laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khám phá nước Ý thu nhỏ trong lòng Melbourne

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi honghoa, 7/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 396

  1. Offline

    honghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phố Lygon - Đại lộ nơi có rất nhiều nhà hàng, quán café, quán bar gelati và cửa hàng đặc sản này là trung tâm của cộng đồng người Ý tại thành phố Melbourne và cũng là điểm ưa thích của du khách Việt khi mua vé máy bay đi Melbourne đến tham quan.
    Khi người Melbourne nói về Phố Lygon ở ngoại ô Carlton, thì họ không nhắc tới toàn bộ con phố. Thay vào đó, họ sẽ chỉ nói tới khu ẩm thực nổi tiếng giữa phố Victoria và Elgin, nằm ngay hướng bắc của trung tâm thành phố Melbourne.
    [​IMG]
    Phố Lygon nổi tiếng với nhiều nhà hàng và quán café Ý tuyệt vời, trong đó có nhiều cơ sở lâu đời như Toto’s Pizza House, quán pizza đầu tiên ở Úc. Sau khi ăn tối, hãy thưởng thức món kem gelato ngọt ngào hoặc nhâm nhi một ly espresso.

    Melbourne là thành phố chuộng cà phê và những quán café ở đây thường xuất hiện trong những cuộc tranh luận sôi nổi về nơi pha cà phê ngon nhất của thành phố. Du lịch bằng vé máy bay Tiger đi Úc đến Melbourne bạn nên thử tách cà phê ở phố Lygon.
    [​IMG]

    Vào giữa thế kỷ thứ 20, có hàng nghìn di dân người Ý đã tới thành phố Melbourne và chọn Carlton là nơi định cư cuối cùng của mình. Những nhà hàng và quán café Ý bắt đầu mọc lên tại con đường chính của vùng ngoại ô.

    Quá trình chuyển đổi khu vực này thành “Little Italy” (Nước Ý thu nhỏ) của nước Úc được hoàn thành vào năm 1978 với việc tổ chức Ngày hội Phố Lygon. Lễ hội đường phố đậm chất Ý này vẫn diễn ra hàng năm vào tháng 10.

    Du lịch với vé máy bay đi Melbourne giá rẻ bạn có thể thỏa sức lựa chọn trong vô số nhà hàng Ý cùng một vài khu ẩm thực Ấn Độ và Thái Lan. Bên ngoài những nhà hàng thường có người phục vụ mời bạn vào thưởng thức món ăn tại nhà hàng của họ.

    [​IMG]

    Sau khi ăn trưa hoặc ăn tối, bạn hãy dành một chút thời gian xem bộ phim mới nhất tại Cinema Nova hay một vở kịch tại Nhà hát La Mama cổ kính. Tìm hiểu về lịch sử của cộng đồng người Ý tại bang Victoria và những nét đặc trưng đương đại của cộng đồng này tại bảo tàng Museo Italiano.
    Hoặc tản bộ tới những điểm du lịch gần đó như vườn Carlton và Cung Triển lãm Hoàng gia, cả hai đều có tên trong Di sản Thế giới. Dọc Phố Lygon, bạn sẽ thấy nhiều cửa hàng giày dép và quần áo nhỏ xinh cùng những cửa hàng sách và phòng triển lãm.
    Từ vành đai phía bắc của trung tâm thành phố Melbourne, bạn có thể đi bộ tới khu vực nhộn nhịp nhất của Phố Lygon. Hoặc, bắt những tuyến xe điện chạy dọc con phố. Tại đây cũng có những bãi đỗ xe tính giờ nhưng bạn sẽ khó để tìm được một chỗ trống.

    Từ Việt Nam bạn có thể chọn vé máy bay từ Đà Nẵng đi Melbourne hoặc từ thành phố Hồ Chí Minh để đến được Melbourne. Truy cập trang airasiagiare.vn để biết thông tin chi tiết về tuyến bay đến Melbourne.
     

: melbourne

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!