laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khái niệm quyết toán thuế thu nhập cá nhân ( TNCN )

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ThucDoan, 29/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 190

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với ngân sách nhà nước thì thuế là khoản thu quan trọng nhất, mang tính chất ổn định lâu dài và khi sàn kinh tế càng lớn mạnh thì nguồn thu này càng tăng lên. Đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân thì đóng thuế là nghĩa vụ, nghĩa vụ phải thực hiện đối với nhà nước. do đó hàng tháng, hàng hóa năm các doanh nghiệp đều phải thực hiện các công tác quyết toán thuế. Trong đấy có một phần cực kỳ quan trọng là quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
    Do có nhiều các nghiệp vụ phức tạp cùng những thay đổi thường xuyên của các chính sách thuế mới. Nên việc quyết toán thuế thường xuyên yêu cầu tương đối cao ở người kế toán viên thực hiện. Nếu như không có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn chắc thì vô cùng dễ sẽ để lại những sai sót khá nghiêm trọng. Biết được điều này khá nhiều cá nhân, các công ty ngày nay hoặc tìm tới các Dịch vụ kế toán Sài Gòn ACS . Để bảo đảm hơn về hiệu quả và độ chuẩn xác của công việc quan trọng này.
    Tìm hiểu ngay dịch vụ quyết toán thuế nhanh chóng-chính xác
    Khái niệm quyết toán thuế thu nhập cá nhân ( TNCN )
    Theo quy định của luật định thì có thể hiểu thuế thu nhập cá nhân ( TNCN ) là :
    + những khoản thuế mà người có thu nhập phải trích một phần chi phí lương hoặc từ những nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính những khoản được giảm xuống trừ.
    + Là loại thuế đánh trực thu tính trực tiếp vào thu nhập thực nhận của các cá nhân trong từng tháng, từng năm, hay tính theo số lần.
    + Là khoản tính phí vào khoản thu nhập cao từ nguồn thu chính đáng của những những nhân.
    [​IMG]
    Vai trò của thuế thu nhập cá nhân
    + Tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước
    [​IMG]
    Thuế là nguồn thu chính đối với ngân sách nhà nước. hiện nay sự phát triển kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của rất nhiều cá nhân cũng tăng vọt. Từ đó việc đóng thuế thu nhập cá nhân sẽ giúp cho ngân sách nhà nước nâng cao đáng kể.
    + bảo đảm công bởi xã hội.
    Thuế thu nhập cá nhân có mức quy định thu nhập chịu thuế khá rõ ràng. Thông thường xuyên chỉ ứng dụng đối với cá nhân có thu nhập cao hơn mức khởi điểm thu nhập chịu thuế, và không có chịu gánh nặng gia cảnh, hay những gánh nặng xã hội khác...
    Thuế thu nhập cá nhân không có đánh vào các thu nhập chỉ đủ nuôi sống bản thân và gia đình.
    Thuế thu nhập cá nhân thể hiện rõ sự công bởi trong thu nhập của các cá nhân có thu nhập ở mức cao, và những cá nhân có thu nhập không cao. Tạo nên một sự cân bởi, công bằng trong cuộc sống hiện đang có quá nhiều sự chênh lệch về thu nhập, mức sống như hiện nay.
    thời giờ nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân
    + những tổ chức chi trả thu nhập thuộc diện khai thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Phải có bổn phận nộp hồ sơ quyết toán thuế chậm nhất vào ngày thứ 90 từ khi ngày kết thúc năm dương lịch.
    + Đối với các cá nhân có thu nhập từ tiền lương, chi phí công ...nếu có khoản phải nộp thêm thì cũng phải nộp thủ tục quyết toán thuế chậm nhất vào ngày thứ 90 bắt đầu từ ngày chấm dứt năm dương lịch.
     
Chủ đề tương tự: Khái niệm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Khái niệm ban quản trị tòa nhà? Phần mềm giúp BQT trong công việc? 14/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Associate là gì? Một số khái niệm về associate có thể bạn chưa biết 29/12/22
Quảng Cáo Rao Vặt ERP là gì? Khái niệm cơ bản về hệ thống ERP 23/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Khái niệm về máy tính 14/7/21
Quảng Cáo Rao Vặt Khái niệm về máy tính 13/7/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!