laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh Nghiệm Du Lịch Ai Cập

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi visalinks, 26/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 389

  1. Offline

    visalinks New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Được biết đến là cái nôi của văn minh nhân loại, Ai Cập chính là đất nước của những kỳ quan thế giới, của tượng nhân sư khổng lồ và cả một thế giới bí ẩn cho đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Đặc biệt, người Ai Cập làm du lịch rất tốt, mỗi năm có đến hàng triệu vị khách quốc tế đến Ai Cập để tìm hiểu và trải nghiệm những dịch vụ siêu chất lượng ở đất nước này.

    Đến với Ai Cập, thật khó để miêu tả được sự thú vị của nó, chỉ có thể là trải nghiệm đến từ chính bản thân bạn, mới có thể hình dung được. Và để lên được một lịch trình suôn sẻ, hãy note lại ngay những Kinh nghiệm du lịch Ai Cập về nơi ăn, chốn ở và cả những điểm đến được quan tâm nhất cùng

    Du lịch Ai Cập cần chuẩn bị gì trước chuyến đi?
    Ai Cập là một quốc giá khá là nóng bức, do đó thứ mà bạn mang đi chắc chắn không thể thiếu mũ, kem chống nắng, kính râm, áo khoác, khăn choàng, giấy hay khăn ướt. Ngoài ra, bạn nên đem theo thuốc hỗ trợ tiêu hóa, vì đôi khi đồ ăn ở đây sẽ không hợp với một số người. Chưa kể, một số nơi điều kiện vệ sinh vẫn chưa thực sự được tốt.

    Cũng giống như Ấn Độ hay Dubai, người Ai Cập rất thích ăn đồ dầu mỡ, các loại bánh trái cũng rất ngọt. Họ không ăn thịt lợn mà chủ yếu là thịt bò, ngoài ra thì chủ yếu là các loại salad, dưa muối, các loại đậu. Đồ ăn ở đây cũng được đánh giá là không có gì ngon, không phải là điểm đến để thưởng thức ẩm thực. Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập, bạn có thể mang theo đồ ăn khô, trái cây các kiểu.

    Quốc ngữ của Ai Cập là tiếng Ả rập, nhưng người dân vẫn có khả năng sử dụng tiếng Anh nên nếu bạn bạn biết một chút ít tiếng Anh thì có thể vận dụng, làm chuyến đi trở nên suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, cũng giả vờ như không biết nếu như bạn bị những kẻ làm tiền ở các điểm du lịch làm phiền.

    Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Ai Cập
    Ai Cập là một quốc gia rộng lớn, mang đặc trưng khí hậu Địa Trung Hải, với khí hậu theo đổi từng mùa và từng vùng. Nhiệt độ trung bình trong ngày rơi vào khoảng 18-20 độ, đa số các tháng đều có khí hậu khô nóng. Mức nhiệt cao nhất vào mùa hè có thể đạt đỉnh 40 độ C, song ban đêm nền nhiệt có thể hạ xuống 0 độ C.

    Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập, bạn có thể căn cứ vào đặc điểm từng mùa để biết nên đi du lịch Ai Cập vào mùa nào, tháng mấy là đẹp nhất.

    + Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau: Đây là thời điểm Ai Cập bước vào mùa đông, nhiệt độ có sự chênh lệch giữa ngày và đêm. Nhiệt độ ban ngày trung bình rơi vào tầm 38-40 độ, còn ở sa mạc có thể lên đến 50 độ. Còn về ban đêm có thể giảm xuống 8 độ C. Đây cũng là thời điểm thuận tiện để đi du lịch Ai Cập vì thời tiết khá là ấm áp.

    + Từ tháng 6 đến tháng 8: Đây là thời điểm nóng nhất ở Ai Cập, nhất là miền Bắc, nhiệt độ trong ngày có thể lên đến 40 độ C. Ngoài ra, những tháng này còn có thể xuất hiện cả bão cát, gây ra bụi ngập tràn đường phố, tắc đường và nước cũng rất khan hiếm. Vì thế, bạn nên tránh đi du lịch vào những tháng này vì nó thực sự không thuận tiện.

    + Từ tháng 9 đến tháng 11 và tháng 3 cho đến tháng 5 là hai khung thời thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Ai Cập vì khí hậu khá là tốt.

    Về phong tục, văn hóa của người Ai Cập
    Ai Cập được biết đến là cái nôi của nền văn minh nhân loại, họ có một bề dày lịch sử đáng trân trọng, xuất hiện từ thời của các Pharaoh cổ đại. Sự phát triển của Ai Cập cho đến ngày nay cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ các quốc gia lân cận khác như Ấn Độ, La Mã. Nhìn chung, người Ai Cập có tính cách khá là ôn hòa, lịch sử, họ rất coi trọng các giá trị của gia đình, luôn thể hiện sự gắn kết của các thành viên.

