laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh cầu siêu cho người mới mất hàng ngày

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi willson105, 6/6/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 284

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tụng kinh cầu siêu cho người mới mất thật là điều nên khiến, giúp họ nhanh chóng siêu thăng về miền cực lạc. Kinh cầu siêu thường được đọc trong 49 ngày đầu tiên sau khi một người rời khỏi người đời. Ngày nay, kinh cầu siêu đã với bản dòng sẵn, người đọc thực hiện thuận lợi, không tiêu tốn đa dạng thời gian, giả dụ rảnh thì mang thể tự khiến và không cần nhờ đến sự tương trợ của tăng ni.

    Giải đáp cầu siêu là gì?
    Cầu siêu là gì? Theo lý thuyết nhà Phật, cầu siêu là những lời thỉnh cầu của người nhà người đã qua đời mang mong muốn người đã tạ thế nhanh chóng giác ngộ, sớm được siêu thăng, quy về nơi cửa Phật hoặc được đầu thai thành kiếp người khác. Các dòng kinh được dùng nhiều trong lễ cầu siêu gồm mang kinh a di đà, kinh địa tạng và vu lan.
    [​IMG]
    Khi thực hiện những nghi lễ cầu siêu, vong hồn người chết sẽ hộ nhất tâm, không còn bấn loạn, không còn vương vít nơi thiên hạ, linh hồn sẽ được khai tâm mở nhãn, mau chóng vãn sinh.

    Bài kinh cầu siêu sở dĩ ngày một được sử dụng phổ thông bởi theo đa dạng người quan niệm đó không chỉ là giải thoát, là hướng dẫn lối cho người đã tắt thở mà nó còn là hiệu ứng giúp cho người sống tâm hồn thanh thản hơn, đa dạng người vì có quá đa dạng tiếc thương với người đã từ trần, hoặc sở hữu phổ biến việc chưa thực hành được thường tiếc mãi không thôi.

    Việc cầu siêu diễn ra theo tâm thế nhà Phật, phải đạo và thuận mang thiên lý. Đây chỉ là hình thức sở hữu ý nghĩa tôn giáo, biểu đạt tấm lòng của người còn sống đối có người đã chết thật. Trong công nghệ thì không có chứng minh hay Phân tích gì về vấn đề này cả.

    Nghi thức cầu siêu bắt nguồn từ đâu?
    Sở dĩ việc cầu siêu ngày một đa dạng hơn tại Việt Nam được cho là bắt nguồn từ tấm gương hiếu thảo của Đức Mục Kiền Liên. Ngài vì muốn báo hiếu bác mẹ đã sử dụng thần thông để soi khắp trời đất sắm ra nơi bác mẹ mình vãng sanh. Nhờ ấy, người đã tìm thấy mẹ mình đang phải chịu khổ ở nơi địa ngục. Chứng kiến mẹ càng ngày càng bị đọa đày bởi những hình phạt đau đớn, khó chịu, ngài không cầm được nước mắt đã tới xin thỉnh Phật trợ giúp. Đức Phật cho lời khuyên ngài nên về tìm cách thức niệm kinh, giúp mẹ chóng vánh trả hết các nghiệp kiếp đang gánh chịu mới mong được đầu thai chuyển thế.
    [​IMG]
    Sau ba tháng ổn định chỗ ở, tịnh tiến tu tập ba phần giới, Đức Mục Kiền Liên đã cứu được mẹ thoát tội địa lao tù. Đây cũng chính là nguồn gốc để dương thế bây giờ tin rằng việc cầu siêu mang tác dụng to, tạo điều kiện cho người đã tạ thế mau chóng sắm ra lối đi, sớm ngày tu thế chuyển kiếp.

    Bắt đầu từ ấy biên chép ấy trong kinh Phật, dần dần chúng ta bắt đầu hình thành việc cầu siêu, một người rồi phổ biến người làm cho theo, bộc lộ tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với những bậc ông bà bác mẹ.

