laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kiểm tra hàng thật, hàng giả bằng mã vạch - Đúng hay sai?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi baonghi0503, 25/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    baonghi0503 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thời gian gần đây, đi cùng với dàn sản phẩm chất lượng và ưu đãi hấp dẫn thì Jagodo Việt Nam cũng nhận được rất nhiều câu hỏi về xuất xứ sản phẩm, có thật là hàng Nhật nội địa không, sao anh/chị quét mã vạch mà không ra? Làm sao anh/chị biết là bên em bán hàng thật?

    Vậy hãy để Jagodo giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng và cách nhận biết hàng thật, hàng giả thông qua mã vạch.

    [​IMG]
    Mã vạch – Barcode là gì, sao có thể kiểm tra được hàng giả?

    Mã vạch – Barcode là một loại mã số mã vạch đặc biệt dùng để phân loại và tạo sự thuận lợi trong công việc bán hàng, quản lý sản phẩm, kiểm kho,…

    Một mã vạch sản phẩm sẽ có 2 phần:

    + Mã số hàng hóa

    Được gọi là chứng minh thư của sản phẩm – Là một dãy các số dùng để phân định các hàng hóa, áp dụng trong quá trình vận chuyển, trao đổi, mua bán sản phẩm từ các nhà cung cấp, sản xuất, phân phối, đại lý,… đến tay người tiêu dùng.

    + Mã vạch mô tả mã số hàng hóa lại cho máy đọc

    Mã vạch sản phẩm được chia thành 2 loại sau đây:

    • Mã vạch tuyến tính:
    Hay còn được gọi là mã vạch 1 chiều, chúng có các đường thẳng song song bằng nhau nhưng độ to nhỏ khác nhau.

    Loại mã vạch tuyến tính phổ biến nhất trên thế giới hiện nay là EAN, sử dụng rộng rãi cho sản phẩm toàn cầu.

    Mỗi mã EAN được cấu tạo bởi 4 thành phần: mã quốc gia, mã doanh nghiệp, mã sản phẩm và số kiểm tra.

    [​IMG]
    Mã quốc gia thường bao gồm 3 số, nằm ở đầu mã vạch, ví dụ:

    Nhật Bản là 450 – 459, 490 – 499.

    [​IMG]
    Việt Nam là 893

    [​IMG]

    Trung Quốc là 690 – 695

    [​IMG]

    Chỉ riêng mã quốc gia thì đã giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm đó sản xuất ở nước nào.

    • Mã vạch 2 chiều hay còn được gọi là mã ma trận
    Ưu điểm của mã vạch này là có thể ứng dụng được nhiều mục đích, lưu trữ được nhiều thông tin, phổ biến nhất phải kể đến mã QR Code.

    [​IMG]

    Tại sao dùng app quét mã vạch mà không ra kết quả?

    Với công nghệ số ngày càng phát triển, người tiêu dùng thường sử dụng các app trên điện thoại để quét mã vạch trên sản phẩm để kiểm tra nguồn gốc, thông tin.

    Tuy nhiên độ chính xác của các ứng dụng này có đáng tin được không?

    Đầu tiên, các bạn phải nhớ rằng, mã vạch, mã số của bất kỳ sản phẩm nào cũng chỉ là chìa khóa dẫn đến kho thông tin dữ liệu tương ứng của hàng hóa đó, chứ hoàn toàn không thể nào xác minh được hàng đó là thật hay giả.

    [​IMG]

    Bởi lẽ các loại mã vạch, dù là tuyến tính hay ma trận thì đều do con người làm ra, thì sản phẩm và mã vạch cũng có thể được con người tạo ra bản sao y hàng thật không sai một ly.

    Tiền còn có thể làm giả, thì huống hồ gì là hàng hóa, mã vạch.

    Thứ 2, các phần mềm – ứng dụng quét mã vạch cũng chỉ là một công cụ, được tạo ra và thuộc quyền sở hữu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nào đó chứ không phải cơ quan thẩm quyền nhà nước, chúng chỉ có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian để kiểm tra thông tin cơ bản của một số sản phẩm nhất định, không phải sao chép đường link dài ngoằng, chứ không thể giúp bạn kiểm tra hàng đó là thật hay giả.

