laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khám phá vùng cương vực Nunavut - Nơi giá lạnh của Canada

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi duclm09, 16/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    duclm09 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  quốc gia Canada vốn nức danh ko chỉ bới lá phong mà còn bởi là nơi có bờ cõi rộng lớn các lại khá ít dân. Điều này do một gần như lãnh thổ của đất nước này có khí hậu không phù hợp cho việc sinh sống của con người và một trong số đo phải đề cập đến chính là vùng lãnh thổ Nunavut Canada
    Vùng cương vực Nunavut Canada – những thông báo chung
    Được mệnh danh là vùng cương vực lớn nhất của quốc gia vùng cương vực Nunavut nằm ở trên cùng về hướng Đông Bắc xứ sở lá phong. Trong ấy bao gồm cả điểm cực Bắc của đất nước này.Nunavut trước đây từng là 1 phần của vùng lãnh thổ Tây Bắc cho đến khi được tách ra vào ngày 1 tháng 4 năm 1999 duyệt y đạo luật Nunavut và hiệp định quản lý đất đai Nunavut.
    Vùng cương vực này mang các con phố biên cương chung có vùng lãnh thổ Tây Bắc ở phía Tây, tỉnh giấc bang Manitoba ở phía Nam và. Tuy nhiên nơi này còn quanh đó Đại Tây Dương ở phía Đông, Bắc Băng Dương ở phía Bắc và chung cuộc là khu vực Green Land ở phía Đông Bắc.
    [​IMG]
    Nunavut – nơi giá lạnh nhát Canada
    với diện tích lên đến một.750.000 km2, Nuvanut chính là khu vực với diện tích to nhất trong số các thức giấc và vùng cương vực của Canada và cũng là nơi mang ít dân cư nhất sở hữu chỉ hơn 35.000 người. Người dân ở khu vực này cốt yếu đều là người Inuit
    Trong tiếng Inuktitut của người Inuit thì Nunavut với nghĩa là “vùng đất của chúng tôi”và với thủ phủ là Iqaluit
    Lịch sử vùng đát Nuvanut
    Theo những nghiên cứu của các nhà công nghệ ghi nhận lại rằng đã mang con người sông trên khu vực này trong khoảng khoảng thời kì 4.500 năm trước, các người đó được gọi là Pre Dor-set. Tiên sư cha của các người chủ hiện tịa của Nunavut – người Inuit được cho là đã thiên cư đến nơi này vào khoảng thế kỷ 11 cũng đã đánh dấu sự suy vong của người Pre – Doret.
    Nơi đây được biết đến đa dạng hơn và khởi đầu được biên chép lại trong những văn bản diễn ra từ khí nhà thám hiểm người Anh Martin Frobisher tiến vào vùng đất này. Ông cho rằng mình đã tìm được mỏ vàng mặc dù sự thật chẳng phải tương tự nơi đây chỉ toàn băng với tuyết.

    tổ sư của gười Inuit đã sinh sống trên địa bàn này từ rất lâu trước đây
    Vào khoảng những năm 1950 do sự bất ổn về mặt chính trị trong thời khắc chiến tranh lạnh đã làm cho chính phủ liên bang đưa ra quyết định chuyển các người Inuit (đang sinh sống tại Quebec) lên vùng phía Bắc Canada. Điều này làm họ phải đối mặt với phổ biến nghiêm trọng và nạn đói. Cho đến tận 40 năm sau họ mới nhận được sự đền bù của chính phủ.
    Vào các năm 1963 đến 1976 các cuộc đàm phán về việc chia lãnh thổ Tây Bắc cho những dân tốc thiếu số khởi đầu được tổ chức và rốt cục thì người Inuit cũng mang được mảnh đất cho riêng mình chính là Nunavut hiện nay.
    Địa lý và khí hậu
    mang diện tích bờ cõi rộng to cộng có việc đân cư ít oi đã khiến cho nơi đây trở nên một trong các khu vực sở hữu mật độ dân số phải chăng nhất trên toàn cầu khi chỏ có 0.019 người/km2 trong khi ấy Thống kê này ở Việt Nam chúng ta là hơn 300. Như vậy chắc Anh chị em cũng thấy được nói chung về sự lác đác dân cư ở đây rồi đó.
    lãnh thổ Nunavut được tạo nên bởi 1 phần lục địa của lục địa Bắc Mỹ cộng với ti tỉ các hong đảo lớn nhỏ tại vịnh vịnh Hudson , vịnh James và vịnh Ungava

