laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách tính thuế gtgt xác đinh một cách đúng nhất

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi pqmseo, 19/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 323

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thuế giá trị gia tăng là gì? các quy định mới nhất về thuế giá trị gia tăng
    “Thuế GTGT là gì?” luôn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm và Đánh giá. Theo Điều 2 của Luật Thuế GTGT thì thuế Giá trị gia tăng (VAT) là loại thuế được tính trên phần trị giá tăng thêm của hàng hóa và dịch vụ được nảy sinh từ khâu sản xuất và lưu thông đến tiêu dùng.

    [​IMG]

    Thuế VAT là gì?
    Tương tự, thuế GTGT là gì? thực chất thuế GTGT là 1 loại thuế gián thu và tiền thuế được cấu thành ngay trong giá cả của hàng hóa và dịch vụ. Vì thế, người tiêu sử dụng chính là người chung cuộc phải chịu thuế và người nộp thuế chỉ là người thực hiện nộp thay cho người tiêu sử dụng trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước. Với đặc điểm này, thuế GTGT là loại thuế có phạm vi tác động rộng, được đánh vào phần nhiều tất cả các loại hàng hóa dịch vụ có trên thị trường.

    Đối tượng chịu thuế Giá trị gia tăng chính là hàng hóa và dịch vụ dùng cho cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động tiêu sử dụng tại Việt Nam, không tính một số đối tượng không chịu thuế theo quy định tại Điều 5 của Luật Thuế Giá trị gia tăng. Trong thuế GTGT có thuế GTGT đầu ra và thuế VAT đầu vào. Vậy thuế Giá trị gia tăng đầu ra là gì và thuế GTGT đầu vào là gì?

    • Thuế Giá trị gia tăng đầu ra được quy định là số thuế ghi trong hóa đơn đầu ra (tại liên xanh hoặc liên tím) lúc đơn vị bán hàng hóa và dịch vụ cho quý khách.
    • Thuế Giá trị gia tăng đầu vào được quy định là số thuế ghi trong hóa đơn đầu vào (tại liên đỏ) khi mua hàng hóa hay dịch vụ của Doanh nghiệp.
    [​IMG]

    Đối tượng áp dụng tính thuế GTGT theo cách thức khấu trừ:

    a) DN đang hoạt động có doanh thu hàng năm từ bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ > một tỷ đồng và thực hành đầy đủ chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ (trừ hộ, cá nhân kinh doanh).

    b) Tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp hàng hóa, dịch vụ để tiến hành hoạt động kiếm tìm, thăm dò, lớn mạnh và khai thác dầu, khí nộp thuế theo cách thức khấu trừ do bên Việt Nam kê khai khấu trừ nộp thay.

    c) DN đăng ký tự nguyện ứng dụng cách thức khấu trừ thuế gồm:

    - DN đang hoạt động có doanh thu hàng năm từ bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ chịu thuế GTGT < 1 tỷ đồng.

    - DN, cộng tác xã mới thành lập có thực hành đầu tư, mua sắm, nhận góp vốn bằng Tài sản cố định, máy móc, trang bị, dụng cụ, dụng cụ hoặc có giao kèo thuê địa điểm kinh doanh.

    - Doanh nghiệp mới mở từ Công trình đầu tư của Doanh nghiệp đang hoạt động nộp thuế GTGT theo cách thức khấu trừ.

    - Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam theo hiệp đồng nhà thầu, hợp đồng nhà thầu phụ.

    [​IMG]

    Lưu ý:

    - Những Doanh nghiệp có doanh thu< 1 tỷ phải gửi Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế GTGT theo Mẫu 06/GTGT cho cơ thuế quan, chậm nhất là ngày 20/12 của năm trước liền kề.

    - Các DN mới mở phải gửi Thông báo về việc ứng dụng phương pháp tính thuế GTGT Mẫu 06/GTGT đến cơ thuế quan điều hành trực tiếp.

    + Lúc gửi Thông báo thì DN chẳng phải gửi các giấy tờ, tài liệu chứng minh như Công trình đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phương án đầu tư được người có thẩm quyền của DN ra quyết định đầu tư phê duyệt, hóa đơn đầu tư, mua sắm, giấy tờ nhận góp vốn, giao kèo thuê nơi kinh doanh. Cơ sở kinh doanh lưu giữ và xuất trình cho cơ quan thuế lúc có bắt buộc.
    Thông tin liên hệ đến website dichvuketoanacs.com đẻ tìm hiêu thêm về thuế đầu vào
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Đồ vest nam đẹp, dẫn đầu xu hướng thời trang 2023 4/1/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẫu đồng phục quản lý cao cấp, dẫn đầu xu hướng hiện đại 12/8/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Hướng dẫn cách xem hướng nhà 2021 13/4/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Hướng dẫn đăng ký tài khoản Win365 nhanh và chính xác nhất 25/2/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Hướng dẫn giao dịch forex 13/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!