    Tại sao ngày một nhiều người đọc kinh cầu siêu cho người đã mất?
    Đọc kinh cầu siêu cho người đã mất hàng ngày ngoài ước mơ người đã chết thật sớm an nghỉ, vong linh sớm được đầu thai chuyển kiếp thì đây còn là một lễ thức phải chăng đẹp để con cháu hoài tưởng, dành thời kì tiễn đưa và trợ giúp ông bà bố mẹ những chặng các con phố rút cuộc. Kinh cầu siêu giúp tâm người còn sống an, người đã tạ thế ra đi thảnh thơi.. Như vậy thì bạn nghĩ mang nên đọc kinh cầu siêu hàng ngày hay không?
    [​IMG]
    Kiên cố bạn đã có câu tư vấn, điều này cũng lý giải vì sao với càng đa dạng người lựa chọn tụng kinh cầu siêu cho người đã tạ thế trong vòng 49 ngày sau lúc người đấy lìa trần. Thậm chí phổ thông gia đình còn mời cả tăng ni về viện trợ, với mong ước người nhà sẽ an lặng tại miền cực lạc.

    Nghi tiết cần biết khi tụng kinh cầu siêu cho người đã khuất

    Kinh cầu siêu cho người đã khuất chẳng hề cứ đọc là với tác dụng, cần phải biết tụng kinh theo đúng nghi tiết nhà Phật. Lễ nghi cầu siêu được diễn đạt bài bản như sau:

    Cúng hương: thực hiện giấy má thắp 3 nén nhang thơm, quỳ trên chiếu, lễ vái 3 lần, cắm hương vào bát.

    Đọc kinh: Tiến hành đọc những bài kinh cầu siêu cho người đã khuất. Khi chấm dứt một nhịp thì lạy một dòng. Theo thứ tự:

    • Đọc tán phật, quán tưởng
    • Đọc bài đảnh lễ
    • Đọc bài trì tụng
    • Tán lư hương ( đọc 3 lần)
    Sau ấy mang thể tụng kinh niệm chú đại bi, phát nguyện trì kinh

    Việc cầu siêu nên được thực hiện gần như đúng theo lớp lang, ví như không với kiến thức thì bạn nên tham khảo các vị thiền sư, ni sư tại chùa để được hướng dẫn cụ thể.

    Sau khi đã trải qua 49 ngày, việc đọc kinh cầu siêu nếu như mang điều kiện thì nên tiếp tục đọc hàng ngày đến 100 ngày, tới giỗ đầu.

    Nội dung kinh cầu siêu cho người mới mất hàng ngày
    Khoa học thì không sở hữu chứng minh về việc đọc kinh cầu siêu cho người đã chết thật. Bên cạnh đó nhìn theo giác độ tâm linh thì đây là việc nên làm và vô cùng thiết yếu để giúp người chết ra đi thanh thoát hơn, người sống bình tâm, gia nâng cao tính tích lũy thiện nguyện. Bài kinh cầu siêu thường được đọc cho người đã mệnh chung quý vị mang thể tham khảo:

    Niệm hương lễ bái

    (Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm)

    Tịnh pháp – giới chơn – ngôn

    Án lam xóa ha. (3 Lần)

    Tịnh tam – nghiệp chơn – ngôn

    Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ, đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám. (3 Lần)

    Cúng hương

    (Thắp ba cây hương, quỳ ngay thẳng, cầm hương ngang trán niệm to bài cúng hương)

    Nguyện thử diệu hương vân,

    Biến mãn thập phương giới,

    Cúng nhường nhịn nhứt-thế Phật,

    Tôn pháp chư người thương tát,

    vô bờ Thanh văn chúng,

    Cập nhứt thế Thánh-Hiền,

    Duyên khởi quang đãng minh đài,

    Xứng tánh tác Phật-sự,

    Phổ huân chư chúng-sanh,

    Giai phát Bồ-Ðề tâm,

    Viễn-ly chư vọng-nghiệp,

    Viên-thành vô-thượng đạo.

    (Xá 3 xá rồi đọc bài kỳ nguyện)

    Kỳ nguyện

    Tư thời đệ-tử chúng đẳng phúng tụng kinh chú, xưng tán hồng-danh, tập thử công-đức, nguyện thập-phương thường-trú Tam-bảo, Bổn-sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật, tiếp dẫn đạo-sư A-Di-Ðà Phật, từ-bi tiếp độ hương linh….. Pháp-danh….. Phiền-não đoạn-diệt, nghiệp-chướng tiêu trừ, tốc xả mê đồ, siêu sanh Tịnh-độ, ngưỡng kỳ chư Phật từ-bi phóng quang đãng tiếp độ hương-linh vãng sanh Cực-lạc quốc.

