laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nguyệt không đều chị em cần phải làm gì

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 15/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 379

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kinh nguyệt không đều là gì?
    Hầu hết phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bốn đến bảy ngày. Thời gian của người phụ nữ thường xảy ra mỗi 28 ngày, nhưng chu kỳ kinh nguyệt bình thường có thể nằm trong khoảng từ 21 ngày đến 35 ngày.

    Vô kinh là một tình trạng mà trong đó giai đoạn một của người phụ nữ đã ngừng hoàn toàn. Sự vắng mặt của một khoảng thời gian 90 ngày trở lên được coi là bất thường nếu một người phụ nữ đang mang thai, cho con bú, hay đang trong thời kỳ mãn kinh (mà thường xảy ra đối với phụ nữ ở độ tuổi từ 45 và 55). Phụ nữ trẻ, những người đã không bắt đầu có kinh nguyệt theo độ tuổi 15 hoặc 16 hoặc trong vòng ba năm sau khi ngực của họ bắt đầu phát triển cũng được xem là có vô kinh.

    Oligomenorrhea đề cập đến thời gian xảy ra thường xuyên.
    Đau bụng kinh đề cập đến thời gian đau đớn và đau bụng kinh nghiêm trọng. Một số khó chịu trong suốt chu kỳ là bình thường đối với hầu hết phụ nữ.

    Bất thường chảy máu tử cung có thể áp dụng cho một loạt các bất thường kinh nguyệt, bao gồm: một dòng chảy kinh nguyệt nặng hơn; một khoảng thời gian kéo dài hơn bảy ngày; hoặc chảy máu hoặc đốm giữa chu kỳ, sau khi quan hệ tình dục, hoặc sau khi mãn kinh.

    Nguyên nhân kinh nguyệt không đều ở phụ nữ
    Polyp tử cung hoặc u xơ tử cung. Polyp tử cung là lành tính (không phải ung thư) tăng trưởng nhỏ trong niêm mạc của tử cung. U xơ tử cung là khối u mà gắn vào thành tử cung. Có thể có một hoặc nhiều u xơ tử cung mà từ nhỏ như một hạt táo với kích thước của một quả bưởi. Những khối u này thường là lành tính, nhưng chúng có thể gây chảy máu nặng và đau trong thời kỳ. Nếu u xơ lớn, họ có thể đặt áp lực lên bàng quang, trực tràng, gây cảm giác khó chịu.

    Hội chứng buồng trứng đa nang. Trong hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), buồng trứng tiết ra nhiều nội tiết tố androgen, đó là kích thích tố nam. Các túi chứa dịch nhỏ (nang) có thể hình thành trong buồng trứng. Đây có thể thường xuyên được nhìn thấy trên siêu âm.

    Những thay đổi nội tiết tố có thể ngăn chặn trứng trưởng thành, và như vậy rụng trứng có thể không diễn ra một cách nhất quán. Đôi khi một người phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang sẽ có kinh nguyệt không đều hoặc ngừng kinh nguyệt hoàn toàn.

    Ngoài ra, tình trạng này có liên quan với béo phì, vô sinh, và rậm lông (tóc tăng trưởng quá mức và mụn). Tình trạng này có thể được gây ra bởi sự mất cân bằng nội tiết tố, mặc dù nguyên nhân chính xác chưa được biết rõ.

    Cách điều trị kinh nguyệt không đều PCOS phụ thuộc vào việc một người phụ nữ mong muốn có thai. Nếu mang thai không phải là một mục tiêu, sau đó giảm cân, thuốc tránh thai đường uống, và thuốc Metformin® (một mẫn cảm insulin được sử dụng trong bệnh tiểu đường) có thể điều chỉnh chu kỳ của một người phụ nữ. Nếu có thai là mong muốn, thuốc kích thích rụng trứng có thể được thử.

    Làm thế nào các nguy cơ kinh nguyệt bất thường có thể được giảm?
    Dưới đây là một số khuyến nghị để tự chăm sóc:

    Cố gắng duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục vừa phải và ăn các loại thực phẩm ít chất béo. Nếu bạn có để giảm cân, làm như vậy dần dần thay vì chuyển sang chế độ ăn hạn chế calo mà mạnh của bạn và lượng thức ăn.
    Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có được nghỉ ngơi đầy đủ.

    Thực hành giảm stress và kỹ thuật thư giãn.

    Nếu bạn là một vận động viên, cắt giảm thói quen tập thể dục kéo dài hoặc cường độ cao. Các hoạt động thể thao quá mức có thể gây kinh nguyệt không đều.

    Sử dụng thuốc tránh thai hoặc biện pháp tránh thai khác theo chỉ đạo.

    Thay đổi băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh khoảng mỗi 4-6 giờ để tránh hội chứng sốc độc tố và ngăn ngừa nhiễm trùng.
    Đi khám bác sĩ thường xuyên để kiểm tra sức khỏe.

    >>> Xem thêm: kinh nguyệt không đều phải làm sao tại KhamPhuKhoa.Net
     
Chủ đề tương tự: Kinh nguyệt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không? 23/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sinh lý kinh nguyệt và cách vệ sinh những ngày kinh nguyệt 22/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh báo: Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ sau sinh 6/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh ở nữ giới? 17/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt không đều, máu kinh màu đen cảnh báo bệnh gì? 16/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!