laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kiêng ăn những gì sau khi nâng mũi

Thảo luận trong 'Nâng Mũi' bắt đầu bởi duongtrungkien244, 23/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 422

  1. Offline

    duongtrungkien244 Member chính thức

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau khi nâng mũi, quá trình chăm sóc hậu phẫu và chế độ ăn uống quyết định đến 50% việc dáng mũi của bạn có thành công hay không. Do đó, ngoài việc nên ăn gì, thì bạn cũng cần phải biết nâng mũi nên kiêng ăn gì để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng nhất. Hãy cùng AZ NOSE tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết "Cần kiêng ăn những gì sau khi nâng mũi và trong bao lâu là được?".

    Nâng mũi kiêng ăn gì?

    Sau khi nâng mũi kiêng ăn gì? Lúc này cơ thể vừa chịu một tác động, nhưng vẫn cần được cung cấp chế độ dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi. Dưới đây là một số loại thức ăn cần kiêng sau khi nâng mũi:

    • Sau nâng mũi phải kiêng ăn rau muống: Bên trong rau muống có chứa nhiều chất đạm, thông thường nó có tác dụng giải độc và nhuận tràng, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình hình thành mô da nên rất dễ khiến thịt lồi lên. Nên tránh ăn rau muống để không bị sẹo lồi.
    • Không ăn xôi nếp, thịt gà. Đây là hai loại thức ăn có tính nóng, rất dễ gây mưng mủ cho vết thương vừa tác động. Khi ăn xôi nếp hay thịt gà sẽ làm chậm tiến trình hình thành da non của vết thương, kéo dài thời gian lành thương.

    • Không ăn hải sản. Mặc dù rất bổ dưỡng cho sức khỏe, nhưng hải sản chính là nguyên nhân gây dị ứng, tấy đỏ và ngứa ngáy. Đây là một trong những thực phẩm bạn cần nhớ kiêng cử cẩn thận, đừng quên.

    • Không sử dụng chất kích thích: Nước ngọt có ga, thuốc lá, bia, rượu. Các loại gia vị đậm như hành tỏi, ớt cũng nên kiêng.

    • Ngoài ra cũng cần kiêng thịt bò, đậu phộng, và những thực phẩm chua được lên mên tự nhiên.
    Những thực phẩm nên kiêng ăn sau nâng mũi

    Những thực phẩm dưới đây gây ảnh hưởng tới quá trình lành thương sau nâng mũi. Có thể khiến vết thương lâu lành hơn, vết thương không đẹp hay thậm chí là sưng viêm.

    • Không ăn rau muống
    Vì rau muống có tính tăng sinh collagen lành tính, giúp làm đầy vết thương nên loại rau này có thể gây ra sẹo lồi cho vết thương.

    [​IMG] Ăn rau muống khi có vết thương dễ dẫn đến sẹo lồi.

    • Không ăn hải sản
    Các loại hải sản thường cung cấp một lượng lớn canxi và chất đạm đặc tốt cho cơ thể con người. Nhưng việc bổ sung nhiều chất đạm sẽ khiến vết thương lâu lành, không tốt cho việc ổn định của vùng mũi. Ngoài ra, ăn hải sản có thể gây ngứa ngáy, khó chịu vùng mũi. Đặc biệt chúng còn dễ gây ra tình trạng dị ứng trên da.

    [​IMG] Hải sản thường gây ngứa và dị ứng, làm vết thương lâu lành hơn.

    • Không ăn thịt bò, thịt gà
    Những thực phẩm này đứng đầu danh sách bị loại bỏ sau khi thực hiện bất cứ một ca phẫu thuật nào. Đây là loại thực phẩm khiến vết thương dễ mưng mủ, ảnh hưởng đến thời gian hồi phục. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều protein khiến da bị kích thích, dễ gây ra sẹo lồi xấu xí.

    [​IMG] Ăn thịt bò sau khi nâng mũi khiến da bị kích thích, dễ gây ra sẹo lồi xấu xí.

    • Không nên ăn đồ nếp hay đậu phộng
    Loại thực phẩm này có tính nóng dễ gây viêm sưng, mưng mủ cho vết mổ, làm chậm quá trình lành thương và lên da non và cũng có thể để lại sẹo lồi.

    [​IMG] Đồ nếp đậu phộng có tính nóng dễ gây sưng, viêm.

    • Không nên dùng đồ uống có cồn, có gas hay sử dụng chất kích thích
    Bạn không nên dùng các loại đồ uống, rượu, bia, cà phê, nước có gas, có thể ảnh hưởng đến vùng mũi. Đặc biệt các thành phần trong rượu bia sẽ làm vết thương lâu lành hơn, tăng nguyên cơ viêm sưng sau nâng mũi.

    [​IMG] Đừng sử dụng rượu bia sau khi nâng mũi vì dễ sưng viêm

    Bên cạnh đó cũng không được sử dụng những sản phẩm chứa chất kích thích như thuốc lá, cần sa, thuốc lắc... vì có thể gây dị ứng, nhiễm trùng, viêm, khiến dáng mũi lâu lành và dễ gặp biến chứng

    [​IMG] Chất kích thích như thuốc lá, cần sa không tốt cho việc hồi phục.

    • Không nên dùng thực phẩm lên men
    Các loại thực phẩm như dưa, giá, cà muối,... được lên men thường khó tiêu nên chỉ khiến vết thương mưng mủ, sưng đau khó lành mà còn gây nên tình trạng ợ hơi, ợ chua ảnh hưởng đến vùng mũi.

    [​IMG] Thực phẩm lên men khó tiêu, gây ức chế quá trình phục hồi


    Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết nên kiêng ăn gì sau khi phẫu thuật để tránh trường hợp nhiễm trùng hay biến chứng. Ngoài ra, các khách hàng tại Phòng khám chuyên sâu nâng mũi AZ NOSE có thể hoàn toàn yên tâm với chế độ chăm sóc hậu phẫu nghiêm ngặt, cùng đội ngũ bác sĩ có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc, đảm bảo mang đến cho bạn dáng mũi hoàn thiện và bền đẹp theo thời gian.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!