laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm phượt Penang siêu chi tiết năm 2018

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi thuthuy, 28/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 367

  1. Offline

    thuthuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nếu đã ngán cái phồn hoa của một Kuala Lumpur rực rỡ thì Malaysia xin “trình làng” cho các phượt thủ một hòn đảo đẹp như cổ tích mà đến một lần bạn sẽ thương nhớ dài dài. Giờ thì hãy lưu ngay lại kinh nghiệm chi tiết nhất cho chuyến phượt Penang nhé.

    [​IMG]

    Phượt Penang không hề khó?

    1. Mùa nào thích hợp cho chuyến du lịch Penang?
    Cái nơi được gọi là “Đảo ngọc” này đúng kiểu phù hợp với cái máu "hứng lên là đi" của dân phượt. Bởi lẽ, mùa mưa thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa khô bắt đầu vào tháng 12 đến tháng tháng 3, còn lại thời tiết ẩm, cũng tương tự như Việt Nam vậy nên cứ thích là đi đừng quá băn khoăn và thời gian nhé.

    2. Tất tần tật chi phí cho chuyến du lịch Penang
    a. Đến Penang

    Để đến Penang bạn nên mua vé máy bay đi Penang. Từ Hà Nội nếu đi máy bay sẽ mất khoảng từ 7h đến hơn 10h đồng hồ bay. Và hầu hết các chuyến bay đều quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur. Đối với vé hạng phổ thông hay khứ hồi của các hãng Malaysia Airlines hay SilkAir thì giá đều khá rẻ, thậm chí rẻ nhất trong các hãng.


    [​IMG]

    Tìm hiểu thông tin giá vé đi Penang trên trang ABAY.vn
    Còn từ Sài Gòn bạn có thể tham khảo giá vé máy bay tại ABAY.vn với rất nhiều lựa chọn như Singapore Airlines, Vietnam Airlines.

    Hoặc bạn có thể đến Kuala Lumpur rồi di chuyển bằng các phương tiện khác như:

    + Xe khách: Thời gian đi khoảng chừng 4h30p. Xe chất lượng cao, giá dao động từ 35 - 100 ringit. Điểm đón khách thường ở Kuala là tại bến xe Puduraya.

    + Bus: cũng là một phương tiện khá được ưa chuộng. Từ sân bay Kuala Lumpur bạn có thể đón xe bus Rapid Penang để đến Penang. Vé rẻ khủng khiếp (2.7 ringit à) và cỡ hơn 6h mới tới được thủ phủ George Town nhé.

    b. Tại Penang

    - Di chuyển:

    Để di chuyển ở Penang bạn có rất nhiều lựa chọn. Xe đạp giá chỉ khoảng 10 RM/ngày. Vừa rẻ, vừa sẵn tiện rèn luyện sức khỏe và có thể thong dong khám phá.Nếu đi xe máy giá tầm 25 RM/ngày kèm cọc tối thiểu 100 RM.

    [​IMG]

    Xe đạp là lựa chọn khá tuyệt khám phá Penang

    - Ăn uống:

    Chi phí cho việc ăn uống tại Penang có phần rẻ hơn tại Kuala Lumpur khá nhiều và với chừng 500.000đ – 700.000đ tiền việt bạn đã có 1 bữa no rồi đó.

    - Lưu trú:

    Tùy vào kinh phí và sở thích mà lựa chọn nhà nghỉ ở chỗ yên tĩnh hay náo nhiệt. Có hai khu vực chính là phố cổ Georgetown hoặc khu vực trung tâm thành phố gần Komtar (tòa nhà cao nhất Penang) có nhiều nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Thường thì chọn khách sạn trong khu Georgetown giá bình dân. Thậm chí ở các mùa thấp điểm, bạn còn có thể tìm được những căn phòng đơn với giá chỉ khoảng 200.000đ – 300.000đ mà vẫn đầy đủ tiện nghi.

    3. Trải nghiệm du lịch và ẩm thực không thể bỏ lỡ ở Penang
    Penang Hill là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Penang. Đứng trên ngọn đồi này bạn còn có thể ngắm nhìn rõ ràng những ngọn núi của Langkawi và bắc Kedah. Hầu hết mọi người đều đến đây để thay đổi không khí, thực hiện picnic và những chuyến khám phá thiên nhiên. Trải nghiệm chuyến xe lửa thẳng đứng đi lên đồi Penang cũng vô cùng thú vị đấy nhé. Đây là một trong những chuyến xe lửa cổ xưa nhất trên toàn đất nước Malaysia và cũng là tuyến đẹp nhất để ngắm cảnh.

