laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Hướng dẫn sửa máy tính không lên nguồn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seokaka, 17/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 411

  1. Offline

    seokaka New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy tính của bạn đột nhiên hay bởi vì một căn do nào đó mà khi bạn bật máy tính không lên nguồn. Bạn đã và đang thắc mắc nguyên cớ gì khiến chiếc máy tính của bạn bật không lên. hoàn toàn có thể một trong các duyên cớ thường gặp dưới đây là yếu tố khiến máy tính của bạn gặp rắc rối.

    [​IMG]

    1. Điều đầu tiên phải cần làm

    có thể trình điều khiển phần cứng bị lỗi, phần cứng mới không tương xứng, hoặc bạn vô tình làm nong cái gì đó khi đã và đang thực hiện công việc bên trong máy tính.

    2. Bật máy tính mà điện không vào

    nếu mà bật máy tính mà thấy điện không vào, hãy xem nó đã cắm vào ổ điện chưa, dây dướng nguồn có lỏng không. giả dụ đó là máy tính để bàn, hãy xem công tắc trên bộ phân phối điện (ở phía sau thùng máy) đã được đặt vào vị trí “On” hay chưa.

    giả sử có lẽ như điện đã vào dù thế màn hình vẫn đen thì cần kiểm tra xem màn hình bật chưa, cáp kết tiếp nó với thùng máy có được cắm chặt chẽ ở cả hai đầu hay không.

    3. Điện vào nhưng máy tính không khởi động

    Nếu mà ổ cứng không xuất hiện trong danh sách, có thể ổ cứng của bạn đã hỏng và không thể áp dụng để khởi động nữa. Trong trường hợp này, hãy đút đĩa cài Windows hoặc đĩa phục hồi vào ổ quang và chạy Startup Repair, cố gắng để làm cho Windows khởi động trở lại.

    Nếu mà môi trường phục hồi không nạp hoặc không nhìn cảm thấy ổ cứng, có thể bạn đã gặp vấn đề phần cứng. trước hết hãy kiểm tra thứ tự khởi động của BIOS hoặc UEFI nếu mà môi trường phục hồi không nạp.

    Bạn cũng rất có thể cố gắng tự khắc phục vấn đề bằng cách ứng dụng 2 lệnh fixmbr và fixboot nếu như đang ứng dụng Windows XP. các phiên bản Windows hiện đại sẽ khắc phục vấn đề này cho bạn với trình wizard Startup Repair, vì vậy bạn không cho nên chạy 2 lệnh này.

    4. Windows đóng băng hoặc bị treo trong lúc khởi động

    nếu như Windows có vẻ bắt đầu khởi động nhưng chết nửa chừng, có thể bạn đang gặp cần vấn đề phần mềm hoặc phần cứng. nếu như đó là vấn đề phần mềm, bạn hoàn toàn có thể khắc phục nó bằng cách chạy Startup Repair. nếu như không thể làm điều này từ menu khởi động, hãy đút đĩa cài Windows hoặc đĩa phục hồi vào ổ quang và vận dụng công cụ Startup Repair từ đó.

    nếu mà máy tính gặp lỗi khi đã và đang cố thực hiện Startup Repair hay cài lại Windows, hoặc quá trình cài lại thực hiện công việc “ngon lành” dù vậy sau đó vẫn gặp những lỗi tương tự, có thể bạn “dính” vấn đề phần cứng .

    5. Windows đóng băng hoặc khởi động vào màn hình xanh

    NếuWindows bị treo hoặc xuất hiện màn hình xanh mỗi khi nó khởi động, rất có thể bạn đã và đang phải cần đối mặt với vấn đề phần cứng hoặc phần mềm. Ví dụ, hoàn toàn có thể malware hoặc trình điều khiển lỗi nạp lúc khởi động và làm treo máy, hoặc phần cứng của máy tính hoàn toàn có thể bị hư hỏng.

    Để kiểm tra, khởi động máy tính Windows trong chế độ Safe Mode. Trong chế độ này, Windows sẽ không nạp nhiều trình điều khiển phần cứng hoặc bất kỳ phần mềm startup (tự động khởi động cùng Windows) nào. giả dụ máy tính ổn định trong chế độ Safe Mode, hãy thử gỡ bất kỳ trình điều khiển phần cứng nào mới cài đặt gần đây,thực thi System Restore để khôi phục hệ thống, và quét malware. nếu mà may mắn, một trong nhiều bước này hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề phần mềm của bạn và cho phép khởi động Windows thông thường.

    Nếu vẫn không được, hãy cài lại Windows hoặc triển khai Refresh/Reset trên Windows 8.

    6. Khôi phục tập tin khi Windows không khởi động

    Nếu mà bạn đang mong muốn sao lưu nhiều tập tin cấp thiết trước khi cài đặt lại Windows, hãy tham khảo bài Làm sao để phục hồi tập tin từ một máy tính đã “chết”.
     
Chủ đề tương tự: Hướng dẫn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Hướng Dẫn Cách Treo Loa Karaoke Lên Tường Đúng Kỹ Thuật Hôm nay lúc 08:34
Quảng Cáo Rao Vặt Điểm danh những thương hiệu máy lạnh nổi tiếng Thứ tư lúc 10:38
Quảng Cáo Rao Vặt Phao cứu sinh giá rẻ cho người dân Miền Bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng cơn bão Yagi Thứ bảy lúc 11:03
Quảng Cáo Rao Vặt HƯỚNG DẪN CÁCH CẦM VỢT PICKLEBALL CHO NGƯỜI MỚI CHƠI 24/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cách Giảm Cân Cho Người Dáng Quả Lê: Hướng Dẫn Chi Tiết Và Hiệu Quả 19/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!