laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khám phá ẩm thực mang hương vị truyền thống của Indonesia

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi honghoa, 27/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 373

  1. Offline

    honghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Du lịch không chỉ mở rộng tầm mắt của bạn về văn hóa, lịch sử qua những địa danh nổi tiếng. Đây còn là dịp để du khách nếm thử những món ăn làm nên sự nổi tiếng của từng vùng đất, quốc gia. Vì thế, nếu bạn có kế hoạch đi Indonesia cùng vé máy bay đi Indonesia thì đừng quên chọn ẩm thực là chủ đề quan trọng trong hành trình phiêu lưu nhé!
    Và thêm vào đó, bạn hãy mua vé máy bay giá rẻ đi Indonesia của hãng hàng không giá rẻ nhất – Tiger Air để kỳ nghỉ thêm phấn khởi và sinh động nào!
    Mọi thông tin lịch trình bay và tìm mua vé máy bay Tiger Air giá rẻ nhất bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài bán vé máy bay Vietnam Booking. Đây là đại lý chuyên cung cấp vé máy bay hãng Tiger Air.

    Cùng vé máy bay đi Indonesia thưởng thức món ngon truyền thống
    Được mệnh danh là quốc gia nghìn đảo, Indonesia có độ giao thương lớn với các nước trên thế giới. Cũng chính vì vậy ẩm thực nơi đây từ xưa vốn là sự pha trộn giữa văn hóa nhiều quốc gia, điển hình nhất là Trung Quốc, châu Âu và Ấn Độ.
    [​IMG]
    Tại vùng đất miền nhiệt đới này, gạo là lương thực chính và cũng là nguyên liệuchính cho nền ẩm thực của Indonesia. Vai trò then chốt của loại nông sản này được thể hiện qua việc, người dân nơi đây tôn thờ và tôn kính Dewi Sri, nữ thần lúa ở Java và Bali.
    Ngoài ra, cách tính vòng tuần hoàn cho một vụ mùa trồng trọt trong năm, cũng dựa theo các lễ nghi như lễ ăn cơm mới Seren Taun. Trong ẩm thực Indonesia, các món ăn còn được chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau: ớt khô, nghệ, các loại đậu tạo nên hương vị rất riêng.
    Các loại lương thực khác của Indonesia gồm các loại củ có chứa tinh bột như: khoai lang, khoai tây, khoai môn, và khoai mì; ngoài ra là các loại quả có chứa tinh bột như xa kê và mít, các loại hạt như ngô và lúa mì. Một loại cháo làm từ bột cọ sagu (sago) gọi là Papeda là lương thực chính của đảo Maluku và tỉnh Papua. Bột cọ sagu thường được nhồi với nước và nấu thành bánh. Ngoài bột cọ sagu, người dân phía Đông Indonesia cũng dùng nhiều loại củ làm lương thực, tạo nên nét riêng biệt và độc đáo cho nền ẩm thực Indonesia.
    Nasi Goreng
    Nasi Goreng, theo nghĩa đen có nghĩa là "cơm chiên" ở Indonesia, có thể tham khảo đơn giản chỉ để gạo nấu sẵn chiên, một bữa ăn bao gồm chiên gạo với số lượng nhỏ dầu hoặc bơ thực vật, điển hình là gia vị kecap mani (nước tương ngọt) nấu ăn, hẹ, tỏi, me, ớt và đi kèm với các nguyên liệu khác, đặc biệt là trứng, thịt gà và tôm. Ngoài ra còn có một loại Nasi Goreng được thực hiện với ikan asin (cá khô ướp muối) mà còn là phổ biến trên khắp Indonesia.
    [​IMG]
    Nasi Goreng được gọi là các món ăn dân tộc của Indonesia, dù có rất nhiều ứng cử viên khác. Nó có thể được thưởng thức trong các phiên bản đơn giản từ một tấm thiếc tại một gian hàng thực phẩm bên lề đường, ăn trong các nhà hàng, hoặc thu thập từ các bữa tiệc tối Jakarta.