    Tán phật

    Pháp vương vô-thượng tôn

    Tam-giới vô luân thất

    Thiên nhơn chi Ðạo-sư

    Tứ-sanh chi từ-phụ

    Ư nhứt niệm quy-y

    Năng diệt tam-kỳ nghiệp

    Xưng dương nhược tán-thán

    Ức kiếp mạc năng tận.

    (Ðứng dậy cầm hướng lên lư rồi chắp tay đứng thẳng và niệm lớn):

    Quán tưởng

    Năng lễ, sở lễ tánh không tịch,

    Cảm ứng đạo-giao nan tư nghì,

    Ngã thử đạo tràng như Ðế-châu,

    Thập phương chư Phật ảnh hiện trung,

    Ngã thân ảnh hiện chư Phật tiền,

    Ðầu diện tiếp túc quy mạng lễ.

    – Chí tâm đảnh lễ: Nam-mô Tận hư-không, biến pháp-giới, quá, hiện, vị-lai thập-phương chư Phật, Tôn-Pháp, Hiền-Thánh tăng, Thường-trú Tam-Bảo. (1 Lạy)

    – Chí tâm đảnh lễ: Nam-mô Ta-bà Giáo-chủ Bổn-sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật, Ðương-lai hạ sanh Di-Lặc Tôn Phật, Ðại-trí Văn-Thù Sư-Lợi Bồ-tát, Ðại-hạnh Phổ-Hiền Bồ-tát, Hộ-Pháp Chư-tôn Bồ-tát, Linh-sơn hội thượng Phật Bồ-tát. (1 Lạy)

    – Chí tâm đảnh lễ: Nam-mô Tây-phương Cực-lạc thế-giới Ðại-từ Ðại-bi A-Di-Ðà Phật, Ðại bi Quán-Thế-Âm Bồ-tát, Ðại-Thế-Chí Bồ-tát, Ðại-nguyện Ðịa-Tạng-Vương Bồ-tát, Thanh-tịnh Ðại-hải-chúng Bồ-tát. (1 Lạy)

    (Ðứng ngay, vô chuông mõ và đồng tụng):

    Tán lư hương

    Lư hương sạ nhiệt,

    giới luật mông huân,

    Chư Phật hải hội tất diêu văn,

    Tùy xứ kiết tường vân,

    Thành ý phương ân,

    Chư Phật hiện toàn thân.

    Nam-mô Hương-Vân-Cái Bồ-tát ma-ha-tát. (3 Lần)

    Chú đại bi

    Nam-mô Ðại-Bi Hội-Thượng Phật Bồ-Tát. (3 Lần)

    Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại-bi tâm đà-la-ni.

    Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha mũ chào mào ni ca da, án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.

    Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà. Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu thâu bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha.

    Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra.

    Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na a ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha.

    Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da.

    Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha.

    Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 Lần)

    Nam-mô Bổn-sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật. (3 Lần)

    Khai kinh kệ

    tối cao thậm thâm vi diệu pháp,

    Bá thiên vạn kiếp nan tao phùng,

    Ngã kim kiến văn đắc thọ trì,

    Nguyện giải Như-Lai chơn thiệt nghĩa.

    Kinh A Di Đà

    Nam-mô liên-trì hải-hội phật bồ-tát. (3 Lần)

    Phật thuyết a-di-ðà kinh

    Như thị ngã văn: trợ thì Phật tại Xá-vệ quốc, Kỳ thọ Cấp-cô-độc viên, dự đại Tỳ-kheo nâng cao, thiên nhị bá ngũ thập nhơn câu, giai thị đại A-La-hán, chúng sở tri thức:

    Trưởng-lão Xá-Lợi-Phất, Ma-ha Mục-kiền-liên, Ma-ha Ca-diếp, Ma-ha Ca-chiên-diên, Ma-ha Câu-hy-la, Li-bà-đa, Châu-lợi bàn-đà-già, Nan-đà, A-Nan-đà, La-hầu-la, Kiều-phạm-ba-đề, Tân-đầu-lô-phả-la-đọa, Ca-lưu-đà-di, Ma-ha Kiếp-tân-na, Bạc-Câu-la, A-nâu-lâu-đà, như thị đẳng chư đại môn đệ, tinh chư Bồ-tát ma-ha-tát. Văn-thù Sư-lợi pháp-vương-tử, A-dật-đa Bồ-tát, Càng Ðà-ha-đề Bồ-tát, Thường-tinh-tấn Bồ-tát, dữ như thị đẳng, chư đại Bồ-tát; cập Thích-đề-hoàn nhơn đẳng, vô-lượng chư thiên, đại-chúng câu.



