laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khám phá Penang thành phố xinh đẹp của Malaysia

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi honghoa, 3/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 422

  1. Offline

    honghoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nói qua về Penang thì đây là một thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trước kia Penang là một trong những hòn đảo quan trọng trên tuyến đường biển qua eo Malacca, bị thực dân Anh chiếm đóng từ khá sớm.
    Ngày nay, Penang là một trong những thành phố rất thú vị về kiến trúc cũng như văn hóa như nhiều nơi khác ở Malaysia, Penang là một thành phố đa sắc tộc bao gồm người Malaysia, gốc Ấn, gốc Hoa và cả gốc Thái nữa.
    Nếu muốn khám phá những gì mà Penang mang đến thì bạn chỉ cần dành ra 3 ngày 2 đêm cùng chiếc ve may bay di Penang khu hoi là đã có cơ hội tìm hiểu, chiêm ngưỡng hết Penang.
    Khám phá Penang Malaysia
    Những điểm vui chơi quanh Penang điển hình như city tour, miếu Quan Âm, chùa Kek Lok Si, Blue mansion, đền rắn, Peranakan mansion, Tropical spice garden, trang trại bướm. Dưới đây là vài dòng giới thiệu về điểm đến cũng như gợi ý thời gian tham quan để bạn tiện sắp xếp lịch trình của mình.
    Lưu ý trước khi đi đến những điểm tham quan, bạn nên tìm hiểu vài thông tin cơ bản trước trên mạng, khi mua vé vào cửa thì nên xin mini-map hoặc phiếu thông tin giới thiệu được in sẵn (bằng tiếng Anh) để nghiên cứu trước.
    Bởi vì hướng dẫn viên ở những điểm tham quan ở Penang, Malaysia có thể nói tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hoa. Tiếng Anh họ nói cũng khó nghe, nên bạn tìm hiểu sơ lược về điểm đến trước rồi tham quan chứ không tốn tiền, mất thời gian đi tham quan mà không biết mình đang ở đâu thì buồn lắm ^^.
    City tour vòng quanh Georgetown
    Kiến trúc của Georgetown được nhiều du khách yêu thích, cứ mỗi ngã rẽ là lại gặp một bất ngờ, có khi là kiến trúc theo kiểu thuộc địa, có khi là những ngôi nhà của người Hoa giống như khu Chợ Lớn những năm 1990, có khi lại là những ngôi nhà rực rỡ tím hồng của người Ấn. Khang trang và lụp xụp, cũ và mới, giàu và nghèo đan xen nhau tạo nên một bản sắc đa văn hóa đặt trưng của Penang.
    [​IMG]
    Dĩ nhiên là bạn hoàn toàn có thể kết hợp city tour với những điểm ăn uống hoặc tham quan khác như Blue mansion hay Peranakan mansion sẽ được giới thiệu bên dưới. Bản đồ du lịch được tặng miễn phí ở những quầy tiếp tân của khách sạn, quy hoạch đường phố gọn gàng và Georgetown thì không đủ lớn để bị lạc đâu. Bạn có thể dành một tiếng đồng hồ hoặc cả ngày để tham quan điểm này.

    Chùa Kek Lok Si
    Đây có thể coi là một trong những quần thể chùa đẹp nhất, hoành tráng nhất Malaysia. Chùa được đặt trên khu vực đồi cao của Penang và từ đây có nhìn xuống thành phố rất đẹp, có xe điện để đi từ khu vực thấp lên phía trên của chùa. Quá trình trùng tu, xây mới bổ sung đã khiến cho ngôi chùa có quá nhiều màu sắc xanh đỏ(người Hoa chuộng màu đỏ).
    [​IMG]
    Tuy nhiên, đây là ngôi chùa được người dân đến nhiều nên nó rất đông. Những điểm thăm quan đáng chú ý trong chùa này là tượng Quan Âm, hồ phóng sinh. Thời gian tham quan ở chùa khoảng một đến hai tiếng.
    Miếu Quan Âm (Kuan Yin)
    Miếu Quan Âm có diện tích khá nhỏ, luôn nghi ngút khói hương, kiến trúc thì không có gì đặc biệt nhưng nghe nói là khá thiêng. Miếu này nằm ngay ở khu China Town.
    Chew Jetty
    Đây là một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, khu nhà gỗ trên sông này được xây dựng từ giữa thế kỷ thứ 19 bởi những người di cư từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Có tới 75 ngôi nhà trong phạm vi bảo vệ và gìn giữ di sản.

