laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm thuê xe du lịch tự lái thú vị thực tế

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi epro79, 9/5/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 489

  1. Offline

    epro79 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Công ty cho thuê xe du lịch với dịch vụ chính là cho thuê xe tại khu vực thành phố hồ chí minh. Với kinh nghiệm và những trãi nghiệm thực tế, chúng tôi luôn mang đến quý khách dịch vụ tốt nhất. Với bài viết này, chúng tôi chia sẽ lại với các bạn kinh nghiệm lái xe an toàn khi lên hay xuống dốc.

    Tự hào là Trung tâm cho thue xe du lich cung cấp dịch vụ Cho Thuê Xe Du Lịch giá tốt nhất, Du Lịch Việt chuyên cho thuê xe du lịch chất lượng cao mang đến cho quý Khách hàng một chuyến đi thuận lợi nhất!

    Tuy bài viết không trau chuốt hay đi sâu từng chi tiết kỹ thuật lắm nhưng nó sẽ giúp rất nhiều khi lái xe lên xuống dốc. Xuống dốc bằng số mo tác hại khôn lường vì lúc xuống dốc dễ trơn trượt, khả năng căn đường kém, phanh không hiệu quả dễ dẫn đến tai nạn. Vì vậy ví như bạn định thuê xe du lịch tự lái thì phải biết được một phần nhỏ mẹo vàng sau: Lái xe gần 30 năm cách hay nhất lái xe trên các cung đường phía Bắc chia sẻ, nếu như tai nạn ô tô xảy ra sinh sống dốc cao, độc đáo là cung đường Tây Bắc, bên là núi cao, bên là vực sâu thì hậu quả sẽ khủng khiếp.

    [​IMG]

    Nguyên tắc bất di bất dịch là lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó. Tuyệt đối không nên đi đến bằng số mo (số 0). Nhiều tài xế nghĩ đi lại bằng số 0 sẽ tiết kiệm nhiên liệu.

    Tuy nhiên, xuống dốc bằng số mo tác hại khôn lường vì lúc xuống dốc dễ trơn trượt, khả năng căn tuyến đường kém, phanh không hiệu nghiệm dễ đưa đến tai nạn. Khi lên dốc cao phải đi lại số tương thích với tác động kỹ thuật của từng loại xe, với khối lượng hàng đặt trên xe. Chú ý thao tác kỹ thuật nhanh, nhạy khi cần giảm số để tiếp tục bò lên dốc, tránh để kẹt số, số bị dừng lại sinh sống “mo” làm xe tụt hậu, nhất là trường phù hợp chở nặng.

    Khi xuống dốc dài, nếu gặp sự cố đột ngột, lái xe cần phải phối hợp cả phanh trước, phanh sau, giảm số, giảm ga và thả côn. Vào một số khúc cua tay áo khi xuống dốc xe luôn bám vào phần đường bên sườn đồi. Vì thế, lái xe không được phép lưu thông nhanh để phòng tránh lực ly tâm đẩy ra làm xe bị lật hoặc xử lý phanh không kịp thời đưa đến sự cố phóng xe xuống vực.

    [​IMG]

    Khi xe xuống dốc phà, nhất là dốc đứng thì lúc bánh xe chạm vào cầu dẫn lái xe phải cho xe dừng lại giây lát để giảm số rồi mới bò tiếp lên phà. Cũng theo ông Đán, đối với một vài con dốc dài, để tránh trường thích hợp cơ cấu phanh hoạt động nhiều gây nóng bộ phận ma sát hình ảnh thành giảm hiệu lực phanh và có mẹo hay mất phanh thì cần tận dụng sức cản của động cơ để hãm ô tô. Muốn vậy, khi xuống dốc lái xe cần chạy xe sinh sống số thấp.

    Với những Khách hàng thue xe thang có hộp số tự động,cần để ở số hai hoặc số một để xuống dốc một biện pháp an toàn. Ai mới lái cũng có quãng thời khắc lúng túng, trọng điểm là bình tĩnh, tự tin. Nhưng phải có thời gian dự trù, thời điểm luyện tập để nhận lời tâm lý đó.

    Phải nắm vững luật (cái này là dĩ nhiên)
    – Tuy nhiên nên lưu tâm vào những ít tiêu chuẩn nhường đường. Vì mới lái phải biết nhường đường, chẳng thể bon chen như những tay lái cứng được.
    – Xe từ tuyến đường nhánh, tuyến đường không ưu tiên phải nhường cho xe đang đi đến trên đường ưu tiên từ mọi hướng tới. Xe lưu thông trên tuyến đường cùng cấp phải nhường cho xe đi lại từ hướng bên tay phải. Xe ngoài vòng xuyến phải nhường cho xe đã vào trong vòng xuyến trước. Xe rẽ, quay đầu phải nhường cho xe đi thẳng. Xe xuống dốc phải nhường cho xe lên dốc…
    – Phải thuộc biển báo. Tập kế hoạch trước khi vào ngã ba, ngã tư đọc biển báo. Thông thường biển báo được đặt trước ngã ba, ngã tư, nhưng tác dụng của biển sinh sống sau ngã ba ngã tư. Nếu lưu thông sinh sống TPHCM thì không nên bám theo xe buýt vì: Thứ nhất xe buýt to, cồng kềnh dễ làm khuất tầm nhìn, không xem được biển báo. Thứ hai, có một phần nhỏ tuyến đường ưu tiên xe buýt làm việc, cấm ôtô, nếu bạn lưu thông theo là bị phạt.

    [​IMG]

    Canh xe Đường trong phố không tránh khỏi một vài lúc ùn ứ, các phương tiện lưu thông phức hợp, nên rất dễ cọ quệt. Nếu Bạn thuê và lái một chiếc Toyota Yaris 1.3G cao cấp, nhỏ gọn thì khác hoàn toàn với một chiếc 24 chỗ. Vì vậy chúng ta phải tập nhìn và ước lượng. Chi tiết phải tập làm thế nào thì có nhiều chúng ta nói rồi. Tôi thì khuyên nên vào chỗ vắng, nhờ người có kinh nhiệm giúp đỡ. Canh với xe máy thì nên xếp mấy loại quanh ôtô của chính mình, ngồi trên ghế lái mà nhìn và nhớ các nằm an toàn. Sau đó tập vài lần cho nhớ. Canh với ôtô thì tiến hoặc lùi thật sát vào mấy loại ôtô (nhờ người support xi-nhan), ngồi trên ghế lái quan sát và nhớ một vài nằm an toàn. Sau đó tập vài lần cho nhớ.

    Lùi và quay đầu Theo tôi kỹ năng này chúng mình nên tập rất nhuyễn. Đường trong phố hẹp, đông, nhiều loại phương tiện cùng tham gia GT. Đúng luật phải quay đầu an cư ngã 3, ngã 4, nơi có đường bàn giao cắt hoặc một vài chỗ cho phép quay đầu. Nhưng chạy trong phố không phải lúc nào cũng theo luật được. Quay đầu sao cho ít ảnh hưởng đến các phương tiện khác, không gây cọ quệt, tai nạn… cũng là vấn đề nan giải với một số lái mới. Bạn cũng phải tập lùi nữa, nhất là ghép ngang, thực tế hay gặp phải.

    Theo thuexechatluong.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!