laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kem trộn - Cách làm giảm sưng mụn bọc hiệu quả?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi o2skin, 17/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 872

  1. Offline

    o2skin New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chị T khi còn ở Long An, da luôn mịn màng, hồng hào. Nhưng từ khi dọn lên Sài Gòn sinh sống & làm việc chỉ sau 2 tuần đầu, da mặt của chị bắt đầu nổi mụn sần sùi.

    Chị lo lắng nhưng lại thầm nghĩ: “Chắc do dị ứng với nước, môi trường ô nhiễm ở Sài Gòn nên bị nổi mụn, vài tuần sau chắc sẽ hết”. Vài tuần sau mụn vẫn không thuyên giảm. Chị T cảm thấy mặc cảm vì khuôn mặt đầy mụn bọc xấu xí nên đi đâu chị cũng đeo khẩu trang. Việc đeo khẩu trang thường xuyên kèm theo thời tiết oi bức khiến cho mụn của chị càng gia tăng số lượng.

    Chị bắt đầu lùng sục mọi thông tin về trị mụn bọc, thử mọi cách nhưng không hiệu quả. Và tình cờ chị đọc được quảng cáo: “Kem trộn trị mụn cấp tốc - Cách làm giảm sưng mụn bọc hiệu quả, đảm bảo chấm dứt mụn bọc nhanh chóng, da trắng sáng tức thì”, chị T hào hứng mua ngay về sử dụng. Sau một ngày đầu sử dụng, mụn bọc có dấu hiệu giảm rõ rệt, khiến chị T vui mừng, tin tưởng vào “hiệu quả thần kỳ” của hũ kem trộn vừa mua.
    “Sau ba ngày sử dụng, da tôi trắng sáng, mụn không còn nổi lên nữa. Vừa lúc hũ kem cũng hết nên tôi không mua nữa. Đột ngột, một ngày sau khi ngưng, da tôi đỏ bừng, có dấu hiệu sưng nhẹ, mụn bọc xuất hiện thành từng cụm dày đặc, đau rát. Lần này tôi cảm thấy mụn bọc không còn như lúc đầu trước khi sử dụng ”, chị T chia sẻ.
    [​IMG]
    Kem trộn giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trôi nổi ngoài thị trường với lời chào mời cực hấp dẫn.
    [​IMG]

    Trước các dấu hiệu bất thường đó, chị T mới hốt hoảng tìm đến Phòng khám da liễu O2SKIN theo lời giới thiệu của người quen đã từng trị mụn tại đây để thăm khám da.
    Sau quá trình điều trị ba tháng bằng thuốc thoa Clarity, uống thuốc và lấy nhân mụn, hiện tại, da mặt của chị đã khỏe mạnh & hết mụn. Chị T khẳng định rằng: "Quả nhiên không có cách nào làm giảm sưng mụn bọc, trị mụn bọc cấp tốc an toàn. Tôi thật hối hận khi không chữa trị sớm mà lại tự kê đơn chữa trị cho bản thân. Bây giờ tuy đã hết mụn nhưng hậu quả để lại vẫn còn là những vết sẹo rỗ to đùng".
    Chị T vẫn đang tiếp tục sử dụng gel trị sẹo silicone – Strataderm – do bác sĩ da liễu khuyên dùng.

    BẢN CHẤT Y KHOA CỦA CÁCH LÀM GIẢM SƯNG MỤN BỌC BẰNG KEM TRỘN

    Ở góc độ y khoa, nhiều Bác Sĩ Da Liễu đã cảnh báo về tác hại của loại kem trộn làm giảm sưng mụn bọc cấp tốc này. Bởi chúng thường chứa nhiều thành phần hóa chất độc hại như: corticoid, paraben, benzophenone, alcohol, artificial, bột màu nhân tạo hay các nguyên liệu từ động vật.

    Corticoid là thành phần nguy hiểm nhất chứa trong các loại kem trị mụn bọc cấp tốc, bởi đây là chất ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước mạnh, da sẽ trắng mịn và căng mọng rất nhanh chỉ trong vòng 24h sau khi bôi. Cũng bởi cơ chế này nên nhiều chị em thường đặt niềm tin vào kem trộn như là cách làm giảm sưng mụn bọc cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hậu quả đằng sau đó là corticoid sẽ làm giãn nở các mao mạch trên da; khiến da từ từ mỏng dần, vết nám xuất hiện, ngày càng lan rộng, đậm màu; da có cảm giác rát, ngứa, ửng đỏ. Tiếp theo, da trở nên sần sùi, đen sạm, nhăn nheo, khô, tiết nhiều chất nhờn và mụn sẽ mọc nhiều hơn.
    [​IMG]
    Da dị ứng, đỏ ửng, “bùng phát” mụn bọc sau khi dùng kem trộn.

    Còn paraben không chỉ gây kích ứng da, mà còn ảnh hưởng đến tim mạch nếu nồng độ chất này quá cao.
    [​IMG]
    Rùng mình với công nghệ sản xuất kem trộn "tự chế" để trị mụn bọc cấp tốc.

    Trong suốt quá trình điều trị mụn cho bệnh nhân, Chuyên Gia Da Liễu tại Phòng Khám Da Liễu O2 SKIN cũng thấy rằng: những trường hợp hết mụn nhờ sử dụng kem trộn, đều tái phát mụn trở lại, thậm chí còn nặng hơn lúc chưa dùng.

    Thực tế, theo dân gian, vẫn có những cách làm giảm sưng mụn bọc mang lại hiệu quả tạm thời như sử dụng kem đánh răng, tỏi... Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất của Bác Sĩ Da Liễu dành cho bạn chính là hãy nói "Không" với các loại kem trộn trị mụn, đừng dại dột "Thử nghiệm" các cách làm giảm sưng mụn bọc truyền miệng khi chưa hiểu rõ về hiệu quả của các phương pháp này.

