laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khi thiết kế ban công cho nhà phố cần đảm bảo những nguyên tắc nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 5/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 237

  1. Offline

    thanhphuocdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ban công là một nơi thư giãn lý tưởng, chẳng hạn như với một bàn trà vừa ngồi đọc sách vừa ngắm bình minh hay trồng một khu vườn nhỏ. Khi thiết kế ban công cho nhà phố, có nhiều nguyên tắc bạn cần biết để bạn có thể “hô biến” ban công trở thành nơi thú vị và hợp phong thuỷ hơn, mời bạn cùng tìm hiểu bài viết sau!

    [​IMG]
    Xem xét và lên bản vẽ chi tiết
    Để có được một không gian thư giãn đẹp mắt, gia chủ nên cân nhắc xem xét mong muốn của bản thân để từ đó lên ý tưởng cho bản vẽ chi tiết. Thiết kế ban công đẹp còn dựa vào từng phong cách, hãy xem xét trước khi lên bản vẽ chi tiết nhé.

    Xác định không gian chính, phụ
    Tuy chỉ là một góc nhưng để đạt được tính thẩm mỹ cao, gia chủ nên xác định được không gian chính và phụ của ban công để có thể bố trí nội thất phù hợp. Việc chia bố cục cho khu vực này sẽ khiến bạn dễ dàng hơn trong việc định hình cách trang trí phù hợp, từ đó tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho người sử dụng và tổng thể căn nhà cũng trở nên cân đối, đẹp mắt hơn.

    Lựa chọn màu sắc
    Màu sắc của ban công phần lớn sẽ phụ thuộc vào phong cách của toàn bộ căn nhà hoặc căn phòng có ban công. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm nó khác biệt và nổi bật khi dùng những đồ nội thất có gam màu tươi sáng, tương phản. Với cách trang trí này góc ban công của bạn sẽ trông thật thú vị và hấp dẫn hơn. Để không khiến căn nhà trông lòe loẹt, rối mắt thì gia chủ cần cân đối các màu sắc, tránh sử dụng quá nhiều màu.

    Chọn lựa nội thất phù hợp
    Khi lựa chọn đồ nội thất cho ban công bạn cần cân nhắc đến độ rộng của vị trí đặt, màu sắc và phong cách thiết kế để có thể đưa ra quyết định phù hợp. Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn nội thất có chiều cao vừa phải, không nên vượt quá 2/3 chiều cao của thành lan can, cũng như nên hạn chế những thiết kế quá cồng kềnh, nặng nề.

    Chú trọng đến sự an toàn
    Ban công là phần nhô ra khỏi tường chính của căn nhà để tăng thêm độ thoáng cho không gian sống. Vốn không có khả năng chịu lực cao nên gia chủ cần phải hết sức lưu ý khi thiết kế. Tùy vào quy định xây dựng ban công cho từng mẫu nhà khác nhau mà bạn thiết kế chiều dài, cao và rộng cũng như chất liệu sao cho phù hợp. Quy tắc cơ bản khi xây lan can ban công là không được cao hơn 1,1m, đối với các thanh lan can thiết kế song song thì không được có độ rộng vượt quá 10cm.

    Lưu ý đảm bảo phong thủy
    Ban công tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng nếu bố trí sai hướng sẽ dẫn đến nhiều điều không tốt ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ. Trong phong thủy, hướng đông luôn được xem là hướng tốt, hướng của tiền tài, may mắn. Ngoài ra hướng nam mang đến sự tốt lành cũng là hướng thích hợp để bạn có thể thiết kế ban công. Tuyệt đối tránh đặt ban công tại các hướng tây và bắc vì đây là các hướng xấu dễ gây tổn hại đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

    Bên cạnh việc thiết kế ban công đẹp đúng hướng thì LAMILAN khuyên bạn cũng nên lưu ý khi trang trí nội thất cũng như chọn màu sắc, cây trồng hợp phong thủy. Ban công là nơi để đón gió và ánh sáng chính vì vậy bạn không nên trồng cây quá nhiều che khuất đi tầm nhìn cũng như hạn chế gió và ánh sáng. Một lưu ý khác khi thiết kế ban công chung cư đẹp chính là không nên để cửa ban công đối diện cửa chính hoặc cửa bếp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!