laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Khoảng cách lấy nét tối thiểu trên ống kính và những chia sẻ thú vị

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hoanggviett0212a, 19/5/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    hoanggviett0212a New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong quá trình chụp ảnh, bạn có thể nhận ra rằng ở một số khoảng cách nhất định, việc lấy nét không thể diễn ra một cách thuận lợi hoặc đôi khi không thể lấy nét được. Vậy đâu là vấn đề?

    Mỗi ống kính đòi hỏi một khoảng cách tối thiếu tính từ chủ thể cần thiết để chụp được chủ thể đó. Khoảng cách này được gọi là khoảng lấy nét tối thiểu.

    Vậy khoảng cách lấy nét tối thiểu là gì?

    Mỗi ống kính luôn có một giá trị gọi là khoảng cách lấy nét tối thiểu ( khoảng cách tính từ chủ thể đến sensor). Khoảng cách này là cần thiết để có thể chụp rỏ chủ thể đó. Nếu bạn chụp chủ thể ngắn hơn khoảng cách này, bạn sẽ không thể lấy nét chủ thể một cách chính xác.

    >> Khám phá thêm tại Hoi An Photographer để nắm những thông tin hẫn dẫn và cách để thực hiện những bức ảnh độc đáo

    [​IMG]

    Khoảng lấy nét tối thiểu khác nhau tùy vào từng loại ống kính. Ở ống kính zoom, khoảng cách này còn phụ thuộc vào tiêu cự.

    Để kiểm tra khoảng lấy nét tối thiểu của ống kính, hãy xem thông số kỹ thuật của ống kính hoặc giá trị khoảng lấy nét tối thiểu in trên ống kính.

    >> Tìm hiểu thêm tại Hoi An Photographer để có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo nhất

    Xác định khoảng cách lấy nét tối thiểu như thế nào?

    Khoảng lấy nét tối thiểu ở mỗi ống kính sẽ không giống nhau, nó tùy thuộc vào ống kính (ở ống kính zoom, khoảng cách này còn phụ thuộc vào tiêu cự) . Để kiểm tra khoảng lấy nét tối thiểu của ống kính, hãy xem thông số kỹ thuật của ống kính hoặc giá trị khoảng lấy nét tối thiểu được nhà sãn xuất in trên ống kính.

    Một số ống kính có ghi chú khoảng lấy nét trên ống kính. Thông thường, khoảng này được kí hiệu bởi cả 2 đơn vị foot (ft) và mét (m). Hãy tìm biểu tượng có ghi số dương ở phía bên trái và biểu tượng vô cực (∞) ở phía bên phải. Con số này sẽ cho biết khoảng cách tối thiểu mà ống kính có thể lấy nét. Một vài ống kính khác có tùy chọn MACRO cho phép bạn chụp gần hơn nữa.

    Nguồn : https:/webnhiepanh.com/tim-hieu-ve-khoang-cach-lay-net-toi-thieu-tren-ong-kinh-4466
     

: photographer

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!