laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn cách xem hướng nhà 2021

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi ThucDoan, 13/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 232

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong thời điểm này có không ít sách tử vi phong thủy và cũng đa dạng trường phái có những cách xem hướng nhà theo tuổi và hướng cửa khác nhau. Điều đó tạo nên nhiều người thấy trở ngại trong ứng dụng vào thực tế của ngôi nhà của mình, khiến cho nhiều người không biết xác minh thế nào là đúng.


    [​IMG]



    Xác xu hướng nhà

    Để xác khuynh hướng nhà thì đầu tiên trong khoảng thế đất của nhà phải xác khuynh hướng nước chảy ở phía trước (kể cả nước mặt và lớp nước ngầm). Nếu được hướng lớp nước chảy trong khoảng trái sang phải thì tốt nhất.

    phong thủy học con người ta xác định điểm nước chảy đến (gọi là thủy đầu) và điểm lớp nước chảy đi (gọi là thủy khẩu). Nhằm mục đích hai tuyến phố tiếp tuyến với thủy đầu và thủy khẩu, ta được giao điểm là điểm cao nhất để tại vị tâm nhà. Ta gọi điểm này là tâm đất, hay huyệt đất.

    Việc kẻ các tuyến phố tiếp tuyến này phổ quát khi phải ngắm bằng mắt, ít trường hợp có bản đồ chắc chắn để vẽ trên giấy tờ. Các con phố chỉ hướng nhà được khẳng định theo map trạch quẻ sẽ được cung tốt và có thể di chuyển cùng với nhau, chạy theo đoạn đường thủy khẩu.

    nghĩa là điểm tâm đất (sau này đó là tâm nhà) có thể dịch chuyển theo phần đường thủy khẩu để tương ứng với địa thế miếng đất định có tác dụng nhà. Miếng đất có được thế trong tử vi học gọi là miếng đất có tả thanh Long, hữu bạch hổ, hậu huyền vũ, tiền chu tước.

    Nhưng đó đơn thuần văn vẻ thôi, còn trong dân gian gọi dễ dàng nắm bắt là miếng đất có phía đằng sau trồng đỗ, phía trước cấy chiêm, phía 2 bên hai tay liềm co lại, nghĩa là đất có phía sau cao, phía trước thấp, 2 bên có dải cao bao vòng. Đấy là miếng đất ưng ý để có tác dụng nhà vì nó có thế tụ khí.

    tuy nhiên, cũng không dễ gì khẳng định được thủy đầu và thủy khẩu như trên, nên cách đơn giản là đặt phía nhà trông về nơi đất thấp và đón được gói chủ yếu.


    [​IMG]


    Hướng nhà được xác minh dựa trên không gian rất có dương khí nhất như sau:

    - Nhà có sân rộng thì mặt có sân là phía nhà.

    - Nhà có một mặt tiền giáp tuyến đường, còn ba mặt khác không còn tuyến đường thì mặt có con phố là hướng nhà.

    - Nhà có hai mặt giáp đường, thì ta căn cứ cánh cửa chính nằm ở bên con đường nào thì mặt đó là phía nhà.

    tóm lại hướng nhà là phía có đường thẳng vuông góc với mặt tiền của ngôi nhà. Mặt tiền của căn nhà là mặt có cửa chính. Như thế đây là cách xác xu hướng nhà chính xác nhất, chỉ là và vận dụng dễ dàng.

    Xác xu thế cửa (cửa chính):

    Hướng cửa được xác minh là tuyến phố nối tâm nhà ra điểm giữa của cửa chính. Trong tử vi phong thủy học thì hướng cửa phải nằm được vào cung tốt của trạch quẻ.

    Cho cần phải dùng maps trạch quẻ để khẳng định vị trí của cửa chính trên bản vẽ bố cục tổng quan mặt phẳng nhà. Nếu người kiến thiết không quan tâm đến cung sơn hướng của cánh cửa chính thì có thể xác định vị trí cửa chính trên cơ sở vật chất đón được hướng gió thiết yếu.

    không ít người dân nhầm tưởng hướng nhà chính là hướng cửa. Thực ra hướng cửa là phía có đường thẳng liền mạch vuông góc với mặt ngang của cửa.

    - Hướng cửa có hai trường hợp:

    + Hướng cửa trùng với hướng nhà

    như vậy qua định nghĩa và 2 trường hợp về phía nhà và hướng cửa, tất cả chúng ta đã hình dung cho mình được chính xác nhất hướng nhà và hướng cửa.

    có một nguyên tắc là: Khí phải bước vào cửa chính đến tâm nhà, rồi trong khoảng tâm nhà mới phân phát đi các phòng ở nhà.

    nếu khí không vào được đến tâm nhà (do bị tường hoặc các cửa ngăn cản) thì sẽ dẫn đến trường hợp khi lấn sân vào phòng nào đó rồi di chuyển ra theo hành lang cửa số, còn các phòng khác thì không còn khí vào.

    Nhà như thế không bao giờ được vượng khí. Nhà không vượng khí thì người sống trong nhà không mạnh mẽ. Cũng tương tự người ta thường chọn địa thế tương thích ở địa chỉ giữa làng để xây đình làng.

    khi ấy, khí tụ về đình rồi mới phân tán dịch rời các ngõ xóm cho đến từng nhà. Không ít nhà bị tình trạng thiết kế không được để khí vào đến tâm nhà. Qua kiểm tra, các nhà này đều không vượng khí.

    Vấn đề này rộng rãi khi rất đơn giản: Chỉ phá di chuyển một mảng tường hoặc dỡ bỏ một bộ cửa nhà nào đấy để khí không biến thành cản trên tuyến đường lấn sân vào đến tâm nhà. Để điều tra rõ hơn về phía nhà, phong thủy,… các khách hàng rất có khả năng xem thêm tại https://nhaxinh.asia/ sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!