    Nhĩ thời Phật cáo Trưởng lão Xá-Lợi-Phất: “Tùng thị Tây-phương quá thập vạn ức Phật-độ, hữu thế-giới danh viết Cực-lạc kỳ độ hữu Phật hiệu A-Di-Ðà, kim hiện giờ thuyết-pháp”.

    Xá-Lợi-Phất! Bỉ độ hà cố danh vi Cực-lạc? Kỳ quốc chúng-sanh vô hữu chúng khổ, đản thọ chư lạc, cố danh Cực-lạc. Hựu Xá-Lợi-Phất! Cực-lạc quốc độ, thất trùng lan thuẫn, thất trùng la-võng, thất trùng hàng thọ, giai thị tứ bảo, châu tráp vi nhiễu, thị cố bỉ quốc danh vi Cực-lạc.

    Hựu Xá-Lợi-Phất! Cực-lạc quốc độ, hữu thất bảo trì, bát công-đức thủy, sung mãn kỳ trung, trì để thuần dĩ kim sa bố địa, Tứ biên giai đạo, kim ngân, lưu-ly, pha-lê hiệp thành; thượng hữu, lâu các, diệc dĩ kim, ngân, lưu-ly, pha-lê, xa-cừ, xích-châu, mã-não nhi nghiêm sức chi. Trì chung liên-hoa, đại như xa luân, thanh sắc phong quang, huỳnh sắc huỳnh quang đãng, xích sắc xích quang, bạch sắc bạch quang, vi diệu hương khiết.

    Xá-Lợi-Phất! Cực-lạc quốc độ thành quả như thị công đức trang nghiêm.

    Hựu Xá-Lợi-Phất! Bỉ Phật quốc-độ thường tác thiên nhạc, huỳnh kim vi địa, trú dạ lục thời, vũ thiên mạn-đà-la hoa, kỳ độ chúng-sanh thường dĩ thanh đán, các dĩ y-kích thạnh chúng diệu hoa cúng nhường tha hương thập vạn ức Phật, tức dĩ thực thời hạn đáo bổn quốc, phạn thực kinh hành.

    Xá-Lợi-Phất! Cực-lạc quốc độ thành quả như thị công đức trang-nghiêm.

    Phục thứ Xá-Lợi-Phất! Bỉ-quốc thường hữu chủng chủng kỳ diệu, tạp sắc chi điểu: Bạch-hạc, Khổng-tước, Anh-võ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cộng-mạng chi điểu, thị chư chúng điểu, trú dạ lục thời, xuất hòa nhã âm, kỳ âm diễn xướng: ngũ-căn, ngũ-lực, thất-bồ-đề phần, bát-thánh-đạo phần, như thị đẳng pháp, kỳ độ chúng-sanh văn thị âm dĩ, giai tất niệm Phật, niệm Pháp, niệm tăng.

    Xá-Lợi-Phất! Nhữ vật vị thử điểu, thiệt thị tội báo sở sanh. Sở dĩ giả hà? Bỉ Phật quốc-độ vô tam ác đạo. Xá-Lợi-Phất! Kỳ Phật quốc-độ thượng vô ác đạo chi danh, hà huống hữu thiệt, thị chư chúng điểu, giai thị A-Di-Ðà Phật dục linh pháp-âm tuyên lưu biến hóa sở tác.

    Xá-Lợi-Phất! Bỉ Phật quốc-độ vi phong xuy động, chư bảo hàng thọ, cập bảo la võng, xuất vi diệu âm, thí như bá thiên chủng nhạc song song cu tác, văn thị âm giả, khi không giai sanh: niệm Phật, niệm Pháp, niệm tăng chi tâm. Xá-Lợi-Phất! Kỳ Phật quốc-độ, thành quả, như thị công-đức trang-nghiêm.

    Xá-Lợi-Phất! Ư nhữ ý vân hà? Bỉ Phật hà cố hiệu A-Di-Ðà? Xá-Lợi-Phất! Bỉ Phật quang-minh vô-lượng, chiếu thập phương quốc, vô sở trở lực, thị cố hiệu vi A-Di-Ðà.

