laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nghiệm trị tắc tia sữa bằng thảo dược

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Hang Tran, 19/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 338

  1. Offline

    Hang Tran New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    [​IMG]

    Tắc tia sữa là hiện tượng thường gặp trong những ngày đầu sau sinh ở nhiều sản phụ.nhiều khi vắt cũng không ra,khiến cho bầu vú có kích thước to hơn bình thường và ngày càng lớn nên.
    Hậu quả là con thiếu sữa,ảnh hưởng đến quá trình phát triển ở giai đoạn sơ sinh.Mẹ bị đau nhức, mệt mỏi,phát sốt,ảnh hưởng đến tâm lý.Nếu tình trạng tắc tia sữa kéo dài còn có thể bị áp xe vú,u xơ tuyến vú.
    Những biện pháp khắc phục ban đâu thường được áp dụng là dùng tay day ép,trườm nóng,dùng dụng cụ hút sữa.Song song đó là các kinh nghiệm dân gian chống tắc tia sữa bằng thảo dược đã được chứng minh tính hiệu quả qua nhiều thế hệ.

    Trị tắc tia sữa bằng lá đinh lăng

    Theo y học cỗ truyền lá đinh lăng có vị đắng,tính mát,có tác dụng bồi bổ cơ thể,khơi thông huyết mạch,giải độc ngừa dị ứng,đã được dùng chó sản phụ từ nhiều đới.Có nhiều cách dùng lá đinh lắng để trị tắc tia sữa gồm:
    - Đắp ngoài: giã nát 100g lá đinh lăng cùng với 50g lá dấp cá,rồi đắp lên bầu vú.
    - Làm rau ăn:; Dùng lá đinh lăng tươi luộc ăn như các loại rau xanh trong bữa cơm hang ngày.
    - Sắc nước: Lấy 200g lá đinh tươi sắc với 400 ml nước khoảng 10 phút,chất nước giữ ấm,chía làm nhiều lần uống trong ngày
    - Nấu canh: Dùng lá đinh lăng tươi loại bánh tẻ nấu canh với thịt nạc xay hoặc sườn,giò heo để ăn cơm.
    Ngoài tác dụng chống tắc kích thích tăng sữa,dùng lá đinh lăng thay rau còn giúp bồi bổ và phục hồi sức khoẻ sau sinh,giúp nhẹ nhõm mình mẩy,nhất là tháng đầu tiên sau sinh.

    Trị tắc tia sữa bằng hoa chuối hột rừng

    Có nhiều loại hoa chuối có khả năng chống tắc tia sữa,nhưng hoa chuối hột rừng cho hiệu quả cao hơn cả,Là một món ăn đạm bạc nhưng rất giá trị với các mẹ bỉm sữa,nó bổ sung chất sơ chống táo bón,tạo sữa và kích thích tiết sữa.
    Thường xuyên sử dụng các món ăn từ hoa chuối rừng như luộc,làm nộm.nấu canh cá,canh tôm,giò heo được bậc cao niên khuyên dùng để nguồn sữa mẹ luôn dồi dào.Ngoài ra nó còn giúp sản phụ mau lành vết thương sau sinh nhờ hoa chuối rừng chứa thành phần ethanol.

    Trị tắc tia sữa bằng chè vẳng lá sẻ

    Chè vằng sẻ là cây dây leo thân mềm mọc hoang nơi rừng núi,cả cành và lá cây được băm nhỏ để sử dụng.Chè vằng có vị hơi đắng,tính mát,giúp thanh nhiệt,giải độc,cải thiện giấc ngủ,làm mịn da.
    Với mẹ bỉm sữa mỗi ngày dùng 30g sắc với 1,5 lit nước hoặc hãm nước sôi với lượng tương đương uống thay nước trong ngày.Nó giúp các mẹ nhiều sữa hơn,sữa đặc và thơm hơn.
    Bên cạnh đó nó còn có tác dụng kháng khuẩn,kháng viêm,làm lành vết thương sau sinh,giảm mỡ bụng,ngừa tăng cân ngoài ý muốn,điêu hoà kinh nguyệt.
    Ngoài ra xung quanh vườn nhà còn có nhiều cây củ quả giúp trị tắc tia sữa hiệu quả như lá mít hay quả đu đủ hơ nóng đắp bầu vú,đu đủ hầm chân giò,chân dê…..

     
Chủ đề tương tự: Kinh nghiệm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh Nghiệm Thực Tế Và Lời Khuyên Khi Môi Bong Vảy Sau Phun 24/6/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ một số kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé 10/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh Nghiệm Trị Mụn Cám Hiệu Quả Tại Nhà 29/7/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch hiệu quả nhất 2/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mua hạt macca ở đâu ngon? Kinh nghiệm mua hạt macca giá rẻ 9/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!