩ rằng tivi bị hỏng, và có ra tiệm có mức giá thành sửa lên đến vài trăm triệu đồng. Các mẹo nhỏ mà ĐIỆN MÁY ANH MẠO san sớt về phương pháp khắc phục tivi bị tối màn hình tại nhà hiệu quả nhất sẽ giúp bạn tránh đi những giá bán không đáng có nhé!

    Trường hợp 1: Tivi có tính năng cảm biến ánh sáng

    Tính năng cảm biến ánh sáng trên tivi sẽ giúp tivi tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng phòng. Có thể lúc bạn mở tivi lên là ở trong điều kiện ánh sáng ban ngày, và tivi sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng xuống.

    [​IMG]

    Thành ra giả dụ bạn muốn màn hình tivi có độ sáng tối đa hoặc tùy ý, thì bạn chỉ cần truy nã cập vào mục: Cài đặt tivi > Tiết kiệm điện > và tại đây bạn sắm và tắt vào mục cảm biến ánh sáng đi (tuỳ vào mỗi tivi có thể được đặt tên là cảm biến, cảm biến ánh sáng, cảm biến eco...).

    Trường hợp 2: Do chế độ hình ảnh trên tivi

    Đối có mỗi loại tivi thì sẽ cho phép người sử dụng tùy chỉnh các chế độ hình ảnh theo ý thích. Nhưng việc này sẽ tác động tới độ sáng của màn hình. Ví dụ như trên ở tivi Sony, thì lúc bạn chuyển hình ảnh ở sang chế độ phim ảnh thì màn hình có thể khá tối lại.

    [​IMG]

    Ví như cảm thấy màn hình tivi cũng vẫn bị tối, bạn hãy giải quyết bằng cách là tăng độ sáng của tivi (Brightness) và về đèn nền (Blacklight). Bạn cũng chỉ nên chỉnh ở mức khoảng 40% tới 60% khi so có mức tối đa, và không nên chỉnh màn hình tivi quá sáng thì vì nó sẽ gây nhức mắt và lúc xem hình ảnh sẽ xấu.

    Trường hợp 3: Do chế độ tiết kiệm điện trên tivi

    [​IMG]

    Có thể là do chế độ tiết kiệm pin trên tivi, khi này màn hình sẽ tối để giúp tiết kiệm điện cho tivi của bạn. Nếu như thấy màn hình tivi quá tối, thì bạn hãy kiểm tra vào phần cài đặt tiết kiệm điện ở trên tivi xem mình hiện có đang bật chế độ này không. Giả dụ có, thì bạn hãy tắt nó đi để màn hình tivi sáng hơn hoặc là bạn có thể điều chỉnh về chừng độ tiết kiệm thấp nhất.

    Trường hợp 4: Do nguồn phát video không sáng

    Độ sáng màn hình đôi lúc cũng phụ thuộc tới chất lượng video, chả hạn như là lúc bạn xem phim bằng USB trên tivi, thì mặc dù độ sáng màn hình tivi rất khả quan cơ mà video bạn mở lại khá tối thì khi bạn xem trên tivi vẫn tối như thường.

    [​IMG]

    Để giải quyết, lúc này bạn bạn cần xem nội dung trong khoảng nhiều nguồn như xem trong khoảng USB, kết nối laptop, xem tivi, hoặc xem phim online trong khoảng YouTube, FPT Play,… nếu thấy video lúc sáng khi tối thì sẽ có thể kết luận rằng tivi tối là do nguồn vào video của bạn tối.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Hướng Dẫn Cách Treo Loa Karaoke Lên Tường Đúng Kỹ Thuật Hôm nay lúc 08:34
Quảng Cáo Rao Vặt Điểm danh những thương hiệu máy lạnh nổi tiếng Thứ tư lúc 10:38
Quảng Cáo Rao Vặt Phao cứu sinh giá rẻ cho người dân Miền Bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng cơn bão Yagi Thứ bảy lúc 11:03
Quảng Cáo Rao Vặt HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT PICKLEBALL CHO NGƯỜI MỚI CHƠI 24/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cách Giảm Cân Cho Người Dáng Quả Lê: Hướng Dẫn Chi Tiết Và Hiệu Quả 19/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!