Diễn đàn làm Đẹp Thiết lập một danh sách các công việc thực hiện Điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó chính là xác lập yêu cầu thuê văn phòng dựa trên mục đích sử dụng, ngân sách tiền thuê, kế hoạch kinh doanh hiện tại tại và tương lai của công ty. Yêu cầu thuê thông thường bao gồm: Cơ bản: Vị trí, diện tích, ngân sách tiền thuê, giá thuê, thời gian thuê. Đặc điểm bất động sản: Kết nối giao thông, chỗ đỗ xe, mức độ hoàn thiện, hệ thống điều hòa thông gió, thông tin liên lạc, thang máy, phòng cháy chữa cháy, chất lượng dịch vụ. Các mốc thời gian: Muộn nhất phải dời vị trí hiện tại, khởi công làm nội thất, nhập trạch, bắt đầu hoạt động ở địa điểm mới. Các yêu cầu khác: Phong thủy văn phòng, tiện ích xung quanh, thương hiệu tòa nhà v.v. Thiết kế và trang trí nội thất. Mua sắm bổ sung hoặc thay thế đồ nội thất, trang thiết bị văn phòng. Thay đổi địa chỉ trên mọi giấy tờ, biểu mẫu liên quan. Di chuyển điện thoại internet. Thay đổi đăng ký kinh doanh (nếu cần) Hình thành nhóm công tác, đi kèm là phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp để trợ giúp (Rất nên làm vì dịch vụ này miễn phí cho người thuê. Tiếp xúc và lập danh sách ngắn (short list) các nhà thầu thiết kế và thi công văn phòng: Họ sẽ là người giúp bạn khái toán chi phí làm nội thất, tư vấn sơ bộ thiết kế bố trí mặt bằng văn phòng ngay trong quá trình cân nhắc giữa các tòa nhà. >>> Xem thêm: thi công nội thất văn phòng giá tốt tại tphcm Công đoạn thuê văn phòng Tìm kiếm lên danh sách các tòa nhà văn phòng phù hợp yêu cầu thuê của doanh nghiệp Xem xét thực tế, làm việc với chủ nhà để lấy thông tin, tổng hợp, phân tích, so sánh, lựa chọn tòa nhà tối ưu để đàm phán. Đàm phán và ký kết thư mời thuê, hợp đồng thuê văn phòng Lên thiết kế bố trí mặt bằng trước khi ký thư mời thuê, hoặc hợp đồng thuê văn phòng: Nên làm để thẩm định lại sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bộ phận trong doanh nghiệp. Thực hiện các thủ tục kết thúc hợp đồng thuê văn phòng hiện tại Ký kết và thực hiện hợp đồng với nhà thầu thiết kế và thi công nội thất Giám sát thi công nội thất Bí quyết lựa chọn văn phòng mới Phù hợp với khách hàng Văn phòng không chỉ là nơi đáp ứng những nhu cầu của doanh nghiệp bạn, nó còn là nơi mà khách hàng thường xuyên lui tới. Vì thế, không gian bên trong văn phòng còn phải phù hợp với các đối tác mà công ty bạn hay tiếp đón nữa. Nếu đối tác của doanh nghiệp là những người trẻ tuổi, một không gian văn phòng rộng rãi với tràn ngập cây xanh tỏ ra là môi trường thích hợp để lựa chọn. Vị trí phù hợp Văn phòng của doanh nghiệp bạn phải tọa lạc ở một địa điểm mà nhân viên, khách hàng, hay đối tác dễ dàng lui tới và làm việc. Đó là không gian xung quanh những khu phố thông thoáng, không tắc đường và ô nhiễm không khí. Đó phải là nơi có đủ không gian đỗ xe cho tất cả mọi người. Chi phí thuê hợp lý Tất nhiên, chi phí thuê văn phòng là một trong những điều kiện tiên quyết để quyết định xem bạn có lựa chọn địa điểm đó là nơi gắn bó lâu dài cho doanh nghiệp. Điều này phụ thuộc nhiều vào vị trí văn phòng, diện tích mặt bằng, các tiện ích trong văn phòng (lễ tân, thang máy,…) và nhiều khía cạnh khác. An ninh Đội ngũ an ninh thường xuyên túc trực, khu lễ tân phục vụ liên tục trong 8 tiếng làm việc, bãi đỗ xe an toàn và văn minh là một trong những khía cạnh quan trọng quyết định sự lựa chọn của các doanh nghiệp trong việc gắn bó lâu dài với các tòa văn phòng. Cơ sở vật chất Nhân viên của bạn muốn làm việc ở khu vực mà xung quanh có nhiều hàng quán để ăn trưa hay làm việc ở nơi hẻo lánh, ít các tiện ích xung quanh? Hi vọng với các thông tin hướng dẫn trên Thiết kế kiến trúc ABIG đã giúp chúng ta có cái nhìn tổng quát trong bước chuẩn bị thuê văn phòng cho công ty. Chúc mọi người thành công.