laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm gì để trị bệnh hoa mắt chóng mặt hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tungkolia, 24/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 274

  1. Offline

    tungkolia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hoa mắt chóng mặt đau đầu là một trong những bệnh thường gặp và đang là một trong những triệu chứng của các bệnh thường gặp như thiếu máu, đau nửa đầu, viêm tai trong, hạ đường huyết, rối loạn tiền đình, đột quỵ..... Vậy hay chóng mặt là bệnh gì và làm thế nào để điều trị bệnh ?
    [​IMG]

    Hoa mắt chóng mặt cũng có thể là do thiếu ước, khi bạn làm việc ngoài trời nắng nóng, làm những việc nặng nhọc sẽ khiến cho cơ thể mất nhiều nước sẽ dẫn đến tình trạng hoa mắt chóng mặt. Khi bị hoa mắt chóng mặt do thiếu nước bạn nên nghỉ ngơi và bổ sung thêm nước vào cơ thể, đặc biệt là chanh muối. Sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

    Ngoài ra nếu bạn bị hoa mắt chóng mặt bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp điều trị bằng cách sử dụng một số loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên để giúp phòng và điều trị bệnh hiệu quả. Vậy đâu là những thực phẩm tốt mà người bị bệnh hoa mắt chóng mặt nên ăn. Dưới đây là những loại thực phẩm mà người bị hoa mắt chóng mặt nên và không nên ăn.

    Nên
    • Dùng thực phẩm giàu vitamin C
    Các loại thực phẩm có nhiều vitamin C có khả năng phòng và điều trị một số loại bệnh rất tốt, giúp giải nhiệt và điều trị bệnh meniere một trong những bệnh có liên quan đến chứng chóng mặt rất tốt.

    Qua đó các nhà khoa học đã thử nghiệm đối với 22 bệnh nhân tình nguyện và cho kết quả khá là bất ngờ. Kết quả cho răng chỉ cần dùng 600mg vitamin C và 300mg glutathione mỗi ngày liên tục trong vòng 8 tuần thì trong số 22 bệnh nhân thì có khoảng 21 người đã cải thiện bất ngờ về chứng chóng mặt của mình. Vì vậy bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều vitamin C để khắc phục tình trạng bệnh chóng mặt hiệu quả.

    Một số thực phẩm dồi dào vitamin C như trái cây họ cam quýt, sơ ri, dâu tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, khoai lang, củ cải trắng, xoài, đu đủ, dứa, bắp cải, kiwi và rau lá màu xanh đậm.
    Xem thêm: Biểu hiện của chứng chóng mặt ù tai có nguy hiểm không ?

    • Dùng thực phẩm giàu vitamin B6
    Vitamin B6 là dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể tổng hợp protein và chuyển hóa tế bào máu đỏ. Bên cạnh đó, nó còn kích thích hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

    Thực nghiệm cho thấy, vitamin B6 có thể cải thiện chứng chóng mặt và buồn nôn, đặc biệt là chóng mặt do tác dụng phụ khi dùng thuốc uống trị bệnh.

    Để bổ sung vitamin B6, bạn nên ăn các loại thực phẩm như ngũ cốc, thịt gà, thịt heo, cá hồi, cá ngừ, bơ đậu phộng, các loại đậu, chuối, quả óc chó, cải bó xôi và quả bơ.

    • Gừng
    Gừng là nguyên liệu thường được người dân châu Á dùng chế biến món ăn cũng như hỗ trợ tiêu hóa, trị rối loạn dạ dày, tiêu chảy và buồn nôn hơn 2.000 năm qua.

    Các nhà khoa học thuộc trường đại học Y tế trung tâm Maryland (Mỹ) cho biết, gừng cũng có thể trị viêm khớp, đau bụng, bệnh tim và chóng mặt rất hữu hiệu. Không chỉ vậy, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học (Mỹ) vào tháng 3/2003 cho biết, các nhà khoa học thuộc trường đại học Quốc gia Yang-Ming (Đài Loan) đã chứng minh rằng, gừng còn có thể khắc phục tình trạng chóng mặt và say tàu xe. Chỉ cần dùng từ 1 - 2g gừng là có thể giảm buồn nôn và say tàu xe nhanh chóng.

    • Nước
    Là thành phần quan trọng giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Nếu thời tiết nóng bức và bạn cảm thấy chóng mặt và đau đầu, nhiều khả năng cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước. Vì vậy, mỗi ngày nên bổ sung từ 2-2,5 lít nước (tương đương với 8 ly) để cân bằng cơ thể.

    Với những người thường xuyên tập luyện thể thao thì việc uống nhiều nước rất quan trọng, đặc biệt khi cảm thấy đuối sức hay mệt mỏi trong và sau khi tập luyện. Hơn nữa, nước sẽ giúp cơ thể bạn bài tiết các độc tố (nguyên nhân làm đau đầu và chóng mặt) một cách dễ dàng.

    Không nên
    • Ăn quá mặn
    Mặc dù muối natri rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều muối sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim, suy thận và chóng mặt.

    Các chuyên gia y tế khuyến cáo, không nên tiêu thụ quá 2-3 g muối mỗi ngày. Bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bánh quy giòn, nước sốt cà chua, thịt nguội, xúc xích và thịt xông khói.

    • Không nên ăn nhiều đường
    Ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều đường cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị bệnh chóng mặt kéo dài, nếu ăn quá số lượng cho phép bạn cũng có thể sẽ bị bệnh tiểu đường, dẫn đến một số chứng bệnh khác kèm theo như tim mạch, béo phì, tiểu đường. Theo hiệp hội tim mạch thì bạn nên tiêu thụ khoảng 6 muỗng café đường đối với nữ và 9 muỗng café đường đối với nam là an toàn cho sức khỏe. Những người cao tuổi do quá trình hấp thu đường kém cũng cần nên giảm bớt.

    Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm ngũ cốc nguyên hạt, hoặc sữa ít chất béo để ngăn chặn sự mất cân bằng lượng đường trong máu.

    • Uống rượu bia và cà phê
    Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất caffeine có trong café sẽ khiến cho bạn buồn nôn, chóng mặt và đau đầu. Vì thế bạn nên tránh các loại đồ uống này để có thể nhanh chóng “chào tạm biệt” và quyết thắng với chứng bệnh này nhé

    Lưu ý: Để hạn chế tình trạng hoa mắt, chóng mặt, bạn nên tránh việc đứng dậy đột ngột, dễ làm cơ thể mất thăng bằng và gây choáng váng thoáng qua.

    Trên đó là những điều nên và không nên để bạn có thể phòng và tránh được bệnh hoa mắt chóng mặt hiệu quả. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.
     
Chủ đề tương tự: Làm để
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thời Trang - Phụ kiện Vì sao nên dùng mũ bảo hiểm in logo để làm quà tặng? 1/12/21
Thời Trang - Phụ kiện Mẫu áo thun đồng phục nam thời trang để mặc đẹp đi làm 7 ngày trong tuần 24/4/20
Thời Trang - Phụ kiện 5 Mẫu giầy lười luôn làm siêu lòng phái đẹp 26/11/18
Thời Trang - Phụ kiện Trương Tử Lâm đẹp mê hồn khi xem thời trang và đồng phục 22/9/18
Thời Trang - Phụ kiện Mặc gì vừa sáng vừa đẹp gì cho đi làm sành điệu 24/7/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!