laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ích lợi của tinh dầu đối với đời sống, sức khỏe

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thientamgroup01, 15/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 222

  1. Offline

    thientamgroup01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ích lợi của tinh dầu đối với đời sống, sức khỏe

    Từ xưa tinh dầu tự nhiên đã được ứng dụng nhiều trong đời sống, với nhiều tác dụng hữu hiệu. Hãy tham khảo thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về tác dụng và cách áp dụng tinh dầu nguyên chất trong giải pháp mùi thơm.

    Sử dụng tinh dầu ra sao để có hiệu quả tốt nhất?

    Có nhiều phương pháp áp dụng tinh dầu khác nhau. Tùy vào nhu cầu áp dụng của mỗi quý khách mà các bạn sẽ chọn lựa giải pháp nào để dùng mùi thơm cho không gian của mình.

    Giải pháp tốt nhất để khuếch tán mùi tinh dầu vào không khí là áp dụng máy tạo mùi thơm. Hoặc có thể áp dụng đèn xông tinh dầu, hoặc có thể sử dụng một chút tinh dầu nguyên chất vào một tô nước nóng đang bốc hơi. Nếu khu vực bạn cần sử dụng mùi thơm có diện tích lớn thì cần phải áp dụng các loại máy tạo mùi thơm có hiệu suất lớn mới có thể đủ khả năng để phân tán hương thơm cho không gian của bạn.

    Những loại máy tạo mùi thơm cho diện tích lớn được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất với những thông số nổi trội:

    - Sử dụng màn hình điều khiển tự động.

    - Áp dụng đầu phun nano hợp kim nhôm có độ chính xác cao.

    - Máy bơm không khí có tuổi thọ cao có thể hoạt động hơn 8000 giờ.

    - Điều khiển máy vi tính thông minh, thiết bị bảo vệ được cài đặt bên trong, có chức năng bộ nhớ.

    - Cài đặt tần suất với 5 sự kiện. Thời gian làm việc từ thứ Hai đến Chủ nhật. Cài đặt thời gian làm việc thông minh 24 giờ.

    - Tích hợp quạt để khuếch tán hương thơm tốt hơn.

    - Lắp đặt được vào hệ thống HAVC, cũng thổi thẳng với đầu chuyển đổi.

    Còn nếu quý khách muốn tạo mùi thơm cho ô tô thì sao? Hãy cho vài giọt tinh dầu vào miếng kẹp khuếch tán để kẹp vào cửa gió của ô tô

    Khi lựa chọn tinh dầu các bạn cần xem xét kĩ dòng tinh dầu đang lựa chọn có đạt tiêu chuẩn hay không. Do hiện tại trên thị trường có rất nhiều cửa hàng cung cấp tinh dầu với chất lượng và giá khác nhau. Rất khó để chọn được một loại tinh dầu tốt nếu quý vị không sảnh về tinh dầu. Nhiều dòng tinh dầu tự nhiên có giá thành rất đắt là do nguồn nguyên liệu và phải dùng số lượng lớn nguyên liệu mới tạo ra được một chút tinh dầu như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu trầm hương, tinh dầu hoa bưởi...

    Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với quý khách một số dòng tinh dầu tốt cho sức khỏe con người.

    1. Tinh dầu hoa oải hương được biết tới với nhiều ứng dụng tuyệt vời giúp ngủ ngon hơn.

    [​IMG]

    Là loại tinh dầu hiệu quả để thư giãn. Những thí nghiệm cho thấy mùi hương lavender giúp quý khách có giấc ngủ sâu hơn và thức dậy tỉnh táo hơn. Đồng thời tinh dầu lavender còn giúp hạ huyết áp, hạ nhịp tim và nhiệt độ trên da.

    2. Tinh dầu xô thơm (Clary sage) có tác dụng tăng sự tỉnh táo.

    Trong một thí nghiệm vào tháng 7/2013, những phụ nữ hít mùi xô thơm (clary sage) sẽ hạ huyết áp và thở chậm rãi hơn, họ cũng cảm thấy thoải mái hơn trong một buổi khám bệnh căng thẳng. Nó còn giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

    3. chiết suất bạc hà với mùi thơm mát nhẹ nhàng giúp tăng cường tỉnh táo, nó còn có ứng dụng làm co giãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu và oxy lên não, giảm căng thẳng thần kinh.

