laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khi mua đàn mandolin tại shop đàn mandolin

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi havu2018, 24/10/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 329

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đàn Guitar có nguồn gốc từ phương Tây thuộc bộ gảy, có hình dáng hơi tựa hình trái tim, cần đàn ngắn nhỏ, có 8 dây chia thành 4 đôi. Mỗi cặp dây phát hành một cao độ âm nhất định ở trạng thái dây buông.

    Chọn mua đàn mandolin chất lượng giá thấp nhất
    Nên chọn mua đàn mandolin có âm thanh trong trẻo, phím đàn không sắc cạnh, đều nhau. Khoảng cách giữa các dây và phím không được quá cao, nếu cao quá khi bấm sẽ phải dùng lực mạnh nơi đầu ngón tay thì sẽ rất đau tay. Nếu bạn không thể xác định được độ cao của dây đàn so với cần đàn như thế nào là quá mức cho phép và làm tay bạn đau khi bấm vào dây đàn thì bạn có thể hỏi người bán đàn mandolin và quan trọng hơn là người bán đàn mandolin đó cho bạn cũng phải biết chơi đàn thì mới có khả năng cảm nhận và tư vấn chính xác được.

    Chọn mua đàn mandolin giá cạnh tranh nhất chất lượng tại tphcm
    Chọn mua đàn mandolin giá thấp nhất chất lượng tại tphcm
    Để có âm thanh chuẩn phải cần quan tâm nhiều đến ngựa đàn mandolin. Vì ngựa đàn dễ bị xê dịch do không được đặt cố định như đàn guitar hay đàn ukulele… Ngựa đàn mandolin cũng là một về chuyện nan giải cho những ai chưa biết nhiều về đàn này trong những lúc thay dây đàn cần phải căn chỉnh đúng mực vị trí đặt ngựa sao cho đàn phát ra đúng cao độ ở mỗi hệ dây buông.

    Mua đàn mandolin giá rẻ tại tphcm - nhạc cụ minh phát
    Mua đàn mandolin giá thấp nhất tại tphcm – nhạc cụ minh phát
    Để đặt vị trí ngựa đàn mandolin sao cho đúng với kết cấu chuẩn của đàn ta cần đo chính xác khoảng cách từ phím thứ 1 đến phím thứ 13 trên cần đàn mandolin là bao nhiêu cm (centimet) (ta gọi là khoảng cách A). Sau đó lại đo đúng đắn khoảng cách từ phím thứ 13 đến ngựa đàn (tạm gọi là khoảng cách B). Thì bắt buộc khoảng cách A phải bằng khoảng cách B thì đàn mandolin mới động tác chính xác được.

    Cách lên đây đàn mandolin?
    Khi lên dây đàn mandolin ta cần phải nắm được hướng điều chỉnh của núm trục dây (tức khóa đàn). Quy tắc hướng vặn núm:
    Theo chiều kim đồng hồ: làm tăng độ căng dây và cao độ nốt sẽ lên theo.
    Ngược chiều kim đồng hồ: làm dùn dây và cao độ nốt sẽ giảm theo.
    Các dây mandolin được tính theo thứ tự từ dưới lên trên. Ở dưới cùng là dây nhỏ nhất, người ta cách thức là dây số 1. Cứ như thế tính từ dưới lên trên lần lượt là dây 2, 3 và trên cùng là dây to nhất là dây 4.



    Cách lên dây đàn mandolin: khi lên dây đàn mandolin ta cần phải nắm được hướng điều chỉnh của núm trục dây.
    Cách lên dây đàn mandolin: khi lên dây đàn mandolin ta cần phải nắm được hướng điều chỉnh của núm trục dây.
    Dây đầu tiên là dây Mi (dây 1)

    Dây thứ hai là dây La (dây 2)

    Dây thứ ba là dây Rê (dây 3

    Dây thứ tư là dây Sol (dây 4)

    chỉ dẫn cách lên dây đàn mandolin
    Bước 1 (lên dây 2): Ta dùng một thanh mẫu (Diapason) có âm thanh cao độ là nốt La. Ta gảy dây 2 (ở trạng thái dây buông) sao cho cao độ phát ra bằng cao độ của thanh mẫu là nốt La (kí hiệu: A). (khả năng này phải được tập luyện cùng với vài người mới tiếp xúc nhạc lí cũng như thanh âm căn bản trong nhạc lý để biết cách xác định cao độ của tần số âm thanh phát ra từ nhạc cụ, chi tiết ở đây là đàn mandolin. Hoặc có thể nhờ người đã học qua về cảm âm có thể cảm được cao độ)

    Đàn mandolin có bao nhiêu dây
    Đàn mandolin có bao nhiêu dây
    ==> Dây 1 = La (A) (lấy từ thanh mẫu hoặc cảm âm chính xác)

    Bước 2 (lên dây 1): Dùng ngón của tay trái bấm vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 2 (tức là dây La đã lấy từ thanh âm chuẩn) trên cần đàn mandolin sau đó dùng tay phải gảy vào dây 2 ta sẽ được cao độ của nốt Mi (kí hiệu: E). Việc tiếp theo là lên dây 1 sao cho đạt được cao độ bằng với nốt Mi vừa có được từ ngăn 7 của dây 2. Ta có thể vừa liên tiếp gảy vào dây 2 đã bấm ở ngăn 7 để liên tục lấy âm đối sánh với dây 1 để điều chỉnh nhanh hơn.

    ==> Vậy để cho dễ nhớ, ta có công thức cao độ của dây 1 sẽ là:

    Dây 1 = Dây 2 ngăn 7

    đàn mandolin rẻ nhất - nhạc cụ minh phát
    đàn mandolin giá cạnh tranh nhất – nhạc cụ minh phát
    Bước 3 (lên dây 3): Dùng ngón tay trái bấm vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 3 sau đó dùng tay phải gảy vào dây số 3 sao cho âm thanh nghe được đúng bằng cao độ của nốt la ở dây 2 buông.

    ==> Dây 3 ngăn 7 = Dây 2

    Bước 4 (lên dây 4): Dùng ngón tay trái bấm vào ngăn thứ 7 của dây 4 sau đó dùng tay phải gảy vào dây số 4 sao cho âm thanh nghe được đúng bằng cao độ ở dây 3 buông.

    Xem thêm: Đàn Organ => Đàn Piano Điện
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!