laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Không gian đô thị sinh thái, nguyên tắc tạo nên không gian xanh

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi nhuathuanphong, 18/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 332

  1. Offline

    nhuathuanphong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Không gian đô thị sinh thái là không gian gồm các sự vật có thể ảnh hưởng đến cảnh quan của khu đô thị. Dó có thể là các vật thể kiến trúc như cây xanh, mặt nước, môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan của khu đô thị. Tuy nhiên, do sự gia tăng dân số cùng nhu cầu sinh sống của người dân ngày càng cao.

    Vấn đề môi trường đang là một trong những giả thuyết nhận được nhiều sự quan tâm từ phía chính quyền. Xây dựng khu đô thị sinh thái là một phương pháp lý tưởng cho sự phát triển của con người trong hệ sinh thái thuần khiết. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến không gian đô thị? Bản chất hệ sinh thái đô thị như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

    Đô thị sinh thái là gì?
    Ngoài việc tìm nơi để an cư thì không ít người có thu nhập tốt bắt đầu quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe. Nhu cầu về một nơi an sinh thân thiện với môi trường và thoáng đãng thúc đẩy các nhà đầu tư Việt Nam cho ra đời nhiều khu đô thị với tiêu chí sống xanh, khỏe mạnh và phát triển bền vững.

    [​IMG]
    Khu đô thị sinh thái được quyết định bởi các yếu tố như không gian, động, thực vật

    Bản chất của hệ sinh thái đô thị
    Hệ sinh thái đô thị cũng tương tự với các hệ sinh thái khác. Được tạo nên từ các yếu tố như động vật, thực vật cùng các vật thể khác trong cuộc sống. Những yếu tố về vật lý (nước, khí hậu, không khí và địa lý)

    Trong các hệ sinh thái, thành phần tương tác với nhau trong một khu vực được chỉ định. Tuy vậy, hệ sinh thái được tập hợp bởi các cấu trúc như tòa nhà, mạng lưới giao thông, cơ sở hạ tầng. Cảnh quan đô thị và biến đổi về môi trường từ các hoạt động của con người. Những yếu tố vật lý như sử dụng năng lượng, xuất khẩu và nhập khẩu nguyên vật liệu

    Chuẩn đô thị sinh thái là như thế nào
    • Nếu bạn là một nhà đầu tư cho dự án đô thị sinh thái thì bạn cần nắm được các nguyên tắc chính tạo nên một thành phố sinh thái
    • Không xâm phạm hoặc hạn chế tối đa sự xâm phạm đối với môi trường tự nhiên
    • Đa dạng hóa nhiều trong việc sử dụng đất, chức năng đô thị và các hoạt động của con người
    • Trong điều kiện cho phép, cố giữ hệ thống đô thị khép kín và cân bằng
    • Giữ cho sự phát triển dân số đô thị và tiềm năng môi trường cân bằng tối ưu.
    [​IMG]
    Không gian xanh mang đến cho chúng ta một đời sống tinh thần an bình hơn
    Nguyên tắc tạo nên không gian đô thị
    • Kêu gọi tuyên truyền các hoạt động xanh, sử dụng thùng rác nhựa để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế việc vứt xả rác bừa bãi.
    • Thúc đẩy việc tiết kiệm năng lượng, tránh lãng phí
    • Tăng cường các câu lạc bộ về môi trường ở khu vực dân cư sinh sống qua các hoạt động xã hội, dự án nâng cao ý thức về phát triển bền vững
    • Hỗ trợ phát triển nông nghiệp bản, địa, xúc tiến dự án đô thị, phát triển hội làm vườn.
    • Thiết kế và áp dụng mô hình nhà ở vừa tiện lợi, vừa tao nhã nhưng vẫn đậm bản sắc dân tộc.
    • Kết hợp điều kiện địa hình, hệ thống mặt nước, giao thông tạo, thông gió tự nhiên cải thiện môi trường đô thị
    Có thể nói “Không gian đô thị xanh” là một trong những mục tiêu cốt lõi mà các chủ đầu tư đang hướng tới, trong thời điểm hiện tại. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích và từ đó có thể góp phần xây dựng nên một khu đô thị xanh - sạch - đẹp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!