    Thứ 3, có thể bạn nghĩ rằng các ứng dụng này chỉ có thể quét mà không biết rằng, trên các ứng dụng này còn có tính năng “Thêm mã vạch của bạn” hoặc “Tạo mã vạch”!

    Bạn có bao giờ nghĩ rằng một người bán hàng giả, đăng ký mã vạch cho các sản phẩm giả, kém chất lượng của họ lên các ứng dụng này, và khiến cho tất cả hàng thật lại trở thành hàng giả.

    Chính vì vậy, với thời đại công nghệ số tiến bộ không ngừng như hiện nay thì việc làm giả, làm nhái dễ như ăn bánh.

    [​IMG]

    Thứ 4, thông tin về bao bì, thành phần, hàm lượng hay cả mã vạch của sản phẩm Nhật Bản có thể được thay đổi liên tục, thêm thắt từ chính nhà sản xuất định kỳ 6 tháng, 1 năm hay 2 năm để cải thiện công dụng hay đơn giản là thị hiếu thẩm mỹ của thị trường, chắc chắn không nhà phân phối nào có thể cập nhật ngay lập tức 100% các thông này, thì huống gì các ứng dụng hay phần mềm quét mã vạch. Chưa kể các ứng dụng này hoàn toàn không phải là từ cơ quan chính phủ nhà nước, vậy làm sao bạn có thể tin rằng họ có được dữ liệu, thông tin của tất cả sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên cả nước Việt Nam.

    [​IMG]

    Vậy làm sao biết được sản phẩm nào là hàng thật, hàng giả?

    Jagodo mách nhỏ cho bạn, nếu bạn mua các sản phẩm nội địa, xách tay từ Nhật Bản, bạn có thể truy cập website: rakuten.co.jp để tìm kiếm các thông tin về các sản phẩm này, tuy nhiên, hạn chế của website này là, dù sản phẩm của bạn là hàng nội địa 100%, nhưng nếu nhà sản xuất chưa đăng bán sản phẩm đó thì cũng bạn cũng không thể tìm được.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn có thể mua sắm sản phẩm thật an tâm về chất lượng bằng các cách sau đây:

    • Lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín
    Với hằng hà sa số người bán hàng thì tất nhiên ai cũng nhận hàng mình là chất lượng, chính hãng và nhất là ở Việt Nam, hàng xách tay ngày càng được ưa chuộng thì việc xác định hàng thật, giả ngày càng nan giải hơn.

    Cách đơn giản và nhanh chóng nhất hiện giờ là “Chọn mặt gửi vàng”. Hãy đến các nơi bán có thương hiệu, địa chỉ cửa hàng, điện thoại liên hệ rõ ràng, được nhiều người biết đến và cung cách phục vụ chuyên nghiệp.

    Nếu là một công ty làm ăn chân chính, được nhà nước công nhận thì họ không bao giờ đánh đổi thương hiệu của mình để đánh mất lòng tin của khách hàng.

    • Cân nhắc và để ý đến giá thành sản phẩm
    Giá tiền không phải là một yếu tố quyết định của sản phẩm, vì nếu một người bán hàng giả, họ phải bán bằng với giá hàng thật, nếu như giá thấp hơn quá nhiều thì điều này không phải quá rõ ràng rồi sao?

    Những sản phẩm chính hãng thì thường không có giá quá rẻ, hãy chọn mua ở những nơi có giá niêm yết rõ ràng, nếu rẻ hơn quá nhiều nơi khác, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua hàng nhé.

    • Sản phẩm còn nguyên tem, nguyên hộp
    Các sản phẩm chính hãng sẽ được niêm phong, nguyên seal, bọc giấy kính chặt chẽ và kỹ càng quanh hộp, nhưng lại không làm mất thẩm mỹ của sản phẩm.

    Nguồn: Jagodo Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!