laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng Dẫn Ngăn Ngừa Da Bị Nám Tàn Nhang

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi hoatruc1805, 31/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 269

  1. Offline

    hoatruc1805 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ai cũng muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp, rạng ngời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da khỏe đẹp lâu dài được. Đặc biệt, dưới sự tác động của môi trường, áp lực cuộc sống, làn da có thể xuất hiện nhiều vấn đề.
    Nám – tàn nhang là một trong những tình trạng da thường gặp, chúng gây ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, làm cho nhiều người cảm thấy tự ti, ngại tiếp xúc, giao tiếp với những người xung quanh.

    [​IMG]
    Bí Quyết Vàng Bảo Vệ Làn Da Khỏi Các Vết Nám Và Tàn Nhang
    Vậy làm thế nào để ngăn ngừa nám – tàn nhang xuất hiện? Bài viết xin chia sẻ một số bí quyết hiệu quả sau.

    Thay Đổi Chế Độ Ăn Uống
    Phần lớn những sự thay đổi bên ngoài của da trên gương mặt như: nám, tàn nhang, nổi mụn, da xỉn màu,… là kết quả của chế độ ăn uống không lành mạnh. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe làn da của bạn, muốn da luôn tươi trẻ, trước tiên bạn cần đảm bảo tuân thủ chế độ ăn uống một cách khoa học và hợp lý.

    [​IMG]
    Bị tàn nhang nên ăn gì, uống gì, không nên ăn gì
    Các bạn cần tránh ăn những thực phẩm có hại cho làn da như:
    • Thịt bò, thịt trâu, thịt cừu chứa rất nhiều protein và đạm do đó việc tiêu thụ nhiều sẽ làm cho những vùng nám xơ cứng hơn, tăng thêm vết nám mới.
    • Thực phẩm chứa nhiều đường carbohydrate, chất béo làm cho các tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh hơn, gây bít tắc lỗ chân lông từ đó khiến làn da dễ nổi mụn, thâm sạm.
    • Hạn chế đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga,… thường xuyên sử dụng thức uống trên dẫn đến cơ thể của bạn bị mất nước, gây ra tình trạng da khô, thô ráp và nhanh lão hóa.
    • Tránh ăn những đồ ăn có nhiều dầu mỡ, đồ chiên, rán, gia vị nhiều vì chúng sẽ làm cho cơ thể nóng hơn, dễ nổi mẩn, khiến gia tăng thêm các sắc tố nám.
    Thay vào đó bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các thực phẩm lành mạnh như: rau chân vịt, cá hồi, ngũ cốc, trứng, trái cây, cà rốt, hạt đậu,… những nguyên liệu này giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da, tăng sắc tố cho làn da. Đồng thời, chúng cũng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo tốt, giúp da căng mịn và rạng ngời.

    Đặc biệt hơn hết đó chính là việc uống đủ nước. Bạn nên uống ít nhất 1.5 đến 2L nước một ngày để giúp nuôi dưỡng làn da tốt hơn và có thể duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các loại nước ép, sinh tố,… để tăng cường vitamin cho làn da và cơ thể.

    + Điểm Danh Các Trend Làm Đẹp Hot Trên Tiktok

    Không Nên Chạm Tay Vào Da
    Đưa tay lên mặt (sờ nắn, nặn mụn, lấy vảy hay gãi những vết muỗi đốt,…) là thói quen của nhiều người. Bạn nên hạn chế chạm tay vào da vì tay bẩn tích tụ rất nhiều vi khuẩn, không những tăng khả năng viêm nhiễm, nổi mụn mà còn khiến các vết thâm xuất hiện nhiều hơn. Và khi làn da suy yếu, nguy cơ nám tàn nhang xuất hiện cũng tăng lên.