    Hựu Xá-Lợi-Phất! Bỉ Phật thọ mạng, cập kỳ nhơn dân, vô lượng vô biên a-tăng-kỳ kiếp, cố danh A-Di-Ðà.

    Xá-Lợi-Phất! A-Di-Ðà Phật thành Phật dĩ lai, ư kim thập kiếp.

    Hựu Xá-Lợi-Phất! Bỉ Phật hữu vô-lượng vô-biên Thinh-văn đệ-tử, giai A-la-hán, phi thị toán số chi sở năng tri; chư Bồ-tát chúng diệc phục như thị.

    Xá-Lợi-Phất! Bỉ Phật quốc độ thành-tựu như thị công-đức trang-nghiêm.

    Hựu Xá-Lợi-Phất! Cực-lạc quốc-độ chúng-sanh sanh giả, giai thị a-bệ-bạt-trí, kỳ trung đa hữu nhứt sanh bổ xứ, kỳ số thậm đa phi thị toán số, sở năng tri chi, đản khả dĩ vô-lượng vô-biên a-tăng-kỳ thuyết.

    Xá-Lợi-Phất! Chúng-sanh văn nhái, ưng đương phát nguyện, nguyện sanh bỉ quốc. Sở dĩ kém chất lượng hà? Ðắc dữ như thị chư thượng thiện-nhơn câu hội nhứt xứ.

    Xá-Lợi-Phất! Bất khả dĩ thiểu thiện-căn phước-đức nhơn-duyên, đắc sanh bỉ quốc.

    Xá-Lợi-Phất! Nhược hữu thiện-nam tử, thiện-nư nhơn, văn thuyết A-Di-Ðà Phật, chấp trì danh-hiệu, nhược nhứt nhựt, nhược nhị nhựt, nhược tam nhựt, nhược tứ nhựt, nhược ngũ nhựt, nhược lục nhựt, nhược thất nhựt, nhứt tâm bất loàn. Kỳ nhơn lâm mạng chung thời, A-Di-Ðà Phật dữ chư Thánh-chúng, hiện nay kỳ tiền, thị nhơn chung thời, tâm bất điên-đảo, tức đắc vãng-sanh A-Di-Ðà Phật Cực-lạc quốc-độ.

    Xá-Lợi-Phất! Ngã kiến thị lợi, cố thuyết thử ngôn, nhược hữu chúng-sanh văn thị thuyết kém chất lượng, ưng đương phát nguyện, sanh bỉ quốc độ.

    Xá-Lợi-Phất! Như ngã kim giả, tán thán A-Di-Ðà Phật bất khả tư nghị công-đức chi lợi.

    Ðông phương diệc hữu A-súc-bệ Phật, Tu-di-tướng Phật, Ðại-tu-di Phật, Tu-di-quang Phật, Diệu-âm Phật; như thị đẳng hằng hà sa số chư Phật, những ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam-thiên đại-thiên thế-giới, thuyết thành thiệt ngôn: “Nhữ đẳng chúng-sanh đương tín thị xưng tán bất khả tư-nghị công-đức nhứt thiết chư Phật sở hộ-niệm kinh”.

    Xá-Lợi-Phất! Nam phương thế-giới hữu Nhựt-Nguyệt-Ðăng Phật, Danh-Văn-Quang Phật, Ðại-Diệm-Kiên Phật, Tu-Di-Ðăng Phật, Vô-Lượng Tinh Tấn Phật; như thị đẳng hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam-thiên đại-thiên thế-giới, thuyết thành thiệt ngôn: “Nhữ đẳng chúng-sanh đương tín thị, xưng tán bất khả tư-nghị công-đức nhứt thiết chư Phật sở hộ niệm kinh”.

    Xá-Lợi-Phất! Tây-Phương thế-giới hữu Vô-Lượng-Thọ Phật, Vô-Lượng-Tướng Phật, Vô-Lượng-Tràng Phật, Ðại-Quang-Phật, Ðại-Minh Phật, Bảo-Tướng Phật, Tịnh-Quang Phật; như thị đẳng hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam-thiên đại-thiên thế-giới, thuyết thành thiệt ngôn: “Nhữ đẳng chúng-sanh đương tín thị, xưng tán bất khả tư-nghị công-đức nhứt thiết chư Phật sở hộ niệm kinh”.