    [​IMG]

    Không khó để sống ảo ở Penang

    Khu George Town là điểm đến mà các bạn trẻ thường kéo nhau đến đầu tien để check – in. Không khí cổ kính với lối kiến trúc Tây - Tàu hài hòa của khu phố này sẽ khiến bạn nghiệm ra một chân lí rằng không phải đi du lịch là phải thiệt sang chảnh, những nơi có lịch sử dày cộm như này mới thực sự chất đó.

    Những con đường tranh tường Penang là một trong những nét độc đáo có một không hai làm nên tên tuổi cho thành phố đầy cổ kính này. Những vách tường cổ kính với những bức hình đẹp khiến cư dân sốt rần rần. Và ngày nay, với số lượng người đến tham quan ngày một đông, bạn sẽ phải xếp hàng để chụp ảnh với những bức tranh tường này.

    [​IMG]

    Đừng quên chụp ảnh cùng lũ bạn thân

    Cùng với đó The Blue Maison là một gương mặt thương hiệu đóng đinh cho Penang và được giữ gìn từ những năm cuối thế kỉ 18 đến giờ luôn ấy. Sắc chàm thanh nhã, kiến trúc tinh tế và rất mực sang trọng biến nơi này thành điểm check-in hàng đầu cho những ai thích sống ảo.

    Nói về ẩm thực thì Penang được mệnh danh là "nhà bếp của thế giới" thế này, bạn tha hồ mà khám phá ẩm thực của Malaysia.

    Quả thực các món ăn ở Penang vô cùng đa dạng và phong phú, vì đây là nơi giao thoa các nền văn hóa Ấn, Hoa, Mã Lai, Thái, Nhật... Penang có hơn 30 món ăn đường phố các loại, nên nếu bạn có khoảng một tuần để trải nghiệm món ăn ở đây có lẽ vẫn là chưa đủ.

    [​IMG]

    Penang là thiên đường ăn uống đấy nhé

    Laksa, bánh Chee Cheong Fun, mì Chak Koay Teow và Chak Koay Kak… là những món ngon nhất định phải thử khi tới Penang nhé. Ngoài ra những món ăn vặt mang tính quốc tế như kem, sinh tố, bánh crepe cũng được bán rất phổ biến ở khắp mọi nơi nhé. Khu Gurney Drive cách sân bay quốc tế Penang chỉ 20p lái xe thôi nhé (ở cuối đường bãi biển Persiaran Gurney). Foodcourt Gurney Drive mới có cả món chay và món mặn và mở cửa từ 6h tối. Từ trà sữa Ấn Độ đến phở xào, bột chiên... bạn có thể thoải mái lựa chọn luôn đó.

    [​IMG]

    Khu ngã tư ngõ Lorong Love – phố Lebuh Chulia cũng rất được lòng các phượt thủ

    Còn bàn về mua sắm, Penang cũng có rất nhiều những trung tâm mua sắm hấp dẫn khách du lịch. Ngay trung tâm George Town là Little India khá nhộn nhịp, khu China Town, trung tâm mua sắm tại Komtar Tower, khu mua sắm Prangin Mall… có đủ những mặt hàng đa dạng, giá cả ở mức tương đối bạn có thể sở hữu được.

    4. Một số lưu ý khi du lịch Penang
    - Đổi tiền:

    Penang là 1 thành phố rất phát triển nên các bạn có thể thanh toán thẻ ở hầu hết các địa điểm, trừ các hàng street food như thông thường. Cứ 1 Ringgit = 5.800đ

    - Ngôn ngữ:

    Malaysia có ngôn ngữ Malay riêng nhưng hầu hết mọi người đều nói được tiếng Anh.

    - Sim điện thoại:

    Xuống sân bay bạn có thể mua sim 4G luôn. Hết 30 ringgit cho 4 ngày.

    - Đây là đất nước Hồi Giáo nên các bạn chú ý ăn mặc lịch sự khi tới các địa điểm như đền, chùa.

    [​IMG]

    Hãy chú ý tới ăn mặc khi tới Penang nhé

    - Ở Malaysia người ta lái xe bên lề trái thôi.

    - Nhớ chỉnh múi giờ cộng 1 để không cảm thấy khó kiểm soát thời gian.

    Hy vọng với những bí kíp siêu chi tiết trên đây ABAY đã giúp bạn săn được những tấm vé máy bay giá rẻ và cùng chuẩn bị hành trang hoàn hảo cho chuyến đi Penang.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!