laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khi bị đau răng kiêng ăn gì? Điểm danh 7 loại cần tránh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 17/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 217

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có hàng tá lý do khiến bạn bị đau nhức răng, từ sâu răng, nứt răng, viêm tủy răng cho đến những nguyên nhân không thuộc bệnh lý như mọc răng khôn, răng bị va đập mạnh… Một khi bị đau răng, ngoài áp dụng những biện pháp giảm đau cấp tốc, bạn nên chú ý đến việc đau răng kiêng ăn gì để giảm bớt khó chịu cho bản thân.

    >> TÌM HIỂU THÊM TẠI:bị đau răng không nên ăn gì

    1.Khi bị đau răng kiêng ăn gì? Điểm danh 7 loại cần tránh



    Trả lời cho thắc mắc “đau răng kiêng ăn gì”, giới chuyên gia khuyến cáo bạn không nên tiêu thụ những thực phẩm sau:


    1. Kẹo cứng


    Kẹo ngọt, nhất là những loại kẹo cứng, là cái tên đầu tiên nằm trong “sổ đen” của người bị đau răng. Loại kẹo này thường chứa đường sucrose là môi trường thuận lợi cho hại khuẩn trong khoang miệng sinh sôi nảy nở. Khi vi khuẩn tích tụ nhiều sẽ sản sinh axit lactic làm men răng bị mòn và gây đau nhức răng. Chưa kể việc nhai kẹo cứng còn làm tăng nguy cơ răng bị mẻ nữa.


    Ngoài kẹo cứng, bạn cũng không nên ăn kẹo dẻo vì loại này khá dài và có thể mắc vào kẽ răng khiến cơn đau nhức răng thêm tệ hơn. Nếu quá thèm đồ ngọt, bạn hãy thay kẹo ngọt bằng sôcôla ít đường để dễ vệ sinh răng miệng sau ăn hơn.


    2. Đồ uống có ga là lời giải cho thắc mắc “đau răng kiêng ăn gì”

    [​IMG]


    Ai cũng biết thức uống có ga chẳng phải thứ “bổ béo” gì kể cả khi chúng được gắn mác “ít ngọt” hay “dành cho người ăn kiêng”. Thực tế, loại đồ uống này chứa nhiều đường và axit là hai yếu tố gây tổn hại các dây thần kinh ở răng dẫn đến hiện tượng đau răng. Do đó, đáp án cho thắc mắc đau răng kiêng ăn gì hay nhức răng kiêng ăn gì là hãy tránh xa đồ uống có ga bạn nhé!


    3. Trái cây họ cam, quýt


    Khi bị đau nhức răng kiêng ăn gì hay đau răng không nên ăn gì? Câu trả lời là hãy nói không với trái cây họ cam, quýt. Dầu rằng các loại hoa quả này được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe, nhưng chúng lại không phù hợp với người bị đau nhức răng.


    4. Cà phê nóng


    Người Việt ta thường có thói quen nhâm nhi cà phê nóng vào buổi sớm. Những món đồ uống này lại không tốt để sử dụng khi bị đau răng. Sở dĩ như vậy là do nước nóng sẽ kích thích các dây thần kinh ở răng, khiến cơn đau thêm tệ hơn. Mặt khác, thành phần caffeine trong cà phê cũng có tính axit cao dễ làm hỏng men răng.


    5. Đau nhức răng kiêng ăn gì? Đừng ăn táo bạn nhé


    [​IMG]


    Khi đau bị nhức răng không nên ăn gì? Sẽ không ít người phải ngạc nhiên khi táo lại nằm trong danh sách “Đau răng kiêng ăn gì”. Bởi nhiều người từng nghe qua câu nói “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Bấy nhiêu thôi đủ để thấy táo mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thể nào.


    6. Kem lạnh


    Không chỉ đồ uống hay thức ăn nóng mà khi đau răng, việc sử dụng đồ ăn lạnh cũng làm cho răng thêm nhạy cảm và dễ bị đau nhức hơn. Điển hình như kem, đây vừa là thực phẩm lạnh vừa chứa nhiều đường càng làm răng suy yếu nhiều đi.


    7. Bị đau răng không nên ăn gì? Hãy tạm tránh xa thịt gà


    Nếu băn khoăn không biết đau nhức răng kiêng ăn gì thì hãy thêm ngay thịt gà vào sổ đen nhé. Bởi loại thịt này có kết cấu sợi, khi ăn rất dễ bị dính vào kẽ răng. Nếu chẳng may thịt mắc vào răng đau sẽ làm cho cơn đau thêm nghiêm trọng hơn.


    2.Chăm sóc răng như thế nào sau khi đã biết đau răng kiêng ăn gì


    [​IMG]

    Ngoài việc tránh tiêu thụ các món nằm trong danh sách các món cần kiêng khi đau răng, cách giảm đau răng hữu hiệu là làm theo những hướng dẫn chăm sóc răng miệng:

    • Không nên đánh răng quá mạnh vì việc này sẽ nhanh làm hỏng lớp men bảo vệ răng hơn thay vì chỉ lấy đi lớp mảng bám xấu xí, nhất là khi bạn có thói quen chải răng mạnh từ bên này sang bên kia ngay đường viền nướu
    • Chọn các món ăn mềm, dễ tiêu hóa để sử dụng chẳng hạn như sữa và các chế phẩm từ sữa (loại không đường), cháo, súp…
    • Súc miệng lại với nước lọc sau khi ăn các loại thực phẩm có tính axit. Nếu muốn chải răng, phải đợi khoảng 30 phút đến 1 giờ vì thực hiện ngay sẽ khiến men răng bị tổn thương nhiều hơn
    • Cân nhắc việc sử dụng thuốc giảm đau và đến bác sĩ nha khoa thăm khám nếu tình trạng đau nhức răng kéo dài không bớt.

    Qua bài viết hẳn bạn đã biết bị đau răng kiêng ăn gì. Mặc dầu cơn đau sẽ khiến việc ăn uống thêm khó khăn nhưng đừng vì thế mà bạn bỏ bữa mà hãy cố gắng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mình cho phù hợp với hoàn cảnh nhé.


    Công ty VuiKhoe.Vn


    Địa chỉ: K0.02, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM.
    Địa chỉ: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
    Điện thoại: (028) 5412 2882 | (028) 3862 0090
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!