    Xá-Lợi-Phất! Bắc phương thế-giới, hữu Diệm-Kiên Phật, Tối-Thắng-AÂm Phật, Nan-Thơ Phật, Nhựt-Sanh Phật, Võng Minh Phật; như thị đẳng hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam-thiên đại-thiên thế-giới, thuyết thành thiệt ngôn: “Nhữ đẳng chúng-sanh đương tín thị, xưng tán bất khả tư-nghị công-đức nhứt thiết chư Phật sở hộ-niệm kinh”.

    Xá-Lợi-Phất! Hạ phương thế-giới, hữu Sư-Tử Phật, Danh-Văn Phật, Danh-Quang Phật, Ðạt-Ma Phật, Pháp-Tràng Phật, Trì-Pháp Phật; như thị đẳng hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam-thiên đại-thiên thế-giới, thuyết thành thiệt ngôn: “Nhữ đẳng chúng-sanh đương tín thị, xưng tán bất khả tư-nghị công-đức nhứt thiết chư Phật sở hộ niệm kinh”.

    Xá-Lợi-Phất! Thượng phương thế-giới, hữu Phạm-AÂm Phật, Tú-Vương Phật, Hương-Thượng Phật, Hương-Quang Phật, Ðại-Diệm-Kiên Phật, Tạp-Sắc-Bảo-Hoa-Nghiêm thân Phật, Ta-La-Thọ-Vương Phật, Bảo-Hoa-Ðức Phật, Kiến-Nhứt-Thiết-Nghĩa Phật, Như-Tu-Di-Sơn Phật; như thị đẳng hằng hà sa số chư Phật, các ư kỳ quốc, xuất quảng trường thiệt tướng, biến phú tam-thiên đại-thiên thế-giới, thuyết thành thiệt ngôn: “Nhữ đẳng chúng-sanh đương tín thị, xưng tán bất khả tư-nghị công-đức nhứt thiết chư Phật sở hộ niệm kinh”.

    Xá-Lợi-Phất! “Ư nhữ ý vân hà? Hà cố danh vi: Nhứt thiết chư Phật sở hộ niệm kinh”?

    Xá-Lợi-Phất! Nhược hữu thiện-nam tử, thiện-nữ nhơn văn thị kinh thọ trì giả, cập văn chư Phật danh nhái, thị chư thiện-nam tử, thiện-nữ nhơn, giai vi nhứt-thiết chư Phật chi sở hộ niệm, giai đắc bất thối chuyển ư a-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề. Thị cố Xá-Lợi-Phất! Nhữ đẳng giai đương tín thọ ngã ngữ, cập chư Phật sở thuyết.

    Xá-Lợi-Phất! Nhược hữu nhơn dĩ phát nguyện, kim phát-nguyện, đương phát nguyện, dục sanh A-Di-Ðà Phật quốc fake, thị chư nhơn đẳng giai đắc bất thối chuyển ư a-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề, ư bỉ quốc độ nhược dĩ sanh, nhược kim sanh, nhược đương sanh.

    Thị cố Xá-Lợi-Phất! Chư thiện-nam tử, thiện-nữ nhơn, nhược hữu tín nhái, ưng đương phát nguyện sanh bỉ quốc độ.

    Xá-Lợi-Phất! Như ngã kim fake, xưng tán chư Phật bất khả tư nghị công-đức, bỉ chư Phật đẳng, diệc xưng tán ngã bất khả tư nghị công-đức nhi tác thị ngôn: “Thích-Ca Mâu-Ni Phật năng vi thậm nan hy hữu chi sự, năng ư Ta-bà quốc-độ ngũ-trược ác thế; kiếp-trược, kiến-trược, phiền-não trược, chúng-sanh trược, mạng-trược trung đắc a-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề, vị chư chúng-sanh, thuyết thị nhứt thiết thế-gian nan tín chi pháp.

    Xá-Lợi-Phất! Ðương tri ngã ư ngũ-trược ác thế, hành thử nan sự, đắc a-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề, vị nhứt thiết thế-gian thuyết thử nan tín chi pháp, thị vi thậm nan.

    Phật thuyết thử kinh dĩ, Xá-Lợi-Phất cập chư Tỳ-kheo, nhứt thiết thế-gian, Thiên, Nhơn, A-tu-la đẳng, văn Phật sở thuyết, hoan-hỷ tín thọ, tác lễ nhi khứ.

    Phật thuyết A-Di-Ðà kinh.