    Năm 2011 một cuộc thăm dò trực tuyến của 35.000 người đã tổ chức bởi CNN International đã chọn Nasi Goreng là món ăn thứ hai trong danh sách “50 món ăn ngon của thế giới” .
    Mie goreng
    Mie goreng còn được gọi là bami Goreng, là một món ăn đầy hương vị và gia vị mì xào phổ biến ở Indonesia. Nó được làm với mì vàng mỏng chiên trong dầu ăn với tỏi, hành tây hay hẹ, tôm chiên, thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hoặc bakso thái lát (thịt viên), ớt, cải thảo, cải bắp, cà chua, trứng, và các loại rau khác. Mie goreng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong cả nước, từ đường phố đến các nhà hàng cao cấp. Đó là một món ăn ưa thích của Indonesia, mặc dù người bán hàng rong thường bán cùng với Nasi Goreng (cơm chiên).
    [​IMG]
    Gado-Gado
    Gado-Gado còn được gọi là LoTek, là một món salad Indonesia hấp rau và trứng luộc, chiên đậu hũ và tempeh, và lontong (cơm gói trong một chiếc lá chuối), phục vụ kèm với nước sốt đậu phộng.
    [​IMG]
    Satay
    Satay là một món ăn nổi tiếng, thịt xiên nướng, ăn kèm với nước sốt. Satay có thể bao gồm thái hạt lựu hoặc thịt gà thái lát, dê, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, cá, các loại thịt khác, hoặc đậu phụ; các phiên bản thực tế hơn sử dụng xiên từ gân chính của lá cọ dừa, mặc dù xiên tre thường được sử dụng. Đây được nướng hoặc nướng trên một gỗ hoặc than củi lửa, sau đó phục vụ với các gia vị cay khác nhau.
    Satay có nguồn gốc ở Java, Indonesia. Nó có sẵn hầu như bất cứ nơi nào ở Indonesia, nơi mà nó đã trở thành một món ăn dân tộc. Satay là một món ăn rất phổ biến ở Indonesia; nghệ thuật ẩm thực của các dân tộc đa dạng của đất nước.
    Satay được liệt kê ở vị trí thứ 14 trong cuộc bình chọn của thế giới 50 loại thực phẩm ngon nhất theo CNN Go vào năm 2011.
    [​IMG]
    Tempeh
    Tempeh là một sản phẩm đậu nành truyền thống có nguồn gốc từ Indonesia. Nó có nguồn gốc ở Indonesia, và đặc biệt phổ biến trên đảo Java. Giống như đậu hũ, Tempeh được làm từ đậu nành, nhưng nó là một sản phẩm đậu tương toàn bộ với các đặc tính dinh dưỡng khác nhau và chất lượng kết cấu vững chắc và một hương vị đậm đà. Bởi vì giá trị dinh dưỡng của nó, Tempeh được sử dụng trên toàn thế giới trong các món ăn chay, nơi nó được sử dụng như là một chất tương tự thịt.
    [​IMG]
    Những lưu ý khi ăn ở Indonesia:
    • Dầu đậu phộng được sử dụng để chiên, xào các món ăn của Indonesia. Do đó, nếu bạn bị dị ứng với đậu phộng nên nhớ nói “saya tidak mau kacang tanah” (nghĩa là: tôi không muốn sử dụng đậu phộng)
    • Trứng xuất hiện trong hầu hết các món ăn, nếu bạn không muốn dùng thì hãy nói “tidak mau telur” (không sử dụng trứng)
    • Sẽ có một vài món ăn làm từ thịt chó trong các buổi buffet tại khách sạn.
    • Thức ăn đường phố rất rẻ và ngon. Tuy nhiên bạn nên chọn những quầy hàng có thức ăn được nấu trực tiếp trước mặt người mua.
    Hãy đặt mua vé máy bay đi Indonesia và thưởng thức những hương vị tuyệt vời của châu Á nhé! Quốc gia nghìn đảo đang chờ bạn!
     

: indonesia

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!