    Bác Sĩ Da Liễu cũng khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng những loại sữa rửa mặt, kem trị mụn có nguồn gốc Y khoa, được Bộ Y tế kiểm tra chất lượng và cấp giấy phép lưu hành. Bên cạnh đó, bạn nên thăm khám tại các Phòng Khám Da Liễu để xác định đúng bệnh, từ đó có giải pháp điều trị hiệu quả.

    VẬY ĐÂU LÀ CÁCH LÀM GIẢM SƯNG MỤN BỌC HIỆU QUẢ, ĐÚNG CHUẨN Y KHOA?

    Theo Bác Sĩ Da Liễu Thu Sang: “Tại Phòng khám Da Liễu O2 SKIN, để điều trị mụn bọc, chúng tôi thường kê toa thuốc với kháng sinh liều nhẹ. Đây là cách làm giảm sưng mụn bọc, kìm hãm hoạt động của vi khuẩn mụn Acnes cho bệnh nhân. Ngoài ra, toa thuốc còn có vitamin E giúp giảm thâm và thuốc chống dị ứng khi ăn uống các thực phẩm như: bò, gà, tôm, nếp”.

    [​IMG]
    Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc da sau mụn.
    Trị mụn hiệu quả cần kết hợp các yếu tố: phòng khám da liễu uy tín, đúng sản phẩm, đúng phương pháp,
    Hơn nữa, cần kết hợp thêm việc lấy sạch nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông và thoa thuốc trị mụn theo đúng hướng dẫn của Bác Sĩ Da Liễu để việc điều trị mụn bọc đạt kết quả tốt nhất.

    Cũng theo bác sĩ Thu Sang: “Nếu chịu khó lấy nhân mụn thường xuyên, tình trạng mụn của các bạn sẽ mau được ổn định vì ngay lập tức khiến lỗ chân lông thông thoáng, nhân mụn trong da cũng không có cơ hội di chuyển đến nơi khác gây mụn, bạn sẽ không phải trăn trở tìm cách làm giảm sưng mụn bọc như trước đây nữa. Song việc lấy nhân mụn bằng tay hoặc cây nặn mụn rất dễ khiến da bị tổn thương và để lại sẹo rỗ. Do đó, khi bị mụn bọc, chúng ta nên lấy mụn ở các trung tâm, phòng khám”.

    LIỆU TRÌNH CHĂM SÓC DA ĐÚNG CHUẨN Y KHOA CỦA O2SKIN

    Chỉ với 6 bước khoa học, kỹ lưỡng và nhẹ nhàng - chi phí từ 100.000 - 300.000đ, bạn sẽ không còn phải lo lắng về mụn.

    Bước 1: Bác Sĩ Da Liễu trực tiếp khám, soi da và phân tích tình trạng da của bạn.
    • Giải thích rõ nguyên nhân khiến bạn bị mụn hoặc nguyên nhân bạn trị mụn hoài không hết.
    • Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt (cách rửa mặt, cách chống nắng…).
    • Tư vấn liệu trình điều trị mụn phù hợp với bạn nhất.
    Bước 2: Rửa mặt và massage bằng sữa rửa mặt Y khoa PAPULEX Moussant (xuất xứ tại Pháp), để loại bỏ bụi bẩn trên da, làm cho da mặt sạch và thông thoáng.

    [​IMG]
    Rửa mặt sạch đúng cách bằng sản phẩm phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với da mụn, đặc biệt là mụn viêm, mụn bọc.

    Bước 3: Xông hơi bằng máy xông hơi Vapour & Ozone, giúp kích thích lưu thông khí huyết, thư giãn. Đồng thời, các lỗ chân lông sẽ được mở ra, từ đó chất bẩn ẩn sâu dưới da được đẩy lên bề mặt da.
    Sau bước ba, lớp da trên đầu mụn mềm và mỏng, để sẵn sàng lấy các cồi mụn một cách nhẹ nhàng, không đau, không để lại sẹo thâm.

    Bước 4: Lấy nhân mụn bằng tăm bông. Phương pháp này sẽ hạn chế được tình trạng sẹo rỗ, sẹo thâm sau điều trị, thay vì lấy mụn bằng cây nặn mụn. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự kiên nhẫn.
    Cho đến nay, chỉ duy nhất Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2 SKIN áp dụng pháp lấy nhân mụn bằng tăm bông.
    [​IMG]
    Lấy nhân mụn bằng tăm bông mềm mại là phương pháp giúp bạn không bị sẹo thâm và sẹo rỗ sau điều trị.

    Bước 5: Sát trùng lại bề mặt da và đắp mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên với tác dụng
    • Dưỡng da.
    • Giảm sưng.
    Bước 6: Thoa thuốc trị mụn, thuốc giảm sưng, mau lành vết thương.
    • Thoa thuốc Stratamed (xuất xứ Thụy Sĩ, có giấy chứng nhận hàng chính hãng) giúp mau lành sẹo, lành vết thương, giảm bầm. (Lưu ý: Thoa thuốc Stratamed là dịch vụ cộng thêm, không nằm trong liệu trình chính. Mỗi lần thoa Stratamed sẽ phụ thu khách hàng 20.000 VNĐ).
    • Thoa gel trị mụn PAPULEX Oil-free cream (xuất xứ tại Pháp).
    [​IMG]
    Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu O2SKIN

    [​IMG]
    • Giờ làm việc: 8h – 23h từ thứ Hai đến Chủ nhật.
    • Địa chỉ: 343/5F Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.
    • Hotline 0909 945 878 – 0973 325 487.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!