    Tuy nhiên, họ cũng có những nguyên tắc riêng trong văn hóa. Ví dụ như trong giao tiếp chẳng hạn, không nên dùng tay trái để bắt tay vì theo quan niệm tay trái không được sạch sẽ, hay người khác giới sẽ không được bắt tay với nhau hay tiếp xúc với nhau. Cũng tuyệt đối đừng đưa ngon tay cái lên trời, với người Ai Cập đó chính là hành động xúc phạm đến người đối diện bạn.

    Vấn đề chính trị, tốn giáo là điều mà bạn nên thận trọng khi đi du lịch Ai Cập, cũng nên hạn chế thảo luận về nó. Bạn sẽ thấy cảnh sát tuần tra quanh các các kiến trúc, di tích nhưng đừng chụp ảnh họ nếu như chưa được phép. Bạn chỉ cần xin phép, họ cũng tỏ ra rất thân thiện với khách du lịch.

    Du lịch Ai Cập tự túc lưu trú ở đâu?
    Theo như kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc, các bạn nên xác định về việc nên lưu trú ở đâu sau khi đã quyết định ghé qua những điểm tham quan nào. Tốt nhất nên chọn các khách sạn ở khu vực gần các điểm tham quan, ăn uống để tiết kiệm chi phí đi lại. Ai Cập có tỉ lệ đô thị hóa khá cao, nó tập trung hầu hết các thung lũng sông Nile cũng như ven biển. Caro, Alexandria, Gizeh hay Shubra EI – Kheima hay Hurghada đều là những khu vực tập trung khá đông các khách sạn và cũng là trung tâm du lịch của Ai Cập.

    • TOLIP Golden Plaza Hotel
    Địa chỉ: Masaken Al Mohandesin, Nasr City, Cairo Governorate, Ai Cập

    • Aqua Vista Resort 4 sao
    Địa chỉ: Villages Road, Hurghada, Red Sea Governorate 84511, Ai Cập

    Concorde El Salam Hotel •.SSH

    Địa chỉ: Qesm Sharm Ash Sheikh, South Sinai Governorate, Ai Cập

    Những điểm đến khi đi du lịch Ai Cập
    Bản đồ du lịch Ai Cập có rất nhiều điểm đến nhưng một số điểm đến dưới đây là những nơi được du khách thăm quan nhiều nhất:

    - Thành phố Cairo thủ đô của Ai Cập, bạn có thể sẽ cưỡi lạc đà một vòng kim tự tháp Giza.

    - Ghé thăm Old Cairo: lưu giữ những di tích còn sót lại của các thành phố cố đô có từ trước thời al-Qahira như Fustat, al-Askar và al-Qatta'i. Đây cũng là nơi là các Thánh đường Amr và ibn Tulun từng tồn tại, tuy ngày nay chỉ còn sót lại vài tàn tích.

    - Khan El Khalili bazaar, chợ lớn nhất của thủ đô Cairo, những ngõ ngách chằng chịt các cửa hàng, mang đậm phong cách Ả Rập. Một nơi xinh đẹp để chụp hình, mua đồ lưu niệm.

    - Egyptian Museum (Bảo tàng Ai Cập). Nếu bạn có nhã hứng tham quan hàng trăm ngàn cổ vật Ai Cập thì không nên bỏ qua viện bảo tàng ở Cairo. Nhớ ghé thăm khu xác ướp để tận mắt thấy mummy như thế nào ngoài đời chứ không chỉ trên phim ảnh

    - Thăm quan The Temple of Isis on Philae Island.

    - Abu Simbel - hai ngôi đền hoành tráng nhất Ai Cập.

    - Đền Edfu: đây là một trong những đền thờ được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập được xây dựng trong thời kỳ Ptolemaic khoảng giữa 237 và 57 TCN. Các bản khắc trên tường của đền thờ cung cấp nhiều thông tin quan trọng về ngôn ngữ, huyền thoại và tôn giáo trong thời kỳ Hy Lạp-La Mã ở Ai Cập cổ đại.

    - Valleys of the Kings - Thung lũng của các vị vua trong truyền thuyết. Nếu là fan của truyện tranh thì ắt hẳn bạn sẽ nhận ra ngay địa điểm này khi đến nơi. Cạnh đấy là Valleys of the Queen, tham quan đền thờ của Hatshepsut, vị vua là nữ đầu tiên và duy nhất của Ai Cập cổ đại

    Theo những kinh nghiệm du lịch Ai Cập trên đây, nếu bạn còn băn khoăn về bất cứ điều gì bạn có thể đặt một tour du lịch Ai Cập, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn việc đi tự túc và an toàn hơn nếu đi theo đoàn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!