laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kinh nguyệt không đều phải làm sao chị em đã biết?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 8/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 408

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hầu hết các cô gái có được khoảng thời gian đầu tiên của họ trong độ tuổi từ 10 và 15, nhưng một số có được nó trước đó và một số sau đó. Giai đoạn đầu tiên được gọi là kinh nguyệt (phát âm: MEH-nar-kee).

    >>> Xem thêm: kinh nguyệt không đều tại KhamPhuKhoa.Net

    Các bác sĩ thường nói về chu kỳ hàng tháng của một cô gái - số ngày kể từ khi bắt đầu thời gian của mình để bắt đầu quá trình tiếp theo - trong điều khoản của một chu kỳ 28 ngày. Nhưng 28 chỉ là một con số trung bình mà các bác sĩ sử dụng.

    Độ dài chu kỳ của phụ nữ khác nhau - một số có một chu kỳ 24 ngày, một số có một chu kỳ 34 ngày. Và một cô gái có thể nhận thấy rằng các chu kỳ của mình có độ dài khác nhau mỗi tháng - đặc biệt là đối với một số ít năm sau khi lần đầu tiên cô bắt đầu nhận được thời gian của mình.

    Những ngày đầu tiên giai đoạn của một cô gái đến là ngày 1 của chu kỳ. Đầu năm chu kỳ của mình, tuyến yên của cô nói với buồng trứng của mình để bắt đầu chuẩn bị một trong những quả trứng có chứa cho phát hành. Một quả trứng sẽ chín hoàn toàn.

    >>> Xem thêm: làm gì khi kinh nguyệt không đều tại KhamPhuKhoa.Net

    Đồng thời, lớp niêm mạc của tử cung trở nên dày để chuẩn bị một nơi làm tổ cho trứng đã thụ tinh trong trường hợp các cô gái mang thai.

    Vào khoảng ngày 14 của chu kỳ 28 ngày, trứng vỡ lỏng (điều này được gọi là ovulation ). Quả trứng làm theo cách của mình thông qua các ống dẫn trứng vào tử cung.

    Nếu trứng không được thụ tinh bởi tinh trùng, nó bắt đầu sụp đổ. Khoảng 2 tuần sau đó, niêm mạc và trứng rời khỏi cơ thể của một cô gái như thời gian của mình và toàn bộ điều bắt đầu tất cả hơn một lần nữa - đó là lý do tại sao chúng ta sử dụng từ "chu kỳ".

    >>> Xem thêm: cách chữa kinh nguyệt không đều tại KhamPhuKhoa.Net

    Tất cả điều này nghe có vẻ rất gọn gàng và có trật tự. Nhưng cơ thể của một cô gái có thể không theo lịch trình này một cách chính xác. Nó không phải bất thường, đặc biệt là trong 2 năm đầu tiên sau khi có kinh nguyệt, bỏ qua giai đoạn hay để có một chu kỳ kinh nguyệt không đều.

    Bệnh tật, thay đổi cân nhanh chóng, hoặc căng thẳng cũng có thể làm cho mọi việc khó lường hơn bởi vì một phần não điều chỉnh giai đoạn chịu ảnh hưởng của các sự kiện như thế này.
     
Chủ đề tương tự: Kinh nguyệt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không? 23/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sinh lý kinh nguyệt và cách vệ sinh những ngày kinh nguyệt 22/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cảnh báo: Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ sau sinh 6/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh ở nữ giới? 17/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Kinh nguyệt không đều, máu kinh màu đen cảnh báo bệnh gì? 16/11/21

: chu kỳ

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!