    Khi đến Chew Jetty bạn sẽ cảm thấy thời gian như dừng lại vậy, những ngôi nhà nhỏ, lối đi nhỏ, màu sắc gỗ trên tường hay tiếng quạt máy quay ù ù cứ như là đang ở thập niên 1990 vậy. Thời gian tham quan ở Chew Jetty khoảng 45 phút.
    Blue mansion
    Điểm nổi bật chính là màu sắc của khu nhà cho nên ngoài cách gọi tên chủ của nó là thương gia Chong Fatt Tze mansion, người ta quen gọi nó là Blue mansion. Ngôi nhà này pha trộn kiến trúc phương Tây và phương Đông trong những chi tiết mái, cửa sổ, cầu thang, hành lang.
    [​IMG]
    Được xây dựng từ thập niên 1880 và bây giờ thì nó là một trong những di tích lịch sử của Penang, từng được làm bối cảnh cho nhiều bộ Phim. Thời gian nên dành tham quan điểm này là 30 phút vì Blue mansion khá nhỏ.

    Peranakan mansion (Babas and Nyonyas)
    Đây từng là nơi cư trú và văn phòng của Chung Keng Kwee. Ông là một Kapitan, một chức danh quan toàn quyền vùng thuộc địa nào đó của những nước phương Tây ở châu Á như ở Melaka (thuộc địa của Bồ Đào Nha vào thế kỷ thứ 15 và thứ 16), Đông Ấn, Singapore.
    Tòa nhà là biểu tượng cho sự giàu có của những quan toàn quyền vào thế kỷ 19 ở khu vực eo biển Melaka (kiến trúc tương tự có thể nhìn thấy ở Melaka hay Singapore), với chạm khắc gỗ tinh xảo theo kiểu Trung Quốc, gạch lát từ Anh. Thời gian dành để tham quan điểm này khoảng : 30 – 45 phút.
    Tropical spice garden
    Nằm ở vùng tương đối xa xôi hẻo lánh của Penang (thậm chí còn xa hơn Hard Rock Hotel). Ở đây không có kỳ hoa dị thảo gì đâu nhưng có bóng râm của những cây cổ thụ, có nhiều loại hoa, có hồ nước nên cảm giác rất mát mẻ, dễ chịu. Đừng thấy nó xa mà không tới, nơi đây thật sự là điểm tuyệt vời đấy.
    [​IMG]
    Thời gian tham quan Tropical spice garden : 30 phút, bạn có thể kết hợp đi buổi chiều để vào ăn tối thì lý tưởng nhất.
    Trang trại bướm (Butterfly farm)
    Ở trạng này bướm rất nhiều và rất dạn người, bay tứ tung và hồn nhiên đậu lên người khách. Dĩ nhiên là ngoài bướm ra ở đây còn nhiều hoa cỏ đẹp nữa. Thời gian tham quan trạng bướm là khoảng 2 tiếng đồng hồ.
    Đền rắn
    Đây cũng là một điểm tham quan khá thú vị đối với những ai không sợ rắn, còn những bạn sợ rắn thì không nên vào. Thời gian tham quan đền rắn khoảng 15 đến 30 phút.
    Penang còn vô số điểm tham quan thú vị khác, mà chỉ khi bạn thật sự đến Penang thì mới có thể cảm nhận và khám phá hết được. Hãy nhanh chóng đặt mua vé máy bay đi Penang ngay hôm nay để có cơ hội du lịch Penang sớm.
    Địa chỉ mua vé AirAsia bay đi Penang giá rẻ
    Hà Nội: 33 Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04 3732 2333 || Fax: 04 3732 7518
    Tp. Hồ Chí Minh:
    VP quận 1: 164 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1 - Tel: 08 3827 0404|| Fax: 08 3939 0393
    VP quận 11: 190 Trần Quý, phường 6, quận 11 - Tel: 08 3956 2142|| Fax: 08 3956 2115
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!