laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Không chỉ Vitamin C, dưỡng da với nhóm Vitamin này da muốn không đẹp cũng khó

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi beautyholic123, 12/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 307

  1. Offline

    beautyholic123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi nhắc đến vitamin dưỡng da, người ta sẽ nghĩ ngay đến vitamin C. Tuy nhiên, đối với làn da dễ kích ứng, tổn thương thì vitamin nhóm B sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn để phục hồi. Cùng Lixibox tìm hiểu về hai cái tên mới nổi trong cộng đồng làm đẹp gần đây nhé!

    1. Vitamin B3 (Niacinamide)

    Trong mỹ phẩm, chúng ta có thể bắt gặp vitamin B3 dưới cái tên Niacinamide. Tác dụng chủ yếu của nó là tăng cường hàng rào bảo vệ da bằng cách tăng sinh Ceramides - nguyên liệu chính cấu tạo nên màng ẩm trên bề mặt da. Khi làn da đủ ẩm và được bảo vệ tốt sẽ giúp kiểm soát tình trạng đổ dầu gây bí tắc lỗ chân lông và viêm mụn, đồng thời giảm kích ứng, hạn chế hình thành nếp nhăn và thúc đẩy quá trình dưỡng trắng.

    [​IMG]

    Niacinamide không có tác dụng phụ nhưng có thể khiến da châm chích nhẹ ở những lần sử dụng đầu tiên. Do đó, để da thích nghi thì bạn nên bắt đầu với các sản phẩm có nồng độ Niacinamide không quá 10%.

    [​IMG]

    2. Vitamin B5 (Panthenol)

    Nếu bạn đang đối mặt với làn da tổn thương hoặc bị khô rát, ửng đỏ do dị ứng thời tiết/mỹ phẩm thì hãy tìm ngay những sản phẩm có chứa Vitamin B5. Thành phần này có khả năng làm dịu và tái tạo da vô cùng mạnh mẽ. Thứ nhất, nó có khả năng kích thích sản sinh collagen để làm lành da bị sẹo rỗ hoặc tổn thương sau khi peel một cách nhanh chóng. Thứ hai, Panthenol có khả năng “lôi kéo” nước từ môi trường xung quanh vào da nên giúp dưỡng ẩm và cải thiện nếp nhăn rất tốt. Thứ ba, Panthenol có khả năng kháng viêm và chống lại vi khuẩn gây mụn P.acnes.

    [​IMG]

    Vitamin B5 có thể sử dụng ở cả những người có làn da nhạy cảm nhất hoặc phụ nữ đang mang thai và cho con bú mà không hề có sự giới hạn về nồng độ như những loại vitamin khác. Đặc biệt, thành phần này giúp phục hồi rất tốt đối với làn da sau trị liệu hoặc đang sử dụng các thành phần treatment như AHA, BHA, Retinol...

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!