laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tự túc

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi timeshop, 26/3/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 269

  1. Offline

    timeshop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  2 vợ chồng mình vừa kết thúc chuyến du lịch mà 2 đứa đã ấp ủ từ lúc mới quen nhau, sau 11 năm thì mới thực hiện được:D. Mình xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm cho các bạn có ý định du lịch châu Âu tự túc:
    1. Visa:
    Đây là cửa ải đầu tiên phải vượt qua. Hồ sơ 2 vợ chồng mình đều yếu (ko đứng tên sổ hồng, sổ đỏ gì cả, passport chỉ mới đi trong ĐNA, chưa từng xin visa nước nào) nên đành trông chờ vào dịch vụ. Mặc dù vậy, mình hỏi 10 nơi thì cả 10 đều nói hồ sơ vợ chồng mình rất khó. Chỉ tới khi nói chuyện với bên dịch vụ mà bạn mình giới thiệu thì mình mới thấy hi vọng. Mình có 1 số lưu ý cho các bạn khi xin visa:
    Bạn có thể tham khảo dịch vụ làm hộ chiếu tại đà lạt của Gody.vn - Vé Tham Quan Myanmar
    - Visa Schengen cho phép bạn di chuyển tự do qua 26 quốc gia châu Âu nằm trong khối Schengen, bao gồm: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein. Ngoài ra, bạn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia khác và không phải xin visa như Công quốc Monaco nằm trong Pháp, San Marino và Vatican nằm trong Italy, Andorra nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nếu muốn đi Anh thì phải xin thêm 1 visa riêng nữa.
    - Bạn KHÔNG cần sở hữu nhà, đất mới xin được visa
    - KHÔNG cần phải du lịch 1 nước có visa trước (Đài Loan, Nhật, Hàn, ...), nhưng passport không được trắng bóc.
    - Công việc ổn định với mức lương có thể chi trả được chuyến đi.
    - Sổ tiết kiệm ít nhất 200tr/ng, càng nhiều càng tốt nhưng phải hợp lí với thu nhập của bạn. VD bạn khai chỉ có 1 nguồn thu nhập là lương 10tr/tháng, sau 5 năm đi làm để dành được 1 tỉ thì ko hợp lí.
    - Có 4 nước cấp visa Schengen cho du khách du lịch tự túc mà không cần thư mời hoặc người bảo lãnh là Pháp, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha.Theo mình biết thì Pháp và Hà Lan là dễ nhất và Pháp là nơi đc xin nhiều nhất. Nhưng Pháp thì tùy vào thời điểm, có lúc rất là dễ và có lúc rất là khó, nhất là vào mùa cao điểm (hè) sẽ rất khó. Hà Lan thì sẽ bình bình nguyên năm nên mình chọn Hà Lan.
    - Lịch trình rõ ràng, chứng minh được mục đích du lịch, như mình là tuần trăng mật. Lịch trình đi càng ít nước càng tốt, khi có visa rồi thì bạn muôn đi bao nhiêu nước cũng được.
    - Theo lí thuyết, bạn xin visa nước nào thì không nhất thiết phải đáp máy bay xuống đó đầu tiên. Nhưng cách tốt nhất vẫn là xin đc visa nước nào thì đáp xuống nước đó đầu tiên, đỡ bị hỏi khi nhập cảnh nước khác và những lần xin visa sau.
    2. Lịch trình:
    Vì mình xin đc visa bên Hà Lan nên lịch trình mình là Amsterdam(3 đêm)-Brussels(1 đêm)-Paris(4 đêm)-Vienna(2 đêm)-Rome(3 đêm) - Pisa, Florence (day trip). Lịch trình này sẽ di chuyển hơi mệt do phải bay 2 chuyến từ Paris->Vienna và từ Vienna->Rome. Nhưng do mình trót mê vẻ đẹp ở Áo nên chọn lịch trình này. Đối với những bạn đi lần đầu, mình nghĩ lịch trình Hà Lan-Bỉ-Pháp-Thụy Sĩ-Ý là đẹp nhất, có thể hoàn toàn di chuyển bằng bus và train.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!