laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Làm sao biết đất có quy hoạch hay không

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 1/7/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 228

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quy hoạch sử dụng đất là gì?
    [​IMG]

    Tại khoản 2 Điều 3 Luật Đất đai năm 2013 quy định: “Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian áp dụng cho các mục tiêu tạo ra kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên địa chỉ tiềm năng đất đai và nhu cầu áp dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.”

    Cách kiểm tra quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất:
    Có 3 cách kiểm tra đất có quy hoạch hay không

    1.Kiểm tra online

    Việc cá nhân có nhu cầu muốn xem quy hoạch thửa đất có thể xem trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của UBND cấp huyện nơi có đất.

    2. Đến Văn phòng đăng ký đất đai

    Cá nhân có nhu cầu kiểm tra quy hoạch thửa đất có thể nộp phiếu yêu cầu hoặc gửi văn bản đòi hỏi cho các tổ chức cung ứng dữ liệu đất đai, cụ thể:

    Về tổ chức cung cấp dữ liệu đất đai gồm:

    – tổ chức cung cấp dữ liệu đất đai ở Trung ương là Trung tâm Dữ liệu và Thông tin đất đai thuộc Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ tài nguyên và môi trường.

    – cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai ở địa phương là Văn phòng đăng ký đất đai.

    Đối với địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai, Uỷ ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm cung ứng dữ liệu đất đai từ hồ sơ địa chính theo phân cấp quản lý hồ sơ địa chính.

    (Điều 15 Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT)

    3. Đến UBND xã, phường, thị trấn
    [​IMG]
    Cá nhân có thể đến UBND cấp xã, phường, thị trấn để gặp gỡ cán bộ địa chính phường để xin thông tin quy hoạch đất tại địa bàn.

    Trình tự thủ tục xin thông tin quy hoạch áp dụng đất:

    – Bước 1: Người dân có nhu cầu xem thông tin quy hoạch áp dụng đất nộp phiếu yêu cầu theo mẫu Mẫu số 01/PYC đính kèm Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT lý lẽ về kiến thiết nên, quản lý, khai thác hệ thống thông tin đất đai đến Văn phòng đăng ký đất đai theo các bề ngoài sau:

    + Nộp trực tiếp tại Văn phòng đăng ký đất đai;

    + Gửi qua đường công văn, fax, bưu điện;

    + Gửi qua Thư điện tử hoặc qua cổng thông tin đất đai.

    – Bước 2: Văn phòng đăng ký đất đai tiếp nhận, xử lý. Trường hợp từ chối cung cấp dữ liệu thì phải nêu rõ lý Bởi và trả lời cho người dân biết.

    – Bước 3: Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện cung ứng thông tin quy hoạch áp dụng đất theo đòi hỏi.

    Thời hạn cung cấp dữ liệu đất đai thực hiện:

    Trường hợp nhận được yêu cầu trước 15 giờ thì phải cung ứng ngay trong ngày; trường hợp thu được đòi hỏi sau 15 giờ thì cung ứng dữ liệu đất đai được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo;

    Trường hợp yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai dưới hình thức tổng hợp thông tin thì thời hạn cung ứng dữ liệu đất đai được xác định theo thỏa thuận giữa cơ quan cung ứng dữ liệu đất đai và người có đòi hỏi bằng vẻ ngoài hợp đồng.

    (Điều 11, Điều 12 Thông tư số 34/2014/TT-BTNMT)
    [​IMG]

    Qua bài viết trên, bạn đã tư vấn được thắc mắc “Làm sao biết đất có quy hoạch hay không?”. Đồng thời, bạn cũng biết cách tra cứu nhà đất có nằm trong diện quy hoạch hay không. Nếu muốn mua đất nền chất lượng, giá tốt, thủ tục nhanh chóng tại tỉnh Đồng Nai, bạn hãy liên hệ ngay Telephone của Địa ốc Thuận Lộc để được giải đáp và giúp đỡ nhanh chóng!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!