    A Di Đà Phật tán

    Tây-phương Giáo-Chủ Tịnh-độ năng Nhơn, Tứ thập bát nguyện độ chúng-sanh, Phát nguyện thệ hoằng thâm. Thượng-phẩm thượng-sanh, Ðồng phó Bửu-Liên thành.

    Chí tâm đảnh lễ

    (Mỗi câu đều đọc)

    một – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Lượng-Quang Như-Lai.

    2 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Biên-Quang Như-Lai.

    3 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Ngại-Quang Như-Lai.

    4 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Ðối-Quang Như-Lai.

    5 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Diệm-Vương-Quang Như-Lai.

    6 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Thanh-Tịnh-Quang Như-Lai.

    7 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Hoan-Hỉ-Quang Như-Lai.

    8 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Trí-Huệ-Quang Như-Lai.

    9 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Nan-Tư-Quang Như-Lai.

    10 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Bất-Ðoạn-Quang Như-Lai.

    11 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Xưng-Quang Như-Lai.

    12 – Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Siêu-Nhật-Nguyệt-Quang Như-Lai.

    Ma ha bát nhã ba la mật đa tâm kinh

    Quán-tự-tại Bồ-tát, hành thâm Bát-nhã Ba-la mật-đa thời, chiếu kiến ngũ-uẩn giai không, độ nhất định khổ ách.

    Xá-Lợi-Tử ! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức, diệc phục như thị.

    Xá-Lợi-Tử ! Thị chư Pháp không tướng, bất sanh, bất tử, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm. Thị cố không trung, vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức, vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý; vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp; vô nhãn giới, nãi chí vô ý-thức-giới, vô vô-minh diệc, vô vô-minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão-tử tận; vô khổ, tập, diệt, đạo; vô trí diệc vô đắc.

    Dĩ vô sở đắc cố, Bồ-đề tát-đỏa y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, tâm vô quái-ngại; vô quái-ngại cố, vô hữu khủng-bố, viễn ly điên-đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết-bàn. Tam-thế chư Phật, y Bát-nhã-ba-la mật-đa cố, đắc A-nậu-đa-la tam-miệu tam-bồ-đề.

    cố nhân Bát-nhã Ba-la-mật-đa, thị đại-thần chú, thị đại minh chú, thị vô-thượng chú, thị vô đẳng đẳng chú năng trừ nhứt thiết khổ, chơn thiệt bất hư.

    Cố thuyết Bát-nhã-ba-la-mật-đa chú, tức thuyết chú viết:

    Yết-đế yết-đế, ba-la yết-đế, ba-la-tăng yết-đế, Bồ-đề tát bà ha. (3 Lần)

    Vãng sanh quyết định chơn ngôn

    Nam-mô a di đa bà dạ, Ða tha dà đa dạ, Ða địa dạ tha.

    A di rị đô bà tỳ,

    A di rị đa tất đam bà tỳ,

    A di rị đa tì ca lan đế,

    A di rị đa, tì ca lan đa,

    Dà di nị dà dà na,

    Chỉ đa ca lệ ta bà ha.

    Tán Phật

    A-Di-Ðà Phật thân kim sắc

    Tướng hảo quang-minh vô đẳng-luân

    Bạch hào uyển-chuyển ngũ tu-di

    Cám mục trừng thanh tứ đại hải.

    quang đãng trung hóa Phật thiếu gì ức,

    Hóa Bồ-tát chúng diệc vô-biên

    Tứ thập bát nguyện độ chúng-sanh

    Cửu phẩm hàm linh đăng bỉ ngạn.

    Nam-mô Tây-phương Cực-lạc thế-giới đại-từ đại-bi A-Di-Ðà Phật.

    Nam-mô A-Di-Ðà Phật. (Niệm nhỏ to tùy ý)

    Nam-mô Ðại-bi Quán-thế-âm Bồ-tát. (3 Lần)

    Nam-mô Ðại-Thế-Chí Bồ-tát. (3 Lần)

    Nam-mô Ðại-Tạng Vương Bồ-tát. (3 Lần)

    Nam-mô Thanh-tịnh Ðại-Hải chúng Bồ-tát. (3 Lần)

    Sám thập phương

    Thập phương Tam-thế Phật

    A-Di-Ðà đệ nhứt,

    Cửu phẩm độ chúng-sanh

    Oai-đức vô cùng cực,

    Ngã kim đại quy-y.