    Địa hình cốt yếu tại Nunavut là những lạnh nguyên trắng cộng có khí hậu hà khắc
    Địa hình chính yếu ở khu vực này là những lãnh nguyên tuyết trắng cộng với ấy là những ngọn núi băng và những hòn đảo. Núi cao nhất tại đây là núi Barbea với độ cao hai.616 m.
    Nunavut mang đặc bác bỏ của kiểu khí hậu vùng cực vô cùng lạn gia.
    những điểm tới thú vị tại Nunavut
    Tuy với khi hậu hết sức hà khắc như vậy nhưng vùng cương vực Nunavut cũng có cho mình các nét đẹp rất rieng biệt và sau đây xin được gửi tới ác bạn 1 số điểm tới xuất sắc khi có dịp ké qua khu vực này.
    Đảo Baffin
    Đảo Baffin trong lãnh thổ Canada của Nunavut Đây là hòn đảo to nhất ở Canada và là hòn đảo to thứ năm trên thế giới. Diện tích của nó là 507.451 km2 (195.928 dặm vuông) và dân số của nó là khoảng 12 ngàn người.
    Đảo Baffin sở hữu động vật hoang dã chính yếu vào mùa hè, nơi bạn có thể trông thấy tuần lộc, gấu bắc cực, cáo bắc cực, thỏ bắc cực, lemming và sói bắc cực.
    Gấu Bắc Cực có thể được mua thấy dọc theo bờ biển của Đảo Baffin, chúng giao hợp hàng năm có khoảng 1 đến ba con được sinh ra vào khoảng tháng Ba.

    Đảo Baffil Nunavut
    Đảo Ellesmese
    Đảo Ellesmere là 1 phần của vùng Qikiqtaaluk thuộc lãnh thổ Nunavut của Canada. Nằm trong quần đảo Bắc Cực thuộc Canada, đảo được coi là một phần của quần đảo nữ hoàng Elizabeth, mang mũi Columbia là điểm lục địa cực bắc của Canada.
    Đảo Ellesmere (Inuit: Umingmak Nuna, tức thị “vùng đất của bò xạ”) là một phần của vùng Qikiqtaaluk thuộc cương vực Nunavut của Canada. Nằm trong quần đảo Bắc Cực thuộc Canada, đảo được coi là một phần của quần đảo nữ vương Elizabeth, có mũi Columbia là điểm lục địa cực bắc của Canada.
    Công viên quốc gia Auyuittuq
    Công viên đất nước Auyuittuq kiêu hãnh là một trong các công viên mang đỉnh núi cao vút và các khối băng hình thù kỳ dị trên đỉnh. Nhờ ấy, các nhà leo núi luôn muốn đến đây thăm quan và chinh phục những đỉnh cao của trùng hợp.
    Mặt khác, Công viên đất nước Auyuittuq là công viên với phổ thông hoạt động địa chất nhất trong tỉnh giấc bang Nunavut. Hiện tại, công viên với 85% là núi băng và chứa những đỉnh cao nhất của dãy Canadian Sheild.
    bảo tàng Nunatta Sunakkutaangit
    bảo tồn Nunatta Sunakkutaangit là 1 bảo tồn nhỏ thân thiện nằm trong tòa nhà cũ của đơn vị Vịnh Hudson. Mặc dù bộ sưu tập lâu đời của bảo tồn bao gồm áo quần của người Inuit truyền thống, công cụ, vũ khí cộng với đá xà phòng lộng lẫy và nghệ thuật chạm khắc cá voi đặc thù thú vị, nơi này cũng tổ chức các cuộc triển lãm tạm bợ chất lượng cao của các nghệ sĩ đương đại. Tầng trên của bảo tồn là các đồ tạo tác của Thule (bao gồm 1 số kính tuyết đầu tiên) sở hữu niên đại lên tới hàng trăm năm.
    Thủ phủ Iqaluit
    Iqaluit nằm trong Dãy núi Everett mọc lên trong khoảng Koojesse Inlet, một cửa vào của Vịnh Frobisher, trên phần nhiều nam của Đảo Baffin. Nó nằm ở phía đông của lục địa Nunavut và phía đông bắc của Vịnh Hudson.
    Iqaluit với khí hậu lãnh nguyên (Köppen : ET) tiêu biểu của vùng Bắc Cực, dù rằng nó nằm ngoài Vòng Bắc Cực. Thành thị sở hữu mùa đông rất dài, lạnh và mùa hè ngắn, mát mẻ. Nhiệt độ trung bình hàng tháng là dưới mức đóng băng trong tám tháng trong năm.

    Thủ phú Iqaluit mộc mạc
    Và còn đầy đủ các địa điểm thú vị khác mà bạn với thể khám phá.
    Qua bài viết này kỳ vọng rằng mình đã sở hữu thể giới thiệu tới bạn về vùng cương vực Nunavut - vùng lãnh thổ với khí hậu lạnh giá tại Canada. Để xem thêm thật phổ quát các thông tin mới nhất về Canada vui lòng tầm nã
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!