laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khóa cửa điện tử là gì? Ưu nhược điểm và cách hoạt động

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 18/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 186

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Khoá cửa điện tử” hay “khóa cửa thông minh” là cụm từ được mọi người nhắc tới hơi phổ biến trong việc phòng chống trộm, đảm bảo an toàn rất khả quan cho gia chủ. Vậy, khóa cửa điện tử là gì? Ưu nhược điểm và cách hoạt động của loại khóa cửa này như thế nào? Cùng Công ty Khánh Vy Home Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Khóa cửa điện tử là gì?
    Hiểu 1 phương pháp thuần tuý khóa vân tay giá rẻ là 1 vật dụng sử dụng mật mã để mở cửa, thay vì sử dụng chìa khóa như khóa cửa thường nhật. Được thiết lập dựa trên khoa học thông minh, ổ khóa cửa điện tử bên trong có mạch điện tử kết nối có chốt tay khóa để cấp quyền mở cửa.

    Do vậy, các hộ gia đình sử dụng sản phẩm sáng tạo này sẽ cực kỳ an tâm. Người mua kiểm soát an ninh được an toàn của người thân và tài sản khỏi những nguy cơ không mong muốn.

    [​IMG]

    Tùy vào từng loại khóa điện tử mà “mật mã” được cài đặt mở cửa là khác nhau. Người mua có thể nhập 1 dãy ký tự, tiêu dùng vân tay, thẻ từ, hay điện thoại điều khiển từ xa để mở cửa. Ngoài ra, còn có mã hóa bằng mống mắt, công nghệ này thường được áp dụng trong quân đội, văn phòng những cán bộ cao cấp để đảm bảo tính bảo mật thông tin đất nước.

    Khóa cửa điện tử thông minh hoạt động như thế nào?
    Đối có bất kỳ loại khóa cửa nào, chốt khóa và bu lông đều là 2 bộ phận quan yếu trong cấu tạo của ổ khóa khóa sáng tạo hay khóa truyền thống. Cơ chế hoạt động của việc khóa và mở cửa bằng cách quý khách xoay hoặc vặn tay nắm cửa để đi lại chốt và bu lông bên trong ổ khóa.

    Khóa cửa truyền thống vận hành theo cơ chế đóng chốt và khóa, trong ấy phòng ban xi lanh của khóa sẽ được giữ bằng 1 dây kim khí nhỏ, khi chìa khóa được tra vào ổ và xoay, các cạnh răng cưa sẽ đi lại đồng đều để vận hành xi lanh và mở khóa.

    [​IMG]

    Trái lại có khóa cửa truyền thống có cách hoạt động thuần tuý, thì khóa cửa điện tử có cấu tạo phức tạp hơn. Cấu tạo của khóa cửa điện tử cũng bao gồm các phòng ban truyền động kết nối có bu lông hoặc xi lanh cùng động cơ nhỏ hơn được lắp chìm hoàn toàn trong khung cửa.

    Bộ phận bên ngoài của khóa cửa điện tử cao cấp gồm phần thân khóa và phòng ban cảm cảm biến vân tay hay mật khẩu, phòng ban đọc thẻ từ. Mặt trước khóa được cấu tạo bởi mặt cảm biến vân tay, mặt cảm ứng mã số, thẻ từ, tay cầm mặt trước, nắp đậy chìa khóa cơ. Mặt sau có nắp đậy pin khóa cửa điện tử, nơi chứa pin, tay cầm mặt sau, chốt khóa trong, và phần chìm là nơi đặt những chốt, khóa cơ.

    Ưu điểm khóa cửa điện tử
    - Kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt: những loại khóa cửa ngày nay được phân phối có muôn ngàn những ngoại hình ngoài mặt khác nhau, tính năng và màu sắc đa dạng để phù hợp có từng tông chủ đạo của ngôi nhà, cánh cửa và nhu cầu của bạn.

