laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm Gì Khi Chảy Máu Nướu Răng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi trangxinhdep, 3/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 261

  1. Offline

    trangxinhdep New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng hay còn gọi là chảy máu nướu răng. tuy nhiên bài viết này sẽ không bàn về nguyên nhân gây chảy máu nướu răng mà là cách để xử lý như thế nào? Tùy thuộc vào nguyên nhân gây chảy máu nướu răng, bạn hoặc bác sĩ (nha sĩ) của bạn có thể thực hiện một số bước.

    Bạn có thể tự làm khi bị chảy máu nướu răng
    Nếu nướu bị chảy máu là do vi khuẩn, bạn có thể và phải tự xử lý:

    • Làm sạch đúng cách: Hãy để nha sĩ cho bạn biết kỹ thuật đánh răng chính xác. Nói chung, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kỹ thuật gọi là kỹ thuật tạo trầm (phương pháp rung), thích hợp cho nướu khỏe mạnh và bị bệnh. Tốt nhất là sử dụng bàn chải đánh răng mềm. Nó có thể loại bỏ hoàn toàn mảng bám răng mà không gây kích ứng nướu.

    • Làm sạch kẽ răng : Bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám ở những vùng giữa các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không chạm tới được. Nha sĩ sẽ cho bạn biết cách thực hiện và loại chỉ nha khoa phù hợp. Ví dụ, để thay thế cho việc sử dụng chỉ nha khoa, bạn có thể sử dụng bàn chải kẽ răng với nhiều kích cỡ khác nhau.

    • Nếu nó chảy máu, đừng dừng lại: nó có thể dễ dàng bắt đầu chảy máu, đặc biệt là khi bạn "xâu" chỉ nha khoa một cách chính xác. Nhiều người trì hoãn vì điều này và từ nay không cần phải dọn dẹp kẽ răng nữa. Chảy máu ở đây thường là dấu hiệu của tình trạng viêm nướu - chỉ sau khi mọi thứ trong miệng được "làm sạch" lại thì nó sẽ hết trong một thời gian dài.

    • Ngừng hút thuốc: Sử dụng thuốc lá đã được chứng minh là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây chảy máu nướu răng. Những người hút thuốc không chỉ có nhiều cao răng và mảng bám mà còn có nguy cơ mắc bệnh nha chu nặng hơn. Điều duy nhất có hiệu quả ở đây là ngừng hút thuốc.
    • Làm sạch răng chuyên nghiệp: Bạn nên làm sạch răng một cách chuyên nghiệp ít nhất hai lần một năm. Nha sĩ sẽ loại bỏ cao răng và những mảng bám không thể chải được. Điều này có nghĩa là vi khuẩn không còn mục tiêu nào khác.

    • Ăn không đường: Đường thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn, không chỉ gây sâu răng mà còn làm chảy máu nướu răng. Quan trọng nhất, tránh ăn nhiều đồ ăn vặt nhỏ, có đường giữa các bữa ăn - hoặc luôn giữ kẹo cao su sức khỏe răng miệng trong tay.

    • Nước súc miệng khử trùng: Chlorhexidine là một chất khử trùng đã được chứng minh và nó được bao gồm trong nhiều loại nước súc miệng. Bạn cũng có thể khử trùng miệng một cách tự nhiên bằng trà xô thơm hoặc thiếc myrrh (ngoài việc vệ sinh răng miệng hàng ngày).
    Trên đây là một số cách mà bạn có thể tự khắc phục khi bạn bị chảy máu nướu răng. Dù là nguyên do gì thì bạn hãy luôn giữ gìn và chăm sóc răng miệng tốt nhất để răng miệng luôn được khỏe mạnh nhé.
     
Chủ đề tương tự: Làm Chảy
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhân làm da mặt chảy xệ 1/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sai lầm dễ mắc phải khi tập máy chạy bộ 4/9/15
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top 5 địa chỉ làm răng sứ uy tín ở tphcm 2024 Hôm qua, lúc 14:02
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hút mỡ nọng cằm có để lại sẹo không? tư vấn làm đẹp 9/9/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phương Pháp Làm Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay 19/7/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!