laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách thức kho cá thuần tuý thơm ngon không mang mùi tanh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi daithinhphat, 7/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 197

  1. Offline

    daithinhphat New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để giúp những bà nội trợ thết đãi cả nhà bằng các món cá kho ngon, hấp dẫn, không bị tanh, cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm, mọi người tấm tắc khen. Bếp An sẽ giới thiệu tới bạn cách kho cá thuần tuý đặc trưng, hãy cùng tìm hiểu nhé!



    Mách nhỏ cách thức kho cá đơn thuần ngon lành không có mùi tanh

    Cá kho là một món ăn quen thuộc không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của gia đình người Việt. Nổi bật hơn, tại Việt Nam, mỗi vùng miền lại có một cách kho cá khác nhau, hương vị đặc thù khác nhau nhưng tựu chung lại thì khiến sao để món cá kho đó trôi cơm hơn thì ấy mới là chuẩn nhất.

    Để giúp các chị người nội trợ thiết đãi cả nhà bằng các món cá kho ngon, hấp dẫn, không bị mùi tanh, cho bữa cơm gia đình thêm yên ấm, mọi người nắc nỏm khen. Bếp An sẽ giới thiệu tới bạn cách kho cá thuần tuý đặc biệt, hãy cùng tham khảo nhé


    [​IMG]


    Bước 1: Thực hiện chế biến cho cá không tanh

    Khi quyết định sẽ thực hiện món cá kho không tanh cho bữa cơm gia đình, dù là cá sông, cá biển hay cá đồng thì khâu sơ chế và rửa cá để làm biến mất mùi tanh và chất nhớt là cực kỳ quan trọng. Khâu chế biến tương đối quan trọng, góp phần khiến cho món cá sông ngon của bạn đậm mùi thơm và đưa cơm. Có nhiều cách thức để khiến cho mất đi mùi tanh của cá sau lúc đã rửa sạch. 4 Thành phần góp phần đánh bay mùi tanh của cá mà trong gian bếp nhà ai cũng nên có: Rượu gừng, giấm gạo, muối hạt, chanh


    [​IMG]

    Bạn có thể dùng rượu gừng, hoặc giấm gạo hay muối hạt, chanh tươi để chà sát bề mặt ngoài và mặt trong con cá. Mùi thơm của rượu, giấm hoặc chanh và tính diệt trùng của muối hạt sẽ mau chóng làm cho mùi tanh biến mất cũng như cá không còn bị nhớt.

    Đặc biệt, với các loài cá như cá bống, cá kèo, cá cơm, cá trích, cá trứng…bạn có thể cừu, cừu sơ qua. Cá sẽ thơm ngon, hoàn toàn không còn mùi tanh, ngậy và không bị tan vỡ, sau khi hoàn thành vẫn nguyên con trông rất đẹp mắt và có độ dai.

    Bước 2: Ướp cá

    Tiếp đến là khâu ướp cá. Mỗi một người, mỗi vùng miền có cách kho cá và nêm mếm gia vị khác nhau tạo nên các hương vị đặc trưng của món ăn. bên cạnh đó, chung quy lại, lúc ướp cá, các nguyên vật liệu này khi nào cũng cần phải có:

    • Riềng, sả, nghệ rửa sạch, đập giập, lót vào dưới cùng nồi rồi mới xếp cá lên
    • Gừng thái lát sợi, tỏi đập giập, ướp vào cá
    • Nước mắm, đường, mì chính, hạt tiêu hoặc ớt tươi

    [​IMG]

    Ngoài những nguyên liệu trên, bạn có thể dùng lá chè tươi, hoặc một ít trà khô (trà mạn). Phải công bằng mà nói, có lá chè hoặc trà, món cá đậm thơm hết sức. Bạn cũng có thể cho thêm mấy lát khế chua, một ít thịt ba chỉ, hoặc nước dừa, món cá sẽ không bị khô, vị ăn cũng rất béo, ngậy.

    Hiện giờ, để giúp hội chị em nội trợ tiết kiệm thời kì tối đa, thực phẩm Bếp An cung ứng những loại nước sốt kho cá thịt truyền thống, nước sốt chiết xuất từ dưa hấu kho cá tạo hương vị đặm đà, được chế biến từ công thức đặc trưng của bếp, hoàn toàn từ vật liệu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng. Sử dụng nước sốt kho cá thịt truyền thống từ Bếp An tăng thêm khẩu vị tuyệt hảo cho bữa ăn.


    [​IMG]
    Sốt kho cá giết thịt truyền thống hũ thủy tinh 600 gr - 160,000 đ

    Bước 3: Kho cá

    Thời điểm ướp cá nên ít ra phải được 20 phút. Gia vị ngấm đều vào cá thì khi ăn mới đậm đà. Nhiều người cho luôn nước màu (nước thắng đường) vào luôn giai đoạn này. Cũng được, nhưng chỉ nên cho 1 ít trước đã. Đợi lúc cá nấu sôi lên, tới giai đoạn bật bếp riu riu thì cho thêm 1 ít vào, màu sẽ đậm đều, giảm thiểu món cá kho bị đắng.

    Lưu ý, khi bạn đun cá sôi khoảng 5 phút thì hãy tắt bếp, và bật lửa nhỏ đun lại sau ít ra 20 phút. Đây là một phương pháp đơn giản nhưng lại là cách kho cá ngon hoàn hảo.


    [​IMG]

    Nếu muốn chế thêm nước vào nồi cá để lấy nước dùng ăn kèm bún hay cơm thì nước cho thêm vào phải là nước đã đun sôi, hạn chế dùng nước lạnh ví như không muốn món cá kho bị tanh. Thời kỳ chung cuộc của bạn chỉ là nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Tiếp tục đun nhỏ lửa, đến lúc cá chín nhừ và chuyển sang màu nâu bóng cánh gián đẹp mắt là món cá kho đã hoàn tất rồi.

    Chúc Các bạn thành công với cách thức kho cá đơn thuần nhất ngon không tanh này nhé!



    Nhằm đem đến giải pháp dễ dàng lúc việc nấu ăn nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon từ các gia vị đột nhiên, thực phẩm VPA chúng tôi kiêu hãnh là cửa hàng bán những loại sốt kho thịt ngon giá rẻ hcm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được kiểm định chặt chẽ nguồn gốc.

    Với các nguyên liệu thường thấy như ớt, chanh, gia vị, cộng thêm các nguyên liệu bí truyền tạo nên hương vị độc đáo, kích thích mọi cảm quan, đánh thức niềm đam mê ẩm thực cho các giáo đồ mê món thịt kho tàu truyền thống, vị cá thơm ngon...Chúng tôi mong muốn đem đến những mẫu nước sốt ướp sử dụng kho thịt cá nướng ngon được đặc chế trong khoảng nguồn vật liệu tươi sạch, tuyệt đối an toàn và thơm ngon, đem đến sự chấp nhận tuyệt đối cho người dùng.



    THỰC PHẨM 5 SAO BẾP AN
    Địa chỉ: 5 Nguyễn Huy Tự Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
    Hotline: 03889 03899
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!