laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khách sạn phố cổ Hà Nội rao bán gần 2 tỷ đồng/m2 giữa đại dịch

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 26/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 222

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lượng tin đăng bán khách sạn 4 sao ở Hà Nội khu vực phố cổ xuất hiện đang nhiều hơn với các mức giá khác nhau. Trong đó có khách sạn được đăng bán với giá trung bình tầm 2 tỷ đồng/m2 giữa đại dịch SARS-CoV-2 làm cho các người ngạc nhiên.
    Với báo cáo của PV và thông tin từ những môi giới, thời gian này lượng tin đăng bán khách sạn ở khu vực phố cổ xuất hiện với số lượng dần nhiều hơn trên những website nhà đất.
    Không chỉ thế những khách sạn 2 – 3 sao cách hồ Gươm bán kính từ 1-2 km được rao bán nhiều nhất và mức giá trung bình là dưới 1 tỷ đồng/m2. Ví dụ một khách sạn diện tích 84,5m2 có 6 tầng trên phố Mã Mây (Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm) được chào bán với giá 71 tỷ đồng (trung bình là hơn 815 triệu đồng/m2). Khách sạn trên phố Hàng Bè, tổng diện tích sử dụng là 106m2 có 5 tầng, đang chào bán ở mức 87 tỷ đồng (trung bình là khoảng 838 triệu đồng/m2) và chủ sở hữu cho biết, đây đã là mức giá hợp lý nhất ở khu vực này.
    Đọc thêm: Khách sạn ở Mỹ Đình
    các khách sạn càng gần hồ Gươm thì mức giá rao bán sẽ càng mắc hơn. Theo đó một khách sạn cách mặt bờ hồ Gươm 50m, diện tích 155m2 với 12 tầng (bao gồm cả hầm) có giá chào bán là 217 tỉ đồng (trung bình là 1,4 tỉ đồng/m2). Trong khi khách sạn khác được giới thiệu là nằm sát hồ Gươm diện tích 151m2 có 12 tầng, đang có giá chuyển nhượng là 240 tỉ đồng (trung bình là 1,6 tỷ đồng/m2).
    [​IMG]
    Số lượng tin kêu bán khách sạn phố cổ Hà Nội xuất hiện ngày càng dày đặc hơn trên các website.​
    Điển hình một khách sạn được nhận định là đạt chuẩn 5 sao trên phố Hàng Bông có diện tích 314m2 với 13 tầng (bao gồm cả hầm) đang được một số môi giới chào bán ở mức 635 tỷ đồng (trung bình là 1,8 tỷ đồng/m2). "Khách sạn này mới xây được 6 năm, nội thất chuẩn 5 sao không cần bàn cãi, giai đoạn không có dịch, nếu không book trước thì không thể có phòng và khách lưu trú ở đây hầu hết là người nước ngoài. Vì bà chủ đang cần vốn để kinh doanh ngành khác nên mới bán, trước đây người ta đăng bán ở mức 650 tỷ đồng nhưng do dịch liên miên nên hạ xuống còn 636 tỷ đồng", một môi giới cho biết.
    Nhưng ngạc nhiên hơn là một khách sạn ở Cầu Giấy, xây dựng ở cuối năm 2013 có diện tích 332m2 với 12 tầng đang được chào bán ở mức 652 tỷ đồng (trung bình tầm 1,97 tỷ đồng/m2). Qua lời giới thiệu thì doanh thu khi bình thường của khách sạn là 5 tỷ đồng /tháng.
    Bên cạnh các khách sạn có sao, một số khách sạn mini và căn hộ dịch vụ khu vực phố cổ cũng liên tục được kêu bán ở mức trung bình từ 401 – 606 triệu đồng/m2. Thực chất, đây phần lớn là các căn nhà mặt phố chuyển đổi công năng. Ví dụ như khách sạn 46m2 với 7 tầng ở phố Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) đang được chào bán với giá 18,9 tỷ đồng (trung bình hơn 402 triệu đồng/m2).
    những môi giới nhận định, các khách sạn khu vực phố cổ đang được kêu bán ở mức cao nhất trong vòng 10 năm gần đây và người mua chủ yếu nhắm vào giá trị "kim cương" của đất bao gồm giá trị về lịch sử, văn hóa, vị trí trung tâm, tiện lợi về buôn bán: "Các khách sạn ở phố cổ rao bán giá cả tỷ đồng m2 chủ yếu đắt là tiền đất chứ giá trị xây dựng không nhiều, những khách sạn khách mua lại chủ yếu là mua đất vì mua xong phải đập xây mới hoặc phải xây lại", một nhân viên môi giới cho hay.
    Qua thông tin rao bán thì những khách sạn đều đã hoạt động ổn định các năm và chủ khách sạn có thể chứng minh thu nhập hàng tháng kèm theo giấy tờ pháp lý. Tất nhiên, dù lượng tin kêu bán ngày càng những và đã đăng khá lâu nhưng hầu hết những khách sạn trên phố cổ Hà Nội vẫn chưa tìm được chủ mới và giao dịch hầu như không có.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!