    Sám-hối tam nghiệp tội,

    Phàm hữu chư phước thiện,

    Chí tâm dụng hồi-hướng.

    Nguyện đồng niệm Phật nhơn,

    Cảm ứng tùy thời hiện,

    hấp hối Tây-phương cảnh,

    Phân-minh tại mục tiền,

    Kiến văn giai tinh tấn,

    Ðồng sanh Cực-lạc quốc,

    Kiến Phật liễu sanh-tử,

    Như Phật-độ nhứt-thiết,

    Vô-biên phiền-não đoạn,

    Vô-lượng pháp môn tu;

    Thệ nguyện độ chúng-sanh,

    Tổng giai thành Phật đạo;

    Hư-không hữu tận, ngã nguyện vô-cùng,

    Hư-không hữu tận, ngã nguyện vô-cùng,

    Tình dữ vô tình, đồng viên chủng trí.

    Mười đại nguyện

    (Quỳ đọc)

    Ðệ-tử chúng đẳng

    Tùy-thuận tu tập

    Phổ-Hiền Bồ-tát

    Thập chủng đại nguyện:

    Nhứt giả lễ kính chư Phật,

    Nhị kém chất lượng xưng tán Như-Lai,

    Tam kém chất lượng quảng tu cúng-dường,

    Tứ kém chất lượng sám-hối nghiệp-chướng,

    Ngũ giả tùy-hỷ công-đức,

    Lục giả thỉnh chuyển pháp-luân,

    Thất kém chất lượng thỉnh Phật trụ thế,

    Bát nhái thường tùy Phật học,

    Cửu nhái hằng thuận chúng-sanh,

    Thập fake phổ giai hồi-hướng.

    Hồi hướng

    Phúng kinh công-đức thù thắng hạnh,

    vô hạn thắng phước giai hồi-hướng,

    Phổ nguyện pháp-giới chư chúng-sanh,

    Tốc vãng vô-lượng-quang Phật sát.

    Nguyện tiêu tam-chướng trừ phiền-não,

    Nguyện đắc trí-huệ chơn minh liễu,

    Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ.

    Thế thế thường hành Bồ-tát đạo.

    Nguyện sanh Tây-phương Tịnh-độ trung,

    Cửu phẩm Liên-hoa vi phụ loại,

    Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh,

    Bất thối Bồ-tát vi bạn lữ.

    Nguyện dĩ thử công-đức,

    Phổ cập ư nhứt thiết,

    Ngã đẳng dữ chúng-sanh,

    Giai cộng thành Phật-đạo.

    Thượng lai

    (Vị chủ lễ xướng 1 mình như sau):

    Ðệ-tử chúng đẳng, cung tựu Phật tiền, phúng tụng Ðại-thừa kinh chú, cập niệm Phật công đức, chuyên vì kỳ siêu hương linh….. Pháp danh….. Tốc xả mê-đồ, siêu sanh Tịnh-độ.

    Phục nguyện

    Nhứt thành thượng đạt, vạn tội băng tiêu, nguyện hương linh đắc độ cao-siêu, kỳ gia-quyến hàm triêm lợi-lạc.

    Phổ nguyện

    Âm siêu dương thới, pháp giới chúng-sanh, tình dữ vô tình, tề thành Phật đạo.

    Nam-mô A-Di-Ðà Phật. (Ðồng niệm)

    Tam quy y

    Tự quy-y Phật, đương nguyện chúng-sanh, thể giải đại-đạo, phát vô-thượng tâm. (1 Lạy)

    Tự quy-y Pháp, đương nguyện chúng-sanh, thâm nhập kinh-tạng, trí huệ như hải. (1 Lạy)

    Tự quy-y tăng, đương nguyện chúng-sanh, thống-lý đại-chúng, nhứt thiết vô ngại. (1 Lạy)

    Có những thông báo trên, chúng tôi đã tư vấn cho độc giả vì sao cần đọc kinh cầu siêu cho người mới mất hàng ngày. Chúc quý vị sớm vượt qua nỗi đau khi sở hữu người nhà ra đi, sớm bình tâm trở lại cuộc sống. Tin rằng người đã mất ở trên cao sẽ mỉm cười, toại nguyện và sớm siêu thăng bởi các công đức mà bạn đang tu tập hỗ trợ.

    Xem thêm các thông tin liên quan về tang lễ tại https://hoaviennirvana.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!