laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khá nhiều trường đại học hạ điểm chuẩn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi linhvetinh1, 18/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 282

  1. Offline

    linhvetinh1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tại thời điểm này nhiều trường đại học (ĐH) đã công bố điểm thi và Dự kiến điểm chuẩn. Trong khi các trường top đầu Dự kiến điểm chuẩn giảm, thì điểm trúng tuyển của những trường top kế tiếp nhỉnh hơn so với năm trước.

    Kết quả Thống kê điểm thi từ nhiều cụm thi cho thấy điểm thi năm nay cực hiếm điểm 10 và có độ phân hóa trình độ thí sinh rõ ràng hơn. Các trường ĐH tỏ ra phấn khởi với mức phổ điểm năm nay.

    2015 là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức gộp 2 kỳ thi thành một, đề thi được cho rằng tương đối dễ, điểm của thí sinh khá cao, nhưng tình trạng phân hóa không rõ. Vì thế, nhiều trường gặp khốc liệt trong Việc xét tuyển, phải dùng các tiêu chí phụ. Năm nay, nhiều chuyên gia tuyển sinh của các trường xem xét đề thi phân hóa khá tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xét tuyển.

    Trưởng phòng ĐT Trường Đại học BK thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM – TS.Lê Chí Thông nhận định rằng điểm thi năm nay không cao như với năm ngoái. Như môn Toán phổ điểm khoảng 5 đến 7 điểm tuyệt nhiên không có điểm 10 nào, hay môn Văn cũng không có điểm tuyệt đối và phổ điểm thấp hơn trong khoảng 4 đến 6 điểm

    Có thể nói, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 và đợt xét tuyển đại học 2016 là kỳ thi có những yếu tố thuận lợi trong tàn khốc mà nếu tinh ý, thí sinh hoàn toàn có thể nhận ra. Theo đó, Thực trạng tư vấn tuyển sinh tại các trường xảy ra nghiêm túc và mang lại hiệu quả hơn năm ngoái. Nếu như, năm 2015 là năm đầu tiên thí sinh dự kỳ THPT Quốc gia với ý nghĩa 2 trong 1 với hàng trăm những hoang mang, hiểu sai, hiều lầm, thì kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đã khắc phục được tối đa những điều trên. Lượng thí sinh đăng ký dự thi vào cụm đại học tại các trường giảm mạnh, do có sự tự nhận thức đúng đắn khả năng của mỗi thí sinh trong công tác định hướng và tư vấn tuyển sinh của nhà trường.

    [​IMG]

    Ông Lý cho biết rằng, điểm chuẩn từng ngành có thể thay đổi do Thực trạng điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, trường tăng chỉ tiêu các ngành khối công nghệ và giảm chỉ tiêu ngành sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, các ngành thuộc 2 phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận. Đối với ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng, đề thi có sự phân hóa rõ như năm nay sẽ thuận lợi cho các trường tuyển sinh mà không cần dùng tiêu chí phụ. dù vậy, điểm chuẩn rất khó dự đoán. Cũng theo ông Dũng, đến nay, nhà trường cơ bản chấm xong các môn trắc nghiệm, không nhiều thí sinh đạt điểm cao.

    Dự đoán ngưỡng điểm chuẩn vào trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM năm nay sẽ giảm hơn năm ngoái từ 1-2 điểm tùy theo ngành. Trong khi đó, TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Nông lâm TPHCM, chủ trì cụm thi tỉnh Gia Lai có ý kiến với phổ điểm năm nay, khả năng điểm chuẩn của trường sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái một ít. “Trong 3 năm liên tiếp gần đây, điểm chuẩn của trường luôn năm sau cao hơn năm trước. Một số ngành cao hơn năm trước khoảng 1 điểm”, TS Lý cho hay.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!