    [​IMG]

    Ngoài ra, hoạt chất methol có trong loại tinh dầu này giúp hạn chế tình trạng đau đầu do bị stress quá mức. Khi dùng chú ý cẩn thận để dầu không bị dính vào mắt sẽ gây kích ứng giác mạc. Nthí nghiệm cho thấy ngửi mùi hương bạc hà có khả năng làm cho quý khách cảm thấy sảng khoái hơn và tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi

    4. Tinh dầu cam cũng được biết đến với khả năng giúp bớt lo lắng.

    [​IMG]

    Trong những thử nghiệm cho rằng những phụ nữ hít hương cam trong quá trình sinh nở (chắc hẳn trải nghiệm đáng ngại nhất trong đời người phụ nữ!) sẽ ít phải lo lắng hơn.

    Lợi ích cộng thêm: một nghiên cứu cho thấy hương cam còn có thể giúp giảm stress sau sang chấn.

    5. Chiết suất Hoa cúc nổi tiếng với công dụng giúp an thần và thư giãn.

    [​IMG]

    Một vài thí nghiệm cho thấy việc dùng tinh chất được tạo ra từ loại hoa này có thể mang lại lợi ích cho bạn nếu đang gặp phải chứng rối loạn lo âu ở mức độ nhẹ và trung bình. Hãy làm loãng tinh dầu hoa cúc và áp dụng để massage da
    Hoặc thêm vài giọt tinh dầu vào bồn nước tắm.

    6. Tinh chất hoa lài cũng là một trong các loại chiết suất có tác dụng giúp thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả.

    [​IMG]

    Trong thí nghiệm “Ứng dụng của việc ngửi tinh dầu hoa nhài lên những hoạt động và cảm xúc của sóng não” được tiến hành vào năm 2013, việc dùng chiết suất hoa nhài có khả năng đem tới cho quý vị cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Ưu điểm của loại tinh chất này là có công dụng giảm stress, xoa dịu thần kinh trung ương nhưng lại không gây cảm giác buồn ngủ.

    7. Chiết suất hương thảo có công dụng giúp nâng cao năng lực trí não.

    [​IMG]

    Một thử nghiệm năm 2012 cho thấy ngửi thở hương cây hương thảo có khả năng nâng cao tốc độ và tính chính xác khi làm những công việc trí óc. Thí nghiệm khác cho thấy mùi thơm của cây hương thảo giúp người ta cảm thấy tươi tỉnh và tinh thần phấn khích hơn, tăng cường năng lượng, giảm mệt mỏi.

    8. Tinh dầu quế là một loại chiết suất có khả năng loại bỏ mùi mạnh, nó còn được biết tới với tác dụng nâng cao tập trung.

    [​IMG]

    Hương quế có thể làm bừng dậy vùng não giúp tỉnh thức. Chẳng hạn, nghiên cứu cho thấy tài xế sau khi hít mùi tinh dầu quế có thể tập trung hơn và ít bị xao động khi lái xe hơn.

    Lợi ích cộng thêm: giảm nóng nảy.

    9. Tinh dầu chanh có ứng dụng nâng cao tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu từ vỏ loại trái này có thể cải thiện tâm trạng. Chẳng hạn, trong một thí nghiệm xuất bản trên Tạp chí Nội tiết Thần kinh Tâm lý năm 2008, các nhà thử nghiệm cho thấy ngửi tinh chất chanh giúp cải thiện tâm trạng hữu hiệu hơn so với tinh dầu lavender.

    [​IMG]

    Lợi ích cộng thêm: giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

    10. Tinh chất từ khuynh diệp tự nhiên có tác dụng bớt hắt hơi, thổi bay triệu chứng nghẹt mũi hiệu quả: nó tác động lên màng niêm mạc, giúp giảm chất nhầy. Nhưng cần nhớ rằng dầu khuynh diệp là loại tinh dầu mạnh, nên khi dùng quý khách chỉ cần nhỏ một hoặc hai giọt là đủ.

    [​IMG]

    Lợi ích của tinh dầu khuynh diệp còn giúp tinh thần thêm minh mẫn và làm dịu cơn đau đầu.

    11. Tinh dầu trầm hương

    Loại tinh dầu này được trưng cất từ nhựa khô của cây trầm hương. Mùi thơm ngọt ngào cùng các hợp chất quý được tìm thấy trong tinh dầu trầm hương có tác dụng giảm stress, giúp thần kinh được thư giãn.

    [​IMG]

    Tác dụng giúp làm giảm căng thẳng, giảm cảm xúc tiêu cực

    Có lẽ đây là tác dụng lâu đời nhất và cũng nổi bật nhất của loại tinh dầu này. Các vấn đề về tâm lý như: Căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, sợ hãi hay giận dữ rất phổ biến, đặc biệt là trong xã hội hiện nay

    Thẻ Tag: Máy tạo mùi thơm, Máy tạo mùi hương, Tinh dau tram, Thiết bị máy tạo mùi thơm.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!