laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Ở Công Ty Nhật Với Người Nhật

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dtphong_1989_vip, 19/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 644

  1. Offline

    dtphong_1989_vip New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bạn đã có kinh nghiệm phỏng vấn tại công ty Nhật chưa? Thực tế, những điều suôn sẻ và trở ngại gì các người tìm việc làm tiếng Nhật sẽ phải đối mặt trong vòng tuyển dụng ở các cty Nhật tuyển dụng ?. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi ấy.



    [​IMG]

    Bài học phỏng vấn tại công ty Nhật Bản Với người Nhật
    [​IMG]



    Bật mí 1: Ngôn ngữ là một điểm mạnh để gây thiện cảm khởi đầu


    Nước Nhật rất tôn trọng truyền thống của họ, mà giá trị tinh thần được biểu hiện đa phần ở ngôn ngữ . Do đó , một chia sẻ khi phỏng vấn với các công ty tuyển dụng đơn vị tuyển dụng Nhật là bạn hãy thể hiện tối đa khả năng áp dụng tiếng Nhật của mình. Ngoài ra, trong ngôn ngữ của người Nhật còn chia ra giao tiếp thông thường và cách nói áp dụng kính ngữ - tức là dùng ngôn từ có phần trang trọng, lễ phép . Điều đó có vẻ không hề đơn giản nhưng giả sử bạn đủ điều kiện dùng một vài kính ngữ khi hẹn phỏng vấn với Nhật Bản thì bạn sẽ nhanh chóng gây được những dấu ấn rất tốt.

    Hơn thế nữa , trình độ tiếng Nhật có thể sẽ quyết đinh một khoản tăng thêm cho khoản lương của bạn nữa. Có số lượng lớn thông tin tuyển dụng ngày nay chứng minh chỉ cần một người xin việc tiếng Nhật đạt trình độ Nhật ngữ N2 trở lên là có khả năng kiếm được việc làm lương 1000USD là không còn gì lạ lẫm.




    Bật mí 2: Hãy xác lập rõ mục đích ngành nghề của bạn

    Một bài học hẹn phỏng vấn với người Nhật kế tiếp là bạn hãy xác lập rõ những mục đích công việc của mình khi ứng tuyển vào doanh nhiệp Nhật. Bởi vì câu hỏi thường xuất hiện trong những buổi tuyển dụng tại đơn vị Nhật thường nghiên về những mục tiêu công việc của bạn.

    Công ty tuyển dụng nước Nhật sẽ hỏi bạn đại loại như Vì sao bạn ứng tuyển vào việc làm này? Bạn khát khao gặt hái được thành tựu gì trong việc làm 5 năm tiếp theo ? Mục tiêu của họ là nhằm phân tích xem bạn có thực sự thích thú làm việc làm này hoặc không? Và bạn có thực sự quyết định gắn bó lâu dài với cơ quan của họ hoặc không? Vì thành tố hợp tác dài hạn với cơ quan Nhật là khá cần thiết , những công ty tuyển dụng đơn vị Nhật thường không dấu ấn với những ứng viên xin việc có .




    Bí quyết 3: Kể các câu chuyện hay về kinh nghiệm Làm việc làm của mình

    bật mí Tiếp theo là khi được hỏi về những thành quả trong quá khứ, cách tốt nhất để gây sự lưu ý nơi các nhà tuyển dụng doanh nhiệp Nhật là hãy kể cho họ nghe các câu chuyện thật rõ ràng về quy trình bạn đạt được những thành tựu ấy. Hãy nhấn mạnh vào những thấu đáo như bạn đã gặp khó khăn gì, và các nỗ lực để bạn giải quyết vấn đề ấy để có được một kết quả như đam mê . lưu ý là Nhật Bản rất tôn trọng tính trung thực, Lẽ thế, , hãy tỏ ra trung thực trong câu chuyện của bạn.



    Bật mí 4: Hãy Hiểu Nhật Bản như chính con người bạn


    Giá trị tinh thần văn phòng người Nhật là một bản sắc rất riêng biệt và đặc sắc, nó mang lại đôi khi là trăn trở cho người mới tiếp cận, nhưng cũng mang lại lợi thế đối với các bất kỳ ai hiểu và dung hòa nó. Những "boss" Nhật rất thích những người xin việc tiếng Nhật hiểu nhiều về họ, có thể chào như phong thái họ chào, đối nhân xử thế như phương pháp họ giao tiếp.

    Vì vậy, , trong những buổi phỏng vấn với Nhật Bản , thái độ hẹn phỏng vấn đôi khi được đánh giá nhiều lơn cả chuyên ngành của công việc . Hãy cố gắng chứng minh thái độ yêu thích việc làm của mình, và mong muốn được có cơ may đào tạo trong văn phòng đơn vị nước Nhật . Chắc chắn điểm này sẽ là ấn tượng khó phai đối với những phía tuyển dụng đơn vị tuyển dụng người Nhật .


    Chia sẻ 5: Một mẩu chuyện phỏng vấn thực tế ở công ty Nhật

    Anh Nam Phong, người đã có kinh nghiệm hơn 15 năm làm công việc trong những doanh nhiệp Nhật, đã giải bày một trường hợp hấp dẫn về 2 cuộc phỏng vấn tại doanh nhiệp Nhật như sau. Cuộc hẹn phỏng vấn diễn ra với câu hỏi Bạn hãy đánh giá về bản thân và những đóng góp dành cho công ty chúng tôi ? Nữ ứng viên phỏng vấn khởi đầu là một người hết sức tự tin , khả năng giao tiếp trôi chảy, và trả lời rành mạch, dứt khoát về những thành tựu của bản thân , hứa hẹn sẽ mang lại các thành tích lớn cho cơ quan thông qua những ý tưởng cá nhân của mình.

    Nữ ứng viên thứ hai là một người ít nói hơn, chị trả lời câu hỏi một phong thái thật chậm , thật thà cho là mình vẫn còn một vài hạn chế và mục tiêu sẽ được rèn luyện và dẫn dắt bởi các người quản lý giàu kinh nghiệm tại đơn vị tuyển dụng Nhật. Chị chứng minh tâm trí cầu tiến của mình rất có định hướng .
    Sau khi đánh giá kĩ lưỡng , những phía tuyển dụng đơn vị tuyển dụng Nhật đã chủ trương chọn ứng viên thứ 2 vì họ chắc rằng một người ham tiến bộ sẽ dễ nghe sự chỉ bảo của "boss" hơn và nhanh chóng hòa nhập trong việc làm của tập thể, mà yếu tố đoàn kết, hòa hợp trong đơn vị Nhật được xem là một nhân tố chủ chốt cho sự phát triển của họ.



    Kết Luận

    Những vòng tuyển dụng tại doanh nhiệp người Nhật nhìn chung là khá kỷ luật và phức tạp, không chỉ yêu cầu ở hiểu biết chuyên ngành , trình độ tiếng Nhật, mà còn ở bản lĩnh thể hiện được các thái độ quan trọng để những nhà tuyển dụng đơn vị Nhật có được tình cảm . Hy vọng qua bài luận này, Iconic sẽ giúp những người tìm việc tiếng nhật có thể có thêm những kinh nghiệm phỏng vấn với người Nhật thật bổ ích để có khả năng thắng lợi được công ty tuyển dụng cơ quan Nhật và có được những việc làm mà mình khao khát nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!