    - Tính bảo mật cao: Khóa điện tử khôn xiết an toàn, chỉ người nào có mật mã mở cửa, thẻ từ mở cửa thì ổ khóa mới nhận dạng. Đặc biệt là mở bằng vân tay thì chỉ có những vân tay đã được cài đặt trước đấy mới được nhận dạng.

    - Khóa cửa điện tử sáng tạo được cấu tạo rất vững chắc gồm 5 chốt thay vì 2 chốt như những loại khóa truyền thống, lỗ khóa được thay bằng đầu đọc sinh trắc học hoặc 1 phòng ban phát hiện điện thoại thông minh nên sẽ không có hiện tượng cạy phá. Hơn thế nữa khi có hành động mạnh hay hiện tượng cạy phá thì khóa sẽ phát ra âm thanh báo động chính bởi thế độ an toàn được Đánh giá cao.

    [​IMG]

    - Kiểm soát chặt chẽ việc ra/ vào: lúc lắp đặt khóa thông minh, việc kiểm soát truy vấn cập ra vào trong nhà trở thành thật dễ dàng. Thiết bị điện tử này sẽ lưu giữ lại ngày, giờ, người vào và ra bất cứ lúc nào. Đây là 1 phương tiện hoàn hảo cho môi trường làm việc vì nó cho phép kiểm soát truy cập hoàn toàn vào 1 khu vực cụ thể. Đặc trưng, khóa sáng tạo có ích lúc bạn muốn kiểm soát con mình và theo dõi các hoạt động của chúng.

    - Dễ sử dụng: Chỉ cần 1 loại thẻ từ hay 1 dấu vân tay đưa ra là bạn có thể mở khóa dễ dàng trong tích tắc, không thể có đa dạng chìa khóa cùng lúc, không cần tốn tới vào phút mới đóng hoặc mở được cửa ra.

    - Thuận lợi thay đổi chế độ cho phù hợp nhất: chỉ những thẻ được cài đặt cân xứng có ổ khóa hay vân tay được cài đặt sẵn trong khóa cửa mới có thể mở cửa nhà ra. Hơn nữa, chủ nhà cũng dễ dàng hủy mã vân tay hoặc tịch thâu thẻ để không cho tiêu dùng nữa.

    [​IMG]

    Nhược điểm của khóa cửa điện tử
    Mức giá cao: Vì là sản phẩm thiết bị sáng tạo nên khóa điện tử có giá bán cao hơn khóa thường ngày đầy đủ.

    Khó lắp đặt hơn khóa cơ thông thường: Trước khi lắp đặt khóa sáng tạo, cần phải đo đạc kích thước cửa kỹ càng để việc lắp đặt được khớp có mép cửa. Hơn nữa, lúc khoét lỗ để gắn phần chìm của khóa vào cũng cần chăm chút không sẽ làm cho hỏng cả cánh cửa.

    Phải gọi chuyên gia khi khóa có vấn đề: Do khóa điện tử có cấu tạo khôn xiết phức tạp, là sản phẩm khoa học cao nên lúc bị hỏng hóc. Bạn phải mời chuyên gia có tri thức tới để mở khóa thay vì những thợ sửa khóa thường ngày.

    Sự cố không kiểm soát được: giả dụ nguồn điện bị ngắt, hết pin làm khóa cửa điện tử chẳng thể hoạt động thường nhật. Hoặc dấu vân tay có vết thương làm khóa không xác thực được danh tính chủ nhân.
     
Chủ đề tương tự: Khóa cửa
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các thủ khoa đầu vào của ĐH Duy Tân Thứ tư lúc 13:24
Quảng Cáo Rao Vặt Hơn 130 sinh viên quốc tế tham gia khóa hè của ĐH Duy Tân 3/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Đại học Duy Tân năm 2024 19/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt ĐH Duy Tân nhận nhiều Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng cho Nghiên cứu Khoa học 20/5/24
Quảng Cáo Rao Vặt Có nên mua Khóa cửa điện tử? 27/1/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!