laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm gì khi bị sưng nướu răng trong cùng hàm dưới?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 25/6/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 125

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sưng nướu răng hàm dưới hay viêm nướu răng là bệnh lý răng nhiều nhiều người mắc. Sưng nướu răng trong cùng hàm dưới do nhiều nguyên nhân gây nên, cốt yếu là do răng khôn mọc lệch. Để lâu có thể dẫn tới biến chứng như có mủ, mất răng hay nhiễm trùng máu nếu như thường được điều trị kịp thời. Vậy nên làm gì lúc bị sưng nướu răng trong cùng hàm dưới? Hãy cùng Volcano: https://nhakhoavolcano.com/ theo dõi bài viết dưới đây.

    [​IMG]


    Nguyên nhân bị sưng nướu răng trong cùng hàm dưới
    Có nhiều nguyên nhân gây sưng nướu răng trong cùng hàm dưới. Trong đó nguyên nhân chủ yếu do:


    Viêm lợi trùm
    Răng khôn là loại răng mọc trong cùng của hàm, xuất hiện trong độ tuổi trong khoảng 17-25. Lúc này, gần như các răng đã mọc hoàn chỉnh, mô nướu lớn mạnh dày, cứng chắc, phần lợi trùm sẽ che phủ 1 phần răng khôn đang nhú, mỗi lần răng nhú lên là sẽ kích thích lợi sưng đỏ và đau nhức. Tuy là lợi trùm nhưng vẫn có khe hở làm mảng bám, thức ăn thừa tàng trữ lại làm vi khuẩn thâm nhập và vững mạnh. Ngoài hiện trạng sưng nướu còn đi kèm có hiện tượng hôi mồm, chảy mủ.


    Giả dụ răng khôn mọc thẳng thì tình trạng này sẽ kết thúc sau 2-3 ngày. Ngoài ra nếu như răng khôn mọc lệch sẽ làm cơn đau nhức sẽ lặp đi lặp lại. Việc dùng thuốc chỉ có tác dụng giảm đau nhất thời.

    Viêm nướu
    Sưng nướu răng trong cùng còn có thể do bệnh viêm nướu, viêm nha chu gây ra. Vệ sinh răng mồm kém sẽ làm mảng bám tàng trữ thành vôi răng bám cứng chắc. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, tiết độc tố làm nướu bị viêm, sưng đỏ, đôi khi cố nhiên tình trạng mưng mủ.


    Viêm nướu ví như không điều trị sớm sẽ chuyển sang thời kỳ viêm nha chu, phá hủy tất cả cấu trúc nâng đỡ răng (nướu, dây chằng, xương ổ răng) làm răng lung lay, dẫn tới mất răng.

    >>> Xem thêm tại: https://nhakhoavolcano.com/sung-nuou-rang-trong-cung-ham-duoi/

    Do thói quen
    Xỉa răng bằng tăm, sử dụng bàn chải cứng đánh răng quá mạnh... Cũng là tác nhân tác động làm tổn thương nướu làm nướu bị viêm, sưng đau.


    [​IMG]

    Tín hiệu sưng nướu trong cùng hàm dưới
    Thường ngày, triệu chứng của sưng nướu răng trong cùng hàm dưới chỉ kéo dài trong khoảng 1 -2 ngày sau đó hết, 1 thời kì sau sẽ tái phát lại. Nếu sưng nướu răng cấp tính sẽ thường kéo dài trong khoảng 5-7 ngày.


    Những triệu chứng sưng nướu răng trong cùng hàm dưới ở mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào chừng độ hiểm nguy của nhiễm trùng.

    Những dấu hiệu nhiều lúc bị sưng nướu trong cùng hàm dưới:
    • Nướu răng trong cùng bị viêm đỏ: Nướu răng khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt bao quanh chân răng, nếu như bị sưng nướu răng trong cùng hàm dưới thì sẽ xuất hiện hiện tượng viêm đỏ, có người còn chuyển hẳn sang màu đỏ sẫm hoặc đỏ tím.
    • Ứ đọng mủ và dịch ở dưới nướu răng: Do lúc bị viêm sưng, nướu răng không còn bám chắc vào chân răng, xuất hiện hiện tượng bị ứ mủ và dịch, thậm chí xung huyết.
    • Răng kế bên xuất hiện hiện tượng đau nhức: Nướu răng là mô kết liên mềm, lúc nướu răng bị viêm, các vùng tiếp giáp với nướu sẽ bị sưng, những cái răng bên cạnh xuất hiện hiện tượng đau nhức đi kèm có đau rát cổ họng, khó chịu khi ăn uống.
    • Miệng có mùi hôi: Sưng nướu răng trong cùng hàm dưới cũng sẽ dẫn tới việc mồm có mùi hôi khó chịu do vi khuẩn lớn mạnh quá mức làm mảng bám trên răng quá dày.
    [​IMG]

    Sưng nướu răng trong cùng hàm dưới có nguy hiểm không?
    Sưng nướu răng gây đau nhức răng, tác động tới việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.


    Giả dụ bị sưng nướu răng trong cùng không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng như áp xe, nhiễm trùng nặng và viêm các mô xung quanh răng. Nhiễm trùng răng có thể lan đến xương hàm, các mô mềm của mặt, cổ. Cá biệt có trường hợp nhiễm trùng có thể chuyển động đến tim (viêm màng trong tim) và não (viêm màng não do vi khuẩn). Khi này, việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn.

    Ví như hiện trạng sưng nướu răng trong cùng hàm dưới kéo dài hơn 4 ngày, tái đi tái lại nhiều lần hoặc có thêm tín hiệu áp xe (xuất hiện mủ, đau dằng dai, nổi hạch,...) thì cần sớm tới gặp bác sĩ để rà soát sớm tình hình và có hướng điều trị phù hợp.

    Hiện trạng sưng nướu kéo dài sẽ làm trạng thái viêm nhiễm trong khoang miệng, vi khuẩn gây bệnh sẽ tiếp tục tấn công và làm lan rộng vùng nhiễm trùng. Các ổ áp xe sẽ hình thành và gây hoại tử các mô nướu, cũng như chân răng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!