laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm bạn cần biết sau khi bọc răng sứ

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi dangthuy, 7/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 340

  1. Offline

    dangthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bọc răng sứ là điều cần thiết để giữ hàm răng được lâu nhất, bên cạnh đó chúng đảm bảo được thẩm mỹ cho răng một cách toàn diện. Tuy nhiên sau khi bọc răng sứ xong rất nhiều bạn ỷ lại và không chăm sóc đúng cách hay vệ sinh răng miệng qua loa. Do vậy bài viết này tôi hướng dẫn các bạn những vấn đề giúp răng sứ có thể phát huy hết tác dụng và bảo đảm chúng được tồn tại lâu hơn. Dưới đây là một vài lưu ý cần thiết bạn cần thuộc nằm lòng:

    Sau khi hoàn thành quá trình bọc răng sứ

    Sau khi răng của bạn được bọc sứ hoàn toàn, có nghĩa là việc phục hình răng sứ đã được hoàn tất. Bạn có thể sẽ cảm giác những triệu chứng phụ như ở viền nướu sẽ hơi tức, khó chịu, màu nướu hơi tía, hoặc có cảm giác đau, ê buốt một phần là do chất liệu của vật liệu gắn răng sứ tiếp xúc với ngà răng của bạn.

    Trong thời gian 24 giờ đồng hồ, nếu triệu chứng này giảm dần thì hoàn toàn bạn có thể yên tâm và quá trình chụp sứ cho răng được hoàn thành đúng như quy trình và đạt chuẩn.

    Nhưng qua thời gian này mà bạn vẫn cảm thấy đau tức, cơn đau không giảm, kéo dài xuyên suốt thì bạn lập tức đến nha khoa để các nha sĩ tái khám và kiểm tra lại cũng như có biện pháp can thiệp nhanh chóng.

    Chăm sóc răng miệng đúng cách

    Sau quá trình bọc răng sứ chắc chắn các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc răng miệng sao cho đúng cách và giữ vẻ đẹp cho chúng phát huy tối đa. Và cách thức hàn toàn giống với những gì ta chăm sóc cho răng bình thường.

    Bạn nên lấy bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng từ trên xuống theo chiều thẳng đứng thay vì bạn chải ngang và vệ sinh chúng từ 2-3 lần / ngày sau khi ăn. Tuy nhiên cần hiểu được rằng nếu bạn súc miệng ngay sau khi ăn điều này sẽ không đúng chút nào, rất dễ bị sâu răng. Hãy uống nước để súc khoang miệng, dùng chỉ nha khoa để lấy đi những thức ăn thừa dính vào kẽ răng và sau 1 tiếng hãy đánh lại bằng bàn chải. Thỉnh thoảng trong khi đánh răng bạn có thể dùng tay massage phần nướu dưới chân răng để máu được lưu thông tốt hơn.

    Phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp

    Các bạn cũng biết răng sứ có độ bền khá tốt, đôi khi còn cứng hơn răng thật nhưng điều đó lại không có nghĩa là chúng sẽ không hư hại. Nếu như chúng ta thường xuyên ăn những thức ăn quá cứng, quá dai thì theo thời gian, một lực tác động mạnh vào răng quá nhiều lần sẽ khiến cho răng sứ kém bền chắc hơn. Hoặc bạn sử dụng những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng, chúng sẽ làm hư hại răng sứ rất nhanh, do đó nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này.

    Hơn nữa, các chế phẩm có nhiều đường hay axit bạn cũng cần phải kiêng và hạn chế sử dụng để tránh các tác nhân ăn mòn và sâu răng.

    6 tháng 1 lần đi thăm khám nha khoa định kì

    Đối với hàm răng bình thường thì dao động từ 3-6 tháng bạn cần khám răng định kì để tránh những trường hợp bệnh lý về răng xấu nhất có thể xảy ra đối với hàm răng của bạn. Và hàm răng sứ cũng không ngoại lệ, khoảng 4 tháng 1 lần bạn nên khám lại và không nên bỏ qua quá trình này. Đặc biệt nếu có bất kỳ các triệu chứng lạ nào như đau nhức gặp khó khăn trong khi nhai thì bạn cũng phải nhanh đến các nha khoa nha trang uy tín để gặp các bác sĩ tại đây và sớm có biện pháp chăm sóc phục hồi răng miệng.

    Việc thăm khám thường xuyên giúp các bác sĩ nha khoa kiểm tra lại độ khít của viền nướu độ sáng của men răng. Xem phần nướu có hồng hào hay chuyển màu và các vấn đề liên quan mật thiết đến quá trình sau khi bọc răng sứ. Nếu răng của bạn bị mẻ, nứt cần phải tháo phần sứ ra để phục hình lại từ đầu mà không thể chỉnh sửa như phương pháp hàn trám răng.

    Qua những kinh nghiệm bọc răng sứ trên chúng tôi hy vọng bạn có thể chăm sóc được hàm răng ngọc ngà của mình và chọn những nha khoa uy tín nhất để thực hiện quy trình bọc răng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!