laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn lựa chọn lựa cửa nhà vệ sinh cho nhà chung cư

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi pqmseo, 15/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 242

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bây giờ, tại các thành phố lớn, những căn hộ chung cư càng ngày càng xuất hiện hầu hết. Đồng hành với ấy là nhu cầu về việc dùng các trang bị nội thất sao cho phù hợp nhất, đặc biệt là với các khu vực như nhà vệ sinh. Chọn loại cửa nhà vệ sinh nào cho nhà chung cư? Bài viết sau củaGiaphatdoor sẽ là gợi ý tốt cho bạn.

    Cách chọn lọc cửa nhà vệ sinh cho nhà chung cư

    Nhà chung cư có đặc điểm là những không gian như phòng khách, phòng ăn, bếp, nhà tắm, phòng ngủ đều được thiết kế trên cùng một mặt phẳng diện tích. Chính Vì vậy,các không gian có mối quan hệ khắn khít với nhau. Việc sử dụng nội thất cho khu vực này cũng làm ảnh hưởng cho tới khu vực khác cũng như thiết kế chung của cả căn hộ. Chính Do đó, chọn cửa phòng ngự sinh phải đáp ứng đủ những điều kiện: tiện nghi, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao.

    [​IMG]
    Khi chọn cửa toilet, bạn cần nắm rõ đặc tính của khu vực nhà vệ sinh: là nơi thường xuyên có độ ẩm cao, nhiệt độ không ổn định như những khu vực khác trong nhà, cửa nhà vệ sinh cũng thường xuyên đóng mở.Chính Do vậy, một loại cửa nhà vệ sinh tốt cho nhà chung cư cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

    >>> Báo giá:cửa nhựa phòng vệ sinh giá rẻ

    - Chống thấm tốt: thường xuyên tiếp xúc với nước nên cửa nhà vệ sinh phải có độ chống thấm nước cao. Cửa thấm nước hay độ chống nước kém sẽ nhanh hỏng hóc, bị dùng mòn, với yêu cầu như vậy, cửa nhựa nhà vệ sinh là tuyển lựa tương đối phù hợp.

    - Phương pháp âm tốt: các nhà chung cư có diện tích tương đối khiêm tốn nên cần phải chọn chất liệu cửa có khả năng cách âm tốt, dễ dàng cho người sử dụng và không làm tác động đến những khu vực khác

    - Dễ dàng vệ sinh: Cửa nhà vệ sinh phải có khả năng dễ dàng làm sạch để căn hộ luôn sạch sẽ, ngăn nắp

    - Tiết kiệm không gian: không gian nhà chung cư nên được tiết kiệm tuyệt đối Bởi vậy cửa nhà vệ sinh không nên chọn loại cửa kềnh càng, chiếm đa số diện tích,nên chọn loại cửa như cửa kéo nhà vệ sinh vì có khả năng tiết kiệm không gian

    Tuy nhiên, cửa nhà vệ sinh cho căn hộ chung cư phải đảm bảo có thiết kế phù hợp với thời trang nội thất chung của cả ngôi nhà.Các căn hộ chung cư thường có thiết kế hiện đại, sáng sủa nên cửa nhựa lõi thép sẽ là tuyển lựa phù hợp.

    Điều tối kị cần tránh lúc thiết kế cửa nhà vệ sinh

    Tránh đặt tại hướng xấu

    Phong thủy nhà ở là điều được người Việt đặc biệt quan tâm khi thiết kế vun đắp vì nó ảnh hưởng đến sự luân chuyển của những luồng khí tốt, tạo sự may mắn cũng như sức khỏe cho gia đình. Chính Vì thế, việc đặt cửa nhà vệ sinh tại các hướng trái với phong thủy sẽ mang đến các điều không may mắn. Đặt cửa nhà vệ sinh theo hướng Bắc hay Đông Bắc sẽ là những hướng đại kị xung khắc với ngôi nhà.

    Không nên cải tạo nhà vệ sinh thành phòng ngủ

    Với những căn nhà chung cư hay nhà phố diện tích hẹp, người ta thường cải tạo nhà vệ sinh thành phòng ngủ để tận dụng không gian song đó là điều không nên. Bởi lẽ, nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều hung khí, cải tạo thành phòng ngủ sẽ khiến không gian bất dung, bức bối.


    >>> Tham khảo giá:các mẫu cửa nhựa giả gỗ

    Cửa nhà vệ sinh nằm cuối hành lang

    Các nhà ống dài thường đặt cửa nhà vệ sinh nằm cuối hành lang. Không những thế, chỉ nên đặt cạnh chứ không nên đặt nhà vệ sinh theo hướng cuối vì sẽ phạm vào đại kị của phong thủy, khiến sức khỏe mọi người trong nhà suy yếu

    [​IMG]
    Thiết kế nhà vệ sinh thiếu ánh sáng, không có cửa sổ

    Đối với nhà vệ sinh, việc quan trọng nhất là phải đảm bảo sự thông thoáng. Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên có không khí ẩm thấp. Chính Vì vậy, ngoài cửa nhà vệ sinh, cần phải xếp đặt cửa thông gió để làm không gian khô thoáng và thoáng khí.

    Thiết kế nhà vệ sinh nằm trên phòng ngủ

    Nhà vệ sinh nằm trên phòng ngủ sẽ là một điều đại kị vì hung khí sẽ hội tụ phía trên phòng ngủ khiến người dùng có cảm giác mệt mỏi thường xuyên, lâu dần tác động cho tới sức khỏe và ý thức. Người xưa quan điểm rằng nước chảy xuống dưới sẽ làm ẩm thấp, gây ra các bệnh về nội tiết.

    Để có một mẫu cửa nhà vệ sinh đẹp cho căn hộ chung cư của mình, bạn cần chú ý vào diện tích căn hộ, phong cách thiết kế, không gian sử dụng để có thể chọn được mẫu cửa như ý.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Hướng dẫn - tư vấn cách lắp máy lạnh âm trần đúng chuẩn 17/4/24
Nội Thất - Ngoại Thất Hướng dẫn cách sử dụng máu giặt Electrolux chi tiết đơn giản nhất 12/9/23
Nội Thất - Ngoại Thất Vì sao máy lạnh inverter dần thay thế máy lạnh dòng thường? 26/5/23
Nội Thất - Ngoại Thất Bí quyết mua máy lạnh Daikin chính hãng và hướng dẫn sử dụng 20/5/23
Nội Thất - Ngoại Thất Mách Bạn 8 Xu Hướng Thiết Kế Dẫn Đầu Năm 2023 4/1/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!