    [​IMG]
    Bạn nên hạn chế chạm tay vào da vì tay bẩn tích tụ rất nhiều vi khuẩn
    Việc bỏ thói quen chạm tay lên mặt là điều không hề dễ dàng, bạn có thể thử những mẹo nhỏ sau đây:
    • Hãy mang theo khăn giấy để vào những lúc bạn cần gãi mũi, dụi mắt hay làm điều gì trên khuôn mặt thì hãy sử dụng khăn giấy thay ngón tay.
    • Hãy để bàn tay luôn bận rộn. Ví dụ như khi đang xem tivi thì bạn có thể gấp quần áo, lau dọn bàn ghế, xếp sách vở hay thậm chí cầm vật gì đó trên tay chứ không để tay tự do.
    • Sử dụng gel rửa tay bên cạnh để nhắc nhở bản thân không sờ tay bẩn lên mặt.

    Bảo Vệ Làn Da Tránh Ánh Nắng Mặt Trời
    Tia UV trong ánh nắng mặt trời là “những kẻ giết người” một cách thầm lặng, gây tổn thương da, khiến làn da của bạn lão hóa sớm cũng như tăng khả năng xuất hiện các đốm nám, tàn nhang.

    [​IMG]
    Thoa kem chống nắng có độ phổ rộng SPF ít nhất là 30 vào mỗi ngày
    Để tránh những tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn nên hạn chế ra ngoài đường trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều để tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu có ra ngoài, bạn nên sử dụng các biện pháp chống nắng như: mặc quần áo che toàn thân, đội mũ nón rộng, thoa kem chống nắng có độ phổ rộng SPF ít nhất là 30 vào mỗi ngày.

    + Nơi Trị Sẹo Rỗ Mụn Quận 5 Hiệu Quả, An Toàn Nhất

    Sử Dụng Những Sản Phẩm Thiên Nhiên
    Bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên để cải thiện các vùng tối trên làn da. Mỹ phẩm thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả chậm hơn nhưng vô cùng an toàn và lành tính cho da.

    [​IMG]
    Mỹ phẩm thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả chậm hơn nhưng vô cùng an toàn và lành tính cho da
    Một số loại dầu chiết xuất từ thiên nhiên như: chiết xuất dâu tằm, chiết xuất cam thảo, mật ong, kiwi, nhân sâm, tảo biển, thông đỏ,… hỗ trợ sáng da, chống lão hóa, giúp cải thiện những tình trạng da một cách đáng kể.


    Tránh Tình Trạng Căng Thẳng
    Khi bạn căng thẳng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho melanin gây nên việc sạm da, nám da, da sẽ dễ bị lên mụn, đổ dầu nhiều hơn,… nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để có một sức khỏe tốt và một làn da đẹp.

    [​IMG]
    Căng thẳng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho melanin gây nên việc sạm da, nám da
    Một số cách để giúp cho tinh thần luôn thoải mái là:
    • Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao giúp máu lưu thông trên cơ thể tốt hơn,. Mồ hôi đổ nhiều trong quá trình tập sẽ cuốn đi các tế bào chết, cặn bẩn đọng trong lỗ chân lông giúp da hồng hào trắng sáng, cải thiện vấn đề về mụn, da không đều màu,… và đặc biệt giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả – nguyên nhân chính hình thành nám da.
    • Bạn nên thiết lập chế độ sinh hoạt một cách khoa học, ngủ đủ 7 đến 8 tiếng/ngày, việc thức khuya nhiều sẽ khiến cho các hoạt động tái tạo và điều tiết của tế bào da bị thất thường, làm da bị lão hóa sớm, da xỉn màu, khô da và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.
    • Nghe những bản nhạc yêu thích vào mỗi buổi sáng sẽ giúp chữa lành cảm xúc rất thần kỳ. Một bài hát vui tươi, nhẹ nhàng da diết làm cho bạn bình tĩnh, dễ chịu, tiếp thêm năng lượng tích cực giúp ta yêu đời hơn, hạnh phúc hơn.

    Làn da chính là tấm gương phản chiếu tuổi tác cũng như tình trạng sức khỏe của con người. Chính vì điều này, việc giữ gìn cho mình có một làn da khỏe mạnh, sáng đẹp và hồng hào là điều vô cùng cần thiết đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ.

    Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn biết cách bảo vệ, ngăn ngừa da khỏi các vết nám, tàn nhang một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp rạng ngời!

    Nguồn bài: https://thammymisstram.vn/bi-quyet-bao-ve-lan-da-khoi-nam-va-tan-nhang/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!