laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kiến thức cho người mới: Muốn chạy được xe máy côn tay cần phải biết điều này

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi pqmseo, 22/2/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 355

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hướng dẫn chi tiết khởi động xe côn tay

    Đối với các ai mê say chiếc xe này chúng ta cần phải biết điều này trước hết. Khi chúng ta chuyển động xe đường dài. Điều trước tiên chúng ta cần phải khiến đó chính là để nguội máy lại khoảng vài ba giờ. Tác dụng là để lượng nhớt của chúng ta ở trong máy có thể chảy xuống phía dưới bình cất 1 cách đều đặn.

    lúc chúng ta bắt đầu phát động động cơ của xe. Hãy để máy ở chế độ ga nhỏ khoảng vài ba phút để nhớt kịp “bơm” lên đến ga to. Như vậy chúng ta sẽ đảm bảo được trạng thái bôi trơn tuột giúp máy hoạt động dễ dàng hơn.

    Trước khi chúng ta bắt đầu vào số, chúng ta nên nẹt pô hay còn được gọi là vê ga khoảng một 2 lần. Tác dụng là cho xăng vào đầy đủ ở bộ chế hòa khí. Trong khoảng đấy sẽ khiến cho nhiên liệu của chúng ta được thuận tiện nạp vào buồng đốt, khởi động tốt hơn lên số đông.


    >>> Xem thêm: bảng giá xe suzuki xl7 lăn bánh



    [​IMG]


    Chỉ dẫn tập điều khiển côn

    Đối với người mới khởi đầu thì thực thụ kéo ga là cả 1 giai đoạn. Ví như lên côn quá mạnh thì sẽ không kiểm soát được. Còn nếu như kéo quá chậm thì sẽ không thể di chuyển được. Bởi vì do côn chưa đủ.

    Đối với các người nào cần không gian, thời gian tập tành. Chúng ta nên chọn các nơi nhiều, bằng phẳng và giảm thiểu ở những nơi đông xe.

    trước tiên là chúng ta sẽ vào số 1, sử dụng tay trái của mình để thả côn. Nhớ rằng không kéo ga. Sau đấy chúng ta hãy thả thật chậm rãi 1 cách thức nhẹ nhõm cho đến khi xe của chúng ta bắt đầu lăn bánh.

    Đối với những lần sau chúng ta chỉ cần tập tành theo y như đúng kiểu như này là thấp nhất. Nhưng nhớ đẩy thêm một tí tốc độ ra côn. Không nên thả hết mà hãy giữ lại một tí tốc độ như ban đầu.

    Chúng ta chỉ cần trải qua rộng rãi lần tập thì vững chắc sẽ biết nhả côn. Lúc biết nhả côn đúng chỗ thì sẽ rất dễ điều khiển tay ga 1 bí quyết dễ dàng.

    Lưu ý rằng: Chúng ta cần chọn nơi luyện tập ở trên ngang dốc. Trường hợp chúng ta thả côn quá vội sẽ dẫn đến hiện trạng chết máy. Còn trường hợp chúng ta chưa thả đủ côn thì ga của chúng ta không chạy được.


    Chỉ dẫn điều chỉnh cấp số và tốc độ

    khi chúng ta chạy với vận tốc nào thì chúng ta nên đi với cấp số ấy, xe đi với vận tốc càng chậm thì chúng ta sẽ chuyển động với số lượng càng nhỏ.

    khi chúng ta chạy xe với vận tốc từ 0 tới 10 km/h thì sẽ đi số 1. Số hai trong khoảng 10 – 30 km/h. Số 3: trong khoảng 30 – 50 km/h. Số 4: 50 – 80 km/h.

    Lưu ý cho hộp số xe côn tay. Bình thường chúng ta sẽ thường dùng số một khi nhấn về phía trước. Còn đối với các cấp số còn lại thì chúng ta sẽ dùng móc ngược về sau. Hãy nhớ những điều này nhé.


    >>> Xem thêm: giá xe suzuki ertiga sport 2021



    [​IMG]



    Tổng hợp những lưu ý về cắt côn thả dốc



    Hầu như người nào cũng luôn nghĩ rằng việc cắt côn thả dốc chúng ta sẽ tiết kiệm xăng. Nhưng điều đó có thể Phân tích là điều sai lầm. Lúc chúng ta cắt côn sẽ có thể trôi mau lẹ hơn. Vì không còn phanh hãm động cơ. Từ đó xe của chúng ta rất dễ bị mất độ bám trục đường hay phanh bị giảm. Nếu như đường lòng vòng thì sẽ rất dễ bị hiểm nguy.

    Chúng ta chỉ nên dùng côn để chuyển số. Điểu khiển côn khi chạy số phải chăng cộng với tốc độ chậm. Không nên cắt côn thả dốc, tương tự sẽ rất dễ tác động đến tính mạng của mình.


    Lưu ý lúc khởi động và ngừng xe

    Số 1 số 2 số 3 là những tham số hầu như người nào chạy xe côn tay đến nơi ngừng cũng đều được sử dụng. Rồi sau ấy sẽ thả tay côn cho xe tự tắt máy cũng như căn vặn chìa khóa tắt máy.

    khi chúng ta khởi đầu phát động xe, chúng ta hãy vào N rồi vào một. Cẩn thận không để số một, 2 nổ máy. Lỡ mà mất tay côn một cách thức kiểm soát chúng ta sẽ không chủ động được. Hãy cứ để quay về số N rồi chúng ta nổ máy thông thường.Chắc chắn mọi thứ thì chúng ta vào số một để bắt đầu phát xuất nhé.

    Giới thiệu về số 1-0-2

    Đối với những xe côn tay thì luật lệ của hộp số móc ấy chính là đạp vào một, móc lên hai. Trong khi chúng ta đang ở số 1, thì chúng ta hãy móc 1 nửa lực để chúng về số 0. Tiếp tới là chúng ta móc mạnh lên 2. Còn đối với các ai đang ở số 2, thì chúng ta hãy đạp về nửa lực sẽ xuống 0, hãy đạp thiệt mạnh nhé.

    Hy vọng các thông tin trên sẽ tạo điều kiện cho chúng ta 1 phần hiểu hơn về xe côn tay. Để mỗi lúc có nhu cầu sử dụng hay trả lời về mẫu xe này sẽ có kinh nghiệm và kiến thức hơn rất nhiều.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!