laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Kỹ năng về thờ tượng Phật tại gia

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 12/8/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 858

  1. Offline

    phodogo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bày tượng Phật trong nhà rất phổ cập ở VN and các nước theo đạo Phật. Mặc dù vậy nhiều người bày tượng Phật không hiểu biết nhiều rõ dễ dẫn đến việc thờ sai, làm phạm trượng đến những vị, thậm chí còn rước phải nhiều sự phiền hà, bất an cho mái ấm gia đình.
    http://phodogo.com.vn

    bình thường trong mỗi gia đình Phật Giáo đều sở hữu trình diện tượng Phật tại gia vừa để tiện cho việc thờ cúng đồng & cầu sự phù trợ bình an. Thờ tượng Phật trong nhà là 1 cách sắc sảo nhất để thể hiện được lòng biết ơn của các vị này so với nhân loại về những giá trị làm người, về chân lý chân thiện mỹ mà những Ngài đã truyền dạy.

    Tượng Phật rất linh thiêng nên những mái ấm gia đình muốn thờ Phật phải suy nghĩ các điều không nên làm để hạn chế phạm trượng gây hại cho mái ấm gia đình. Việc. Việc thờ phụng phải thành kính tráng lệ, mỗi ngày nhìn thấy tượng phải coi đó là tấm gương sáng để noi theo về công đức độ hạnh của những Ngài mà trở nên con người mới giỏi hơn. Trong mái ấm gia đình nếu không thờ Phật thì thôi còn nếu đã thờ phải thành tâm và thờ cho đúng pháp mới rất có thể đem lại tiện ích thiết thực cho cuộc sống. Để đạt được điều này cần nhắc nhở ở một vài điểm sau:
    http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-di-lac.chtml

    1.Mua tượng Phật đúng cách

    Tượng Phật không hẳn là sự ngẫu hứng thích là mua đc là nó phải khởi nguồn từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ. Thờ Phật với tâm hướng luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của những Ngài để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời chú không phải để cầu ban phước trừ họa, che dấu để gia công điều độc ác. Tốt nhất nếu có dịp nên đến các chùa để những thầy chỉ dẫn các chọn tượng cho hợp với mục đích thờ của gia chủ.Có thể mua tượng Phật bằng gỗ, bằng gốm sứ, bằng đồng ... Đều được. Tình huống nhà chật hoàn toàn có thể thờ bằng tranh Ảnh Phật linh nghiệm cũng như nhau.

    trước lúc thỉnh tượng Phật về nhà nên gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, tiếp đến chọn ngày tốt làm lễ an vị Phật. Rất tốt là kẻ gia chủ nên ăn chay thanh tịnh kế tiếp mời những thầy qua cúng.

    [​IMG]
    2. Chỗ đứng lập bàn thờ tượng Phật
    so với những nhà rộng, có diện tích S thì nên dành riêng một gian để thờ Phật riêng. Các ngôi nhà được thiết kế tân tiến còn xây riêng một tần thượng để thờ Phật. Tình huống không tồn tại gian riêng cũng vẫn rất có thể thờ tượng Phật ở gian chính ở trên các kệ cao được gia công 1 cách trang trọng. Bàn thợ Phật phải luôn luôn được giữ sạch sẽ, vệ sinh liên tục.

    Mặt tượng Phật nên trở lại hướng Đông vì đây là hướng mặt trời mọc mà các Đức Phật quay ra để thiền định giác ngộ. Hướng bàn thờ nên đặt theo hướng Tây Bắc vì đây là hướng tượng trưng cho trời : Tây thiên cực lạc. Tuyệt vời và hoàn hảo nhất nên tránh đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn về Tây Nam and Ngược lại vì đấy là hai hướng ngũ qủy có tương đối nhiều xung khí.

    [​IMG]

    3. Những điều nên and không nên khi thờ tượng Phật tại gia

    Không nên:
    - con số thần Phật phải là số dương do thần Phật thuộc dương nên thờ số lẻ. Không nên mua vô số tượng Phật về nhà, nhiều đặc biệt là ba vị (Tam thế Phật) là đc. Đa số chúng ta nghĩ cứ thờ càng nhiều càng tốt là không đúng vì tuy thờ tượng Phật nào cũng được nhưng cực tốt nên thờ theo tông mình đang theo.
    - Khi thờ tam thế Phật bên trên cùng một bàn thờ phải để đồng bậc đồng cấp, không được cái trên cái bên dưới, tượng lớn tượng nhỏ tuổi.
    - Không được dùng gỗ hay nguyên vật liệu đã sử dụng qua làm bàn thờ Phật vì như thế là bất kính.
    - bên trên bàn thờ không đc để những dị vật khác
    - Tượng Phật rất linh thiêng nên không đc cất trong các hộp, tủ hay két sắt vì như thế hệt như bạn đang cố nhốt Phật vậy. Hành vi này vừa không giúp phù hộ cho mái ấm gia đình mà còn để cho những thành viên dễ bị bệnh đau tí hon thường xuyên.
    - tuyệt đối không đc để tượng Phật lung tung trong nhà, kị nhất là những nơi không sạch sẽ ẩm ướt.
    - dù cho nên đặt bàn thờ ở các hướng tốt nhưng không vì thể mà đặt bàn thờ ở những vị trí ồn ào, nhiều người qua lại sẽ khiến mất đi sự thanh tịnh nơi thờ cúng.
    - Không đặt tượng Phật ở những nơi riêng tư như phòng ăn, phòng ngủ hoặc hướng mặt về những nơi thiếu nghiêm túc như phòng tắm, bếp hay nhà vệ sinh…
    - Không đặt bàn thờ tượng Phật ở các vị trí nhạy cảm như dưới xà nhà hay gầm cầu thang vì từng ngày nhiều người đi qua đi lại phía bên trên.
    - không nên đặt giường ngủ phía sau bàn thờ Phật vì ngủ sẽ không còn an giấc & còn hay gặp mặt mộng mị
    - Tranh Hình ảnh Phật không nên cuộn tròn hay để lung tung mà phải cất gọn để xử ly sau đây.

    Tượng gỗ di lặc tam tặc gỗ nu hương 60x40x30cm
    Nên:
    - Đặt tượng Phật hướng ra cửa chính.
    - Nếu thờ tam thế Phật phải đặt chung một bàn đồng bậc đồng cấp.
    - tốt nhất nên thờ tượng Phật ở gian riêng, bên trên lầu cao nhất của ngôi nhà hay ở những vị trí tôn kính mà không quá ồn ào hay đa số chúng ta qua lại.
    - Tượng trên bàn thờ nên bỏ lên trên miếng giấy lót đỏ
    - Bàn thờ và tượng nên lau chùi liên tiếp, khăn chậu phải đảm bảo còn mới. Rất có thể dùng nước sạch, rượu, nước hoa, nước bưởi để vệ sinh
    - từng ngày nên thắp hương sáng tối và phải đảm bảo hương còn mới, đồ cúng phải đảm bảo an toàn tươi ngon. Nên để đèn bàn thờ luôn bật sáng để lôi cuốn chiến lực dương.
    - Tượng bị cũ, mờ nên tô vẽ lại. Nếu tượng Phật bị hư hỏng trên mức cần thiết thì dùng giấy vàng gói lại để ngày một, 3, 5, 7, 9 đốt dưới nắng tiễn tượng Phật quy vị . Đừng nên bạ đâu bỏ này mà mang tội.
     
Chủ đề tương tự: Kỹ năng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Thị trường sofa kỹ năng sắm sofa các biện pháp đề phòng mua sofa 19/1/22
Nội Thất - Ngoại Thất Top 3 audio book – sách nói về kỹ năng bán hàng dân sale nhất định phải nghe 9/11/20
Nội Thất - Ngoại Thất Tiết kiệm 80% chi phí điện năng với máy làm mát akyo 22/8/19
Nội Thất - Ngoại Thất Kiến thức và kỹ năng về tranh gỗ Tứ Quý - Tứ Linh 9/11/18
Nội Thất - Ngoại Thất Những kỹ năng và kiến thức về cúng Phật ngay tại nhà 9/11/18

: tuong phat

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!