laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách giúp giảm cân

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi barryallen, 6/3/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 598

  1. Offline

    barryallen New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chạy bộ đúng cách, đúng kỹ thuật là phương pháp luyện tập mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chạy bộ đúng cách để giảm cân nhanh, an toàn nhất.

    Chạy bộ là một trong những phương pháp tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện và mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe người tập. Chạy bộ thu hút được số lượng người tập đông đảo bởi nó phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính và hầu hết mọi thể trạng. Tuy nhiên, với những người mới tham gia chạy bộ nhất là những người tập chạy bộ với mục đích giảm cân thì chạy bộ như thế nào đúng cách để giảm cân hiệu quả là một điều không hề đơn giản.
    Tác hại của chạy bộ sai cách.
    Với rất nhiều người thì chạy bộ là phương pháp rất tốt cho việc đốt cháy calo, hỗ trợ hệ tim mạch và làm săn chắc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như bạn chạy quá nhiều hoặc không chạy bộ đúng cách, đúng tư thế, sai loại giày... thì có thể biến việc tập thể dục của mình thành một công việc tiêu cực. Sau đây là những nguy cơ cao nhất khi chạy bộ sai cách.

    Chạy bộ sai cách có thể dẫn đến mất cơ.

    Nếu bạn đang cố gắng tập trung tăng cơ bắp thì chạy bộ có thể làm hỏng những nỗ lực của bạn vì chạy bộ nhiều sẽ làm cơ chậm phát triển. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp được công bố trên "Tạp chí Y học Thể thao và Thể Dục" khẳng định rằng cơ thể của bạn đang trong cơ chế phân hóa khi chạy bền. Điều này có nghĩa là bạn giải phóng ra một lượng hoóc-môn chống stress và giảm mức testosterone, một trạng thái làm cơ thể bạn đốt cháy cơ.

    Chạy bộ sai cách dễ dẫn tới chấn thương.

    Có đến 40 - 50% vận động viên đều gặp chấn thương hàng năm theo một bài báo năm 2010. Những chấn thương phổ biến của các vận động viên là nẹp ống chân, đau đầu gối hay viêm gân gót cổ chân... Đa số những thương tích này có thể được ngăn chặn bằng phương pháp tập xen kẽ, chạy đúng tư thế và mang giày phù hợp với sải chân của bạn. Hãy đảm bảo cơ thể được nghỉ chạy một vài ngày và dần dần tăng quãng đường chạy chứ không dồn tất cả sức lực cùng một lúc.
    Cách tập luyện chạy bộ đúng cách.
    - Khởi động cơ thể trước khi chạy bộ.

    Trước khi tập luyện bất kỳ bộ môn thể dục nào thì điều cần thiết nhất vẫn là phải khởi động và làm nóng cơ thể. Bạn có thể sử dụng các động tác đơn giản để khởi động như chạy bước nhỏ, nhảy dây hay xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay mũi bàn chân. Thực hiện tầm 5 phút sau đó mới bắt đầu thực hiện bài thể dục chạy bộ.

    - Tư thế chạy chuẩn.

    Tư thế chạy bộ thể dục chuẩn là đầu và lưng phải giữ thẳng tự nhiên, mắt hướng về phía trước, cố gắng thả lỏng toàn thân. Việc ngả người về phía trước hoặc về phía sau sẽ làm phần cơ thể bên trên cứng nhắc và hiệu quả chạy bộ không được cao. Ngoài ra, bạn cần hướng mắt về phía trước tầm 10 đến 15m để xác định con đường mình đang chạy.
    - Kỹ thuật vung tay khi chạy.

    Khi chạy bạn cần chú ý vung cánh tay theo các bước chạy của chân, khuỷu tay phải đặt vuông góc 90 độ ngang eo và di chuyển nhịp nhàng theo tốc độ của chân. Điều này sẽ giúp bạn tăng tốc nhanh hơn trong khi di chuyển.

    - Tăng tốc khi chạy bộ thể dục.

    Nếu bạn cứ mãi tập với một cường độ thì sẽ không khiến bài tập bạn được nâng cao, cũng không thể biến ước mơ có vóc dáng hoàn hảo hơn của bạn thành hiện thực. Chính vì thế mà bạn cần thay đổi cường độ tập luyện của mình khi chạy bộ. Với cung đường chạy của mình thì bạn có thể chia ra các quãng đường chạy 100m, 300m, 500m để thay đổi luân phiên giữa chạy bộ, đi bộ thể dục, chạy tăng tốc…

    - Thay đổi địa hình tập luyện.

    Bạn có thể đổi địa điểm tập luyện của mình từ dễ đến khó để rèn luyện sức bền cho đôi chân và đồng thời nâng cao chất lượng buổi tập hơn. Để tăng hiệu quả giảm cân thì bạn có thể chạy bộ thể dục xen kẽ ở đường bằng, leo dốc hay leo cầu thang.

    - Khi kết thúc bài tập.

    Để kết thúc quá trình chạy thì bạn không nên dừng đột ngột mà chuyển dần sang chạy chậm rồi mới đi bộ, tuyệt đối không nên đột ngột ngồi nghỉ.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm cầu răng sứ được bao lâu? Hướng dẫn chi tiết Hôm qua, lúc 09:47
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xăm Chân Mày Nam: Hướng Dẫn Chi Tiết Để Có Đôi Chân Mày Hoàn Hảo 2/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách triệt lông bụng cho nam giới: Hướng dẫn toàn diện 30/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sau Phun Môi Có Nên Dùng Son Dưỡng? Hướng Dẫn Chi Tiết 18/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nâng Mũi Cấu Trúc: Phương Pháp Thẩm Mỹ Hoàn Hảo Cho Dáng Mũi